ประชาสัมพันธ์

เบิ่ง บึงกาฬ จังหวัดที่ 77 ของไทย



 เบิ่ง 'บึงกาฬ' ชวนค้นหา...ที่น่าเที่ยว ในจังหวัดที่ 77 ของไทย

มติครม.อนุมัติให้บึง กาฬเป็นจังหวัดที่ 77 เนื่องจากเข้าหลักเกณฑ์ ในการจัดตั้งจังหวัดใหม่ทั้งหมด และมีความพร้อมที่จะจัดตั้งเป็นจังหวัดได้ มีหน่วยงานราชการสำคัญ อาทิ ศาล เรือนจำ รวมถึงสาธารณูปโภคต่าง ๆ อีกทั้งประชาชนใน 17 อำเภอของหนองคาย เห็นชอบ ซึ่งหลักเกณฑ์ต่างๆถือว่าผ่านทั้งหมด

ส่วนอำเภอที่จะอยู่ในจ.บึงกาฬ มี 8 อำเภอ ประชากร 399,233 คน ได้แก่ อ.บึงกาฬ, เซกา, โซ่พิสัย, พรเจริญ, ปากคาด, บึงโขงหลง, ศรีวิไล และบุ่งคล้า ซึ่งในส่วนของอ.บึงกาฬ ได้มีสถานที่ราชการสำคัญหลายแห่งตั้งอยู่ เพื่อรองรับการเป็นจังหวัดอยู่ก่อนแล้ว เช่น ศาลจังหวัดบึงกาฬ, อัยการจังหวัด, เรือนจำจังหวัดบึงกาฬ เป็นต้น

บึงกาฬ เป็นอำเภอหนึ่งของ จ.หนองคาย มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง มีน้ำตก มีภูเขา เป็นอำเภอที่มีเขตพื้นที่ติดกับแม่น้ำโขง และฝั่งตรงข้ามแม่น้ำโขงจะเป็นประเทศเพื่อนบ้าน (ลาว) มีการคมนาคมที่สะดวก มีอาณาเขตติดต่อกับเขตการปกครองข้างเคียงคือ ทิศเหนือติดกับแขวงบอลิคำไซ (สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว) ทิศตะวันออกติดกับอำเภอบุ่งคล้า ทิศใต้ติดกับอำเภอเซกา อำเภอศรีวิไล อำเภอพรเจริญ และอำเภอโซ่พิสัย ทิศตะวันตก ติดกับอำเภอปากคาด

Source : news.mthai
Content by VoiceTV

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...