ประชาสัมพันธ์

บอร์ดสทศ.กลัวขาดมือไม้ชงต่ออายุ'อุทุมพร'

ดร.สงบ ลักษณะ ประธานกรรมการบริหารสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.)  เปิดเผยว่า เนื่องจาก ศ.ดร.อุทุมพร จามรมาน ผอ.สทศ. และ นายนิวัฒน์ เลาหบุตร์ รอง ผอ.สทศ. จะหมดวาระการดำรงตำแหน่งในวันที่ 1 ต.ค. 53 นี้ ดังนั้นในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ สทศ. จะต้องเปิดรับสมัครบุคคลเพื่อรับการคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งดังกล่าว แต่ต้องยอมรับว่าในการคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมจะมาดำรงตำแหน่ง ผอ.สทศ. คงเป็นเรื่องยาก เนื่องจากผู้ที่จะมานั่งตำแหน่งนี้ ต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถทางด้านการวัดและประเมินผลทางด้านการศึกษา ที่สำคัญต้องเป็นผู้ที่มีประสบการณ์สูง ขณะนี้บ้านเรามีผู้ที่จบทางด้านการวัดและประเมินผลทางการศึกษาน้อยมาก ทำให้ สทศ. เป็นกังวลว่าจะมีผู้มาสมัครไม่มาก
   
ดร.สงบ กล่าวต่อไปว่า ในการประชุมคณะกรรม การบริหาร สทศ. ที่ผ่านมามีมติเสนอขอแก้ไข พ.ร.ฎ. จัดตั้งสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ ใน 2 ประเด็น คือ 1. วัตถุประสงค์การจัดตั้ง มาตรา 8 เพื่อให้ถ้อยคำกระชับและตรงกับบทบาทหน้าที่ของ สทศ. มากขึ้น และ 2. ปรับคุณสมบัติผู้ดำรงตำแหน่ง ผอ.สทศ. จากเดิมที่ กำหนดว่า อายุต้องไม่เกิน 65 ปี ขอเพิ่มเป็นไม่เกิน 70 ปี ซึ่งจะเท่ากับประธาน สทศ. เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง
   
“เรื่องการแก้ไข พ.ร.ฎ. ดังกล่าวนั้น ขณะนี้คณะกรรมการกฤษฎีกาได้ให้ความเห็นแล้วว่า ไม่เห็นด้วยกับทั้งสองประเด็น โดยให้เหตุผลว่า ประเด็นแรกไม่ใช่สาระสำคัญ ส่วนประเด็นคุณสมบัติ ผอ.สทศ. ก็เป็นตำแหน่งบริหารงานไม่จำเป็นต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญด้านการวัดและประเมินผล อย่างไรก็ตามเรื่องนี้จะต้องนำกลับเข้า ครม. อีกครั้งหนึ่ง หาก ครม. เห็นด้วยกับกฤษฎีกา สทศ. ก็จะอาจต้องขอให้ ศ.ดร.อุทุมพรมาเป็นที่ปรึกษาไปก่อน เพราะขณะนี้งานหลายเรื่องที่ต้องการความต่อเนื่องจึงต้องอาศัยคนที่มี ประสบการณ์การทำงาน” ดร.สงบ กล่าว.

ที่มา 

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...