ประชาสัมพันธ์

ประกาศตั้ง42เขตมัธยมฯ183เขตประถมฯ

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมสภาการศึกษา วันที่ 17 ส.ค.ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบกำหนดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จำนวน 42 เขต เห็นชอบการยุบรวมเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร 3 เขต เป็นเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร 1 เขต รวมทั้งเห็นชอบการเปลี่ยนแปลงเขตพื้นที่การศึกษา 185 เขต เป็นเขตพื้นที่ฯประถมฯ 183 เขต และเห็นชอบการปรับเขตพื้นที่การศึกษาประถมฯ จ.สกลนคร ดังนี้ เขตพื้นที่ฯประถมฯ สกลนคร เขต 1 เพิ่มอำเภอกุดบาก เขตพื้นที่ฯประถมฯสกลนคร เขต 2 ลดอำเภอกุดบากและเพิ่มอำเภอเจริญศิลป์ เขตพื้นที่ฯประถมฯ สกลนครเขต 3 ลดอำเภอเจริญศิลป์ โดยตนได้ลงนามในประกาศกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เพื่อให้เลขาธิการสภาการศึกษานำไปประกาศในราชกิจจานุเบกษา จากนั้นสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จะได้ประกาศรายชื่อโรงเรียนที่อยู่ในเขตพื้นที่การศึกษาต่าง ๆ ต่อไป นอกจากนี้จะมีการตั้งคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) วิสามัญทำหน้าที่พิจารณาการบริหารงานบุคคลแทน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษามัธยมฯ ก่อนที่จะมีการแต่งตั้ง อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นการศึกษามัธยมฯ ภายใน 180 วันต่อไป
   
ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า การบริหารงานบุคคลของระดับมัธยมฯนั้น สพฐ.ได้วางแนวปฏิบัติดังนี้ การขอย้ายของผู้บริหาร ครู และ รอง ผอ.โรงเรียน ตามปกติจะให้ยื่นคำขอระหว่างวันที่ 1-15 ส.ค. แต่เนื่องจากขณะนี้สำนักงานเขตพื้นที่ฯมัธยมศึกษา (สพท.มัธยมฯ) ยังไม่เกิด ดังนั้นให้ยื่นคำร้องที่ สพท.เดิมไปก่อน เพื่อรวบรวมและส่งเรื่องให้ สพท.มัธยมฯหลังจากที่มีการจัดตั้งแล้ว ส่วนการบรรจุครูผู้ช่วยในโรงเรียนมัธยมฯ เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มี อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ ดังนั้นต้องรอให้มีการแต่งตั้ง อ.ก.ค.ศ.วิสามัญทำหน้าที่แทน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ ที่มีตนเป็นประธานก่อน เพื่อดูแลการเรียกบรรจุครูผู้ช่วยจากบัญชีผู้สอบได้ ซึ่งคาดว่า อ.ก.ค.ศ.วิสามัญฯ จะทำหน้าที่ได้ภายใน 2 วันนี้ สำหรับการสอบขึ้นบัญชีผู้บริหาร ได้แก่ รองผอ.โรงเรียน เป็น ผอ.โรงเรียน และ ครู เป็น รองผอ.โรงเรียน ซึ่งไม่ได้มีการแยกเป็นบัญชีประถมฯและมัธยมฯไว้อย่างชัดเจน ดังนั้นในช่วงนี้ให้ อ.ก.ค.ศ.ประถมฯเรียกผู้สอบขึ้นบัญชีที่เป็นบุคลากร    ของประถมฯได้เลย ส่วนมัธยมฯนั้น ต้องรอ อ.ก.ค.ศ. วิสามัญฯ เป็นผู้ดำเนินการเรียกบรรจุ
   
สำหรับเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา 42 เขต  ได้แก่ 1.เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 1 กรุงเทพมหานคร ได้แก่ โรงเรียนมัธยมฯสังกัด สพฐ.ในเขตการปกครองพญาไท ดุสิต สัมพันธวงศ์ ปทุมวัน ราชเทวี พระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย บางซื่อ บางแค บางขุนเทียน บางบอน ทุ่งครุ ราษฎร์บูรณะ จอมทอง คลองสาน ธนบุรี ภาษีเจริญ ตลิ่งชัน ทวีวัฒนา บางพลัด บางกอกน้อย บางกอกใหญ่ หนองแขม 2.เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 2 ได้แก่ เขตการปกครองบางรัก วัฒนา สาทร พระโขนง บางนา คลองเตย บางคอแหลม ยานนาวา ดินแดง ประเวศ สวนหลวง ห้วยขวาง จตุจักร ลาดพร้าว บางเขน สายไหม บึงกุ่ม บางกะปิ วังทองหลาง   ดอนเมือง หลักสี่ ลาดกระบัง สะพานสูง คันนายาว มีนบุรี คลองสามวา หนองจอก, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 3 ได้แก่ จ.นนทบุรี และพระนครศรีอยุธยา, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 4 ได้แก่ จ.ปทุมธานี และจ.สระบุรี, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 5 ได้แก่ จ.สิงห์บุรี ลพบุรี ชัยนาท และ จ.อ่างทอง, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 6 ได้แก่    จ.ฉะเชิงเทรา จ.สมุทรปราการ, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 7 ได้แก่ จ.ปราจีนบุรี จ.นครนายก และจ.สระแก้ว, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 8 ได้แก่ จ.ราชบุรี จ.กาญจนบุรี, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต  9 ได้แก่ จ.สุพรรณบุรี จ.นครปฐม
   
เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 10 ได้แก่ จ.เพชรบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.สมุทรสงคราม และ จ.สมุทรสาคร, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 11 ได้แก่ จ.สุราษฎร์ธานี จ.ชุมพร, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 12 ได้แก่ จ.นครศรีธรรมราช และ จ.พัทลุง, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 13 ได้แก่ จ.ตรัง จ.กระบี่, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 14 ได้แก่ จ.พังงา จ.ภูเก็ต จ.ระนอง, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 15 ได้แก่ จ.นราธิวาส จ.ปัตตานี, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 16 ได้แก่ จ.สงขลา และจ.สตูล, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 17 ได้แก่ จ.จันทบุรี จ.ตราด, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 18 ได้แก่ จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง 
   
เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 19 ได้แก่ จ.เลย และ จ.หนองบัวลำภู, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 20 ได้แก่ จ.อุดรธานี, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 21 ได้แก่ จ.หนอง คาย, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 22 ได้แก่ จ.นครพนม จ.มุกดาหาร, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขตที่ 23 ได้แก่ จ.สกล นคร, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 24 ได้แก่ จ.กาฬสินธุ์, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 25 ได้แก่ จ.ขอนแก่น, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 26 ได้แก่ จ.มหาสารคาม
   
เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 27 ได้แก่ จ.ร้อยเอ็ด, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 28 ได้แก่ จ.ศรีสะเกษ และ จ.ยโสธร, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 29 ได้แก่ จ.อุบล  ราชธานี และ จ.อำนาจเจริญ, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 30  ได้แก่ จ.ชัยภูมิ, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 31 ได้แก่ จ.นคร   ราชสีมา, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 32 ได้แก่ จ.บุรีรัมย์, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 33 ได้แก่ จ.สุรินทร์, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 34 ได้แก่ จ.เชียงใหม่ และ จ.แม่ฮ่องสอน
   
เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 35 ได้แก่ จ.ลำปาง และ จ.ลำพูน, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 36 ได้แก่ จ.เชียงรายและ จ.พะเยา, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 37 ได้แก่ จ.แพร่ และ จ.น่าน, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 38 ได้แก่ จ.สุโขทัย และ จ.ตาก, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 39 ได้แก่ จ.พิษณุ โลก และ จ.อุตรดิตถ์, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 40 ได้แก่ จ.เพชรบูรณ์, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 41 ได้แก่ จ.กำแพง  เพชร และ จ.พิจิตร, เขตพื้นที่ฯมัธยมฯ เขต 42 ได้แก่ จ.นครสวรรค์ และ จ.อุทัยธานี.


ที่มา 

รูปภาพ  http://khit123.blogspot.com/2010/01/blog-post_6181.html

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...