ของผมประเดิมก่อน
0. เขียนชื่อ นามสกุล พร้อมทั้ง ฝนทุกอย่างให้ครบ ถ้วนกระบวนความ
1 อ่านข้อความที่กำหนดก่อนเลย (ถ้าเป็นไปได้จะฉีกออกเป็นเเผ่นจะได้ม่ต้องสลับหน้าไปมา ฮาฮา) โดยเราทำความรู้จักกับข้อความที่กำหนดต่างๆ
2 อ่านโจทย์แล้วหาความสัมพันธ์ที่ และ ข้อความที่กำหนดดที่ไม่ใช่ตัวหนาทั้งหมดครับ ชีดเส้นใต้ให้เรียบร้อย โดยแยกสีหลักเป็น 2 สี ข้อความที่กำหนดสี 1 อีกสีนึงจะเป็น ความสัมพันธ์ต่างๆครับ
โดยรอบนี้เราอาจจะ ไม่ต้อง วาดรูปก็ได้ขีดเส้นแล้วอ่านโจทย์ให้จบเป็นก่อนแล้ว ค่อยตามวาดรูปทีหลัก
3 ควรจะอ่านโจทย์และขีดเส้นใต้ให้ครบทุกตัวอักษรจะได้ไม่ตกหล่น
4 เราเริ่มเปลี่ยนจากตัวหนังสือให้กลายเป็นภาพโดยจะเริ่มตั้งแต่ย่อหน้าแรกเลย
5 วาดรูปจากสิ่งที่เราเจอเป็นอันดับแรก แล้วค่อยทำไปเรื่อยๆ
6 ห้าม คิดเอาเอง ห้ามคิดมาก อ่านและตีความหมายตามที่โจทย์สั่งทุกประการ
7 หลักจากวาดรูปเสร็จ การตรวจคำตอบที่ดีที่สุดคือ อ่านโจทย์อีกรอบถ้าเวลาเหลือเยอะ ถ้าเหลือไม่มากก็ต้องดูความสัมพันธ์ของรูปที่เราวาดว่ามันสอดคล้องกันมั้ย
8 ระหว่างการฝนข้อสบ ถ้าข้อไหนไม่มันใจอย่าเสี่ยง ข้อที่ควรเก็บคะแนนได้ คือ ข้อที่มีองค์ประกอบ ของยับยั้ง ห้าม ทำให้ลดลง(F) และ องค์ประกอบ(D) เพราะโจทย์ข้อพวกนี้จะไม่ยากบอกได้ชัดเจน
9 สำหรับ ยับยั้ง ห้าม ทำให้ลดลง(F) โจทย์ อาจจะให้ข้อความที่ตรงกันข้ามกับข้อกำหนด ก็ได้เช่น
สิว(1) ทำให้ ความหล่อลดลง(2)
ถ้า เป็นแบบนี้คำตอบจะเป็น 1 สิว 02A
2 ความหล่อลดลง 99H
แต้ถ้าเป็น สิว(1) ทำให้ ความหล่อ(2) ลดลง
ถ้า เป็นแบบนี้คำตอบจะเป็น 1 สิว 02F
2 ความหล่อ 99H
อ่านต่อทั้งหมดได้ที่ http://unigang.com/Article/462
www.unigang.com
0. เขียนชื่อ นามสกุล พร้อมทั้ง ฝนทุกอย่างให้ครบ ถ้วนกระบวนความ
1 อ่านข้อความที่กำหนดก่อนเลย (ถ้าเป็นไปได้จะฉีกออกเป็นเเผ่นจะได้ม่ต้องสลับหน้าไปมา ฮาฮา) โดยเราทำความรู้จักกับข้อความที่กำหนดต่างๆ
2 อ่านโจทย์แล้วหาความสัมพันธ์ที่ และ ข้อความที่กำหนดดที่ไม่ใช่ตัวหนาทั้งหมดครับ ชีดเส้นใต้ให้เรียบร้อย โดยแยกสีหลักเป็น 2 สี ข้อความที่กำหนดสี 1 อีกสีนึงจะเป็น ความสัมพันธ์ต่างๆครับ
โดยรอบนี้เราอาจจะ ไม่ต้อง วาดรูปก็ได้ขีดเส้นแล้วอ่านโจทย์ให้จบเป็นก่อนแล้ว ค่อยตามวาดรูปทีหลัก
3 ควรจะอ่านโจทย์และขีดเส้นใต้ให้ครบทุกตัวอักษรจะได้ไม่ตกหล่น
4 เราเริ่มเปลี่ยนจากตัวหนังสือให้กลายเป็นภาพโดยจะเริ่มตั้งแต่ย่อหน้าแรกเลย
5 วาดรูปจากสิ่งที่เราเจอเป็นอันดับแรก แล้วค่อยทำไปเรื่อยๆ
6 ห้าม คิดเอาเอง ห้ามคิดมาก อ่านและตีความหมายตามที่โจทย์สั่งทุกประการ
7 หลักจากวาดรูปเสร็จ การตรวจคำตอบที่ดีที่สุดคือ อ่านโจทย์อีกรอบถ้าเวลาเหลือเยอะ ถ้าเหลือไม่มากก็ต้องดูความสัมพันธ์ของรูปที่เราวาดว่ามันสอดคล้องกันมั้ย
8 ระหว่างการฝนข้อสบ ถ้าข้อไหนไม่มันใจอย่าเสี่ยง ข้อที่ควรเก็บคะแนนได้ คือ ข้อที่มีองค์ประกอบ ของยับยั้ง ห้าม ทำให้ลดลง(F) และ องค์ประกอบ(D) เพราะโจทย์ข้อพวกนี้จะไม่ยากบอกได้ชัดเจน
9 สำหรับ ยับยั้ง ห้าม ทำให้ลดลง(F) โจทย์ อาจจะให้ข้อความที่ตรงกันข้ามกับข้อกำหนด ก็ได้เช่น
สิว(1) ทำให้ ความหล่อลดลง(2)
ถ้า เป็นแบบนี้คำตอบจะเป็น 1 สิว 02A
2 ความหล่อลดลง 99H
แต้ถ้าเป็น สิว(1) ทำให้ ความหล่อ(2) ลดลง
ถ้า เป็นแบบนี้คำตอบจะเป็น 1 สิว 02F
2 ความหล่อ 99H
อ่านต่อทั้งหมดได้ที่ http://unigang.com/Article/462
www.unigang.com