ประชาสัมพันธ์

ม.รังสิต ส่ง 8 ชีวิตลัดฟ้าสู่ GFT



                           ม.รังสิต ส่ง 8 ชีวิตลัดฟ้าสู่ GFT
                                   …ติวเข้มก่อนเป็น นักบินพาณิชย์

                สถาบันการบิน มหาวิทยาลัยรังสิต ส่งนักศึกษาการบินรุ่นที่ 2 ลัดฟ้าไปเรียนภาคทฤษฎีและปฏิบัติด้านการบินที่ Gander Flight Training (GFT) โรงเรียนการบินชั้นนำของแคนาดา ตามความร่วมมือทางวิชาการ

                พล.อ.อ.คธาทิพย์ กุญชร ณ อยุธยา คณบดีสถาบันการบิน มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า สถาบันการบิน มีความร่วมมือกับ GFT มาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งสถาบันการบิน เมื่อปีการศึกษา 2549 เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาการบิน ชั้นปีที่ 3 ที่มีความพร้อมเลือกเดินทางไปศึกษาต่อที่ GFT โดยนักศึกษาต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียน และค่าใช้จ่ายส่วนตัว ขณะเรียนที่แคนาดเอง ซึ่งทางหลักสูตรฯ พยายามปรับรายละเอียดต่างๆ เพื่อให้มีค่าใช้จ่ายใกล้เคียงกับการเรียนที่เมืองไทย แม้จะสูงกว่าเล็กน้อย แต่สิ่งที่นักศึกษาจะได้รับ คือประสบการณ์ในต่างแดน โดยเฉพาะการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเป็นนักบิน
                 ขณะนี้เรามีนักศึกษาการบิน 8 คน ไปฝึกบินที่ GFT และได้รับคำชมกลับมา ว่านักศึกษาของเรามีพื้นฐานการบินที่ดี    
                ...หลักสูตรนักบินพาณิชย์ ที่มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดสอนนี้ นักศึกษาจะได้เรียนภาควิชาการพื้นฐานระดับปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยรังสิต 2 ปี และไปฝึกบินพร้อมกับเรียนวิชาการด้านการบิน ที่โรงเรียนการบินอีก 2 ปี เมื่อจบหลักสูตรฯ นักศึกษาจะได้รับปริญญาเทคโนโลยีบัณฑิต สาขาวิชานักบินพาณิชย์ และประกาศนียบัตรด้านการบิน             
                สำหรับการคัดเลือกนักศึกษาที่จะเดินทางไปฝึกบินที่ GFT ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของนักศึกษา โดยจะต้องมีความรู้ด้านภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี การฝึกบินที่ GFT ตามหลักสูตรนักบินพาณิชย์นั้น นักศึกษาจะทำการฝึกบินภาคอากาศทั้งเครื่องบินเครื่องยนต์เดียว และสองเครื่องยนต์ ประมาณ 180 ชั่วโมงบิน และฝึกบินกับเครื่องฝึกบิน SIMULATOR ประมาณ 26 ชั่วโมง
                โดยมีค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น 4.7 หมื่นเหรียญแคนาดา หรือประมาณ 1.5 ล้านบาท ไม่รวมค่าใช้จ่ายส่วนตัวกับค่าที่พักเฉลี่ยต่อเดือนอีก 500 เหรียญแคนาดา หรือประมาณ 1.6 หมื่นบาท
                แม้จะมีค่าใช้จ่ายสูงแต่ถือว่าคุ้มค่า เพราะเมื่อจบหลักสูตรของสถาบัน GFT นักศึกษาสามารถไปสอบขอรับใบอนุญาตนักบินพาณิชย์ ของกรมขนส่งประเทศแคนาดา ได้ด้วย         
                **                **                **                **                **

                ...รู้จักสถาบัน GFT ตั้งอยู่ที่เมือง GANDER รัฐ NEW FOUNDLAND ประเทศแคนาดา เป็นโรงเรียนการบิน ที่ได้รับการรับรองจากกรมขนส่งประเทศแคนาดา ปีค.ศ.1993 โดยมี Capt. PATRICK WHITE เป็นผู้อำนวยการสถาบัน เปิดทำการสอนและฝึกบินให้แก่ชาวแคนาดาและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวตะวันออกกลาง จีน และอินเดีย ฯลฯ หลักสูตรขึ้นชื่อ คือ หลักสูตรนักบินพาณิชย์ หลักสูตรครูการบิน จนได้รับการกล่าวขานว่า ...ใครที่จบการฝึกบินที่ GFT คือผู้มีขีดความสามารถ และมีประสบการณ์การบินที่เชื่อถือได้       


ที่มา

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

บทความ

loading...