ประชาสัมพันธ์

ฮา ! ประชาคมมธ. เสนอชื่อ"เคน ธีรเดช" พระเอกชื่อดังชิงอธิการบดี จากทั้งหมด21คน



นายวิทวัส ศตสุข อาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการสรรหาอธิการบดี มธ.คนใหม่ แทนนายสุรพล นิติไกรพจน์ ที่จะหมดวาระ ในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ เปิดเผยเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม หลังการประชุมคณะกรรมการสรรหาอธิการบดี มธ. ที่มีนายมารุต บุนนาค เป็นประธานว่า ที่ประชุมได้พิจารณารายชื่อที่ 43 หน่วยงานใน มธ.ได้หยั่งเสียงเสนอเข้ามารับการสรรหาทั้งหมด 22 รายชื่อ ซึ่งทุกรายชื่อมีคุณสมบัติตรงตามหลักเกณฑ์การทาบทาม เพียงแต่ในจำนวน 22 รายชื่อดังกล่าว มีชื่อ นายสุรพล อธิการบดี มธ.คนปัจจุบันด้วย ซึ่งดำรงตำแหน่งมา 2 วาระติดต่อกันแล้ว ไม่สามารถเข้ารับการสรรหาได้อีก

ดังนั้น คณะกรรมการสรรหาจะทำหนังสือทาบทามเพียง 21 คน พร้อมกับให้แต่ละคนเสนอนโยบายการบริหาร มธ.กลับมายังคณะกรรมการสรรหาภายในวันที่ 13 กันยายนนี้ จากนั้น คณะกรรมการสรรหาจะเรียกผู้ที่ตอบรับการทาบทามมาแสดงนโยบายในวันที่ 1 ตุลาคม โดยจะถ่ายทอดให้ทั้ง 4 ศูนย์ มธ.รับฟัง ทั้งศูนย์ท่าพระจันทร์ ศูนย์รังสิต ศูนย์พัทยา และศูนย์ลำปาง และวันเดียวกันนั้น จะพิจารณาคัดเลือกรายชื่อผู้เหมาะสมดำรงตำแหน่งอธิการบดี มธ.เสนอต่อคณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย ซึ่งสามารถเสนอได้มากกว่า 1 รายชื่อ จากนั้นสภามหาวิทยาลัยจะพิจารณาคัดเลือกผู้เหมาะสมในวันที่ 18 ตุลาคม

นายวิทวัสกล่าวต่อว่า สำหรับ 21 รายชื่อ ที่จะทาบทามมีดังนี้ ศ.ดร.สมคิด เลิศไพฑูรย์, รศ.ดร.กำชัย จงจักรพันธ์, รศ.ม.ร.ว.พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัตน์, รศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล, รศ.ดร.ชัยวัฒน์ สถาอานันท์, รศ.นพ.กัมมาล กุมาร ปาวา, ดร.ชาญวิทย์ เกษตรศิริ, รศ.ดร.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์, ศ.ดร.พรายพล คุ้มทรัพย์, รศ.ดร.ศิริพร ขัมภลิขิต, รศ.ดร.กุลภัทรา สิโรดม, รศ.นพ.จิตตินัดด์ หะวานนท์, รศ.ดร.ชยันต์ ตันติวัสดากร, รศ.ดร.ทวีป ชัยสมพร, รศ.พรชัย ตระกูลวรานนท์, ศ.รังสรรค์ ธนะพรพันธุ์, ศ.ดร.วิมลสิทธิ์ หรยางกูร, ผศ.ดร.วีรวัฒน์ จันทโชติ, ศ.ดร.สุรชัย ศิริไกร, รศ.ดร.สุรศักดิ์ ลิขสิทธิ์วัฒนกุล และ ศ.(พิเศษ) พญ.สมบูรณ์ เกียรตินันท์

ในจำนวน 21 คนนั้น มีผู้เสนอชื่อตัวเองเข้าชิงตำแหน่งด้วย อาทิ ศ.ดร.สมคิด เลิศไพฑูรย์ , รศ.ดร.กำชัย จงจักรพันธ์, รศ.ม.ร.ว.พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัตน์,  ที่เหลือ 18 คนไม่ได้เสนอชื่อตัวเอง แต่ได้รับการเสนอชื่อ จาก บรรดาอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และกลุ่มนักศึกษา โดยแต่ละคน ได้รับคะแนนเสียงเพียง 1-2 คะแนน เท่านั้น

ข่าวแจ้งว่า การสรรหาอธิการบดี ที่ผ่านมา กรรมการสรรหาจะตัดรายชื่อ ที่ได้คะแนนเล็กน้อยออกอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ในการสรรหาครั้งนี้ มีผู้เสนอชื่อ "เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์" นักแสดงชื่อดัง โดย "เคน-ธีรเดช" ได้คะแนน 2 คะแนน ในการถูกเสนอชื่อด้วย

สำหรับ"ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์" (เคน) นักแสดงชื่อดัง โด่งดังจากละครเรื่อง "อุ้มรัก" แสดงร่วมกับแอน ทองประสม จากนั้นก็มาโด่งดังอีกครั้งกับละครเรื่อง "สวรรค์เบี่ยง" ที่มีรายงานเรตติ้งเฉลี่ยจากนีลเส็น ตลอดทั้งเรื่องอยู่ที่ 14.6 และเรตติ้งสูงสุดที่ 18.7 กับตอนอวสานของละครเรื่องนี้ และยังเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับสินค้าอีกหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น โดโซะ คอนเซ็ปต์ เฟอร์นิเจอร์ รองเท้าเบรกเกอร์ มิรินด้า ขนมขนเคี้ยวเคนโด้ และกล้องถ่ายภาพพานาโซนิก ลูมิค
ในปี พ.ศ. 2552 กลับมาแสดงภาพยนตร์ เรื่อง รถไฟฟ้า มาหานะเธอ ที่ทำรายได้สูงสุดของปี 2552 ทำรายได้ 145.5 ล้านบาท


ข่าว มติชน

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

บทความ

loading...