ประชาสัมพันธ์

มศว เผยยอดสมัครสอบตรงทะลุกว่า 6 หมื่น-รับได้ 2,500 คน


สำนักข่าวไทย 24 ส.ค. - ผอ.สำนักทดสอบฯ มศว เผยจำนวนผู้สมัครสอบรับตรงปีการศึกษา 2554 กว่า 60,000 คน ขณะที่รับได้เพียง 2,500 คน และเป็นปีแรกจะใช้อิมแพคฯ เมืองทองธานี เป็นสถานที่จัดสอบ แนะเตรียมตัวเองให้พร้อม อย่าเครียด รักษาสุขภาพ

รศ.ชาญ วิทย์ เทียมบุญประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักทดสอบทางการศึกษาและจิตวิทยา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) เปิดเผยว่า ขณะนี้ยอดนักเรียนผู้สมัครสอบตรงประจำปีการศึกษา 2554 จำนวน 63,785 คน แบ่งเป็นสายศิลป์ 32,083 คน สายวิทย์ 31,702 คน ขณะที่การรับตรงของ มศว รับได้เพียงจำนวน 2,500 คน มีทั้งนักเรียนใน กทม. ปริมณฑลและต่างจังหวัด สายศิลป์สอบในวันที่ 19 ก.ย. 2553 และสายวิทย์สอบในวันที่ 26 กันยายน 2553 ซึ่งนักเรียนทุกคนที่สมัครสอบตรงต้องสอบ 2 รายวิชาเหมือนกันคือภาษาอังกฤษ เป็นการวัดความรู้พื้นฐานทางภาษาอังกฤษ โดยเน้นความเข้าใจในการฟัง พูด อ่าน เขียน จะออกไม่เกินความรู้ที่ได้สะสมมาตั้งแต่ชั้น ม.4-ม.6 อีกวิชาคือ ความถนัดทางการเรียนเป็นการวัดความสามารถทางการเรียน หรือ SWUSAT ที่เน้นในเรื่องการใช้ภาษาไทย ความคิดวิเคราะห์ เชิงเหตุผล จะสอบในภาคเช้าของวันที่ 19 และ 26 กันยายน

ส่วนภาคบ่ายจะเป็นการ สอบวัดความรู้ในวิชาเอกในสาขาวิชาต่าง ๆ ที่นักเรียนได้สมัครเข้ามา บางสาขาจะได้ข้อสอบเพียง 1 ฉบับ บางสาขาอาจจะใช้ข้อสอบถึง 3 ฉบับ นอกจากนี้นักเรียนที่สมัครสอบสาขาศึกษาศาสตร์หรือการศึกษาบัณฑิต 5 ปี ในวิชาเอกต่าง ๆ ยังต้องสอบในวิชาวัดแววความเป็นครูด้วย

รศ.ชาญวิทย์ กล่าวอีกว่า ขอแนะนำให้นักเรียนที่สมัครสอบตรงที่ มศว เตรียมความรู้ให้พร้อม และดูแลสุขภาพ อย่าเครียดและหักโหมเตรียมตัวมากเกินไป ขอให้ทำตัวให้สบายและอย่าเคร่งเครียดมาก หากสอบข้อเขียนผ่านแล้วก็ต้องผ่านการสอบสัมภาษณ์ มศว เน้นการรับนิสิตด้วยการดูบุคลิกภาพนักเรียนทั้งภายนอกและภายใน ดูคุณธรรมจริยธรรม เรื่องของจิตอาสาและพิจารณาจากแฟ้มสะสมผลงานประกอบกันด้วย

“ในปีนี้ ถือเป็นปีแรกที่ มศว จัดสอบที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี และ HALL 7-8 ทั้งนี้ทุกคนควรจะเดินทางมาก่อนเวลาสอบและมาดูที่นั่งสอบ ส่วนนักเรียนในต่างจังหวัดนั้นควรจะได้หาที่พักในกรุงเทพฯ ไว้ล่วงหน้าด้วย ในวันสอบจึงอยากให้นักเรียนเตรียมอาหารกลางวันมารับประทานด้วย เนื่องจากมีนักเรียนและผู้ปกครองเดินทางมาเป็นจำนวนมาก เกรงว่าการบริการด้านอาหารของร้านค้าภายในอิมแพค เมืองทองธานี จะมีไม่เพียงพอ การเตรียมตัวเองให้พร้อมจะทำให้การสอบในวันนั้นราบรื่นและมีประสิทธิภาพ” ผู้อำนวยการสำนักทดสอบฯ มศว กล่าว. - สำนักข่าวไทย


ที่มา  unigang.com

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

บทความ

loading...