ประชาสัมพันธ์

อธิการบดีวิทยาลัยนครราชสีมา รับผิด หาสถาบันให้ นศ.พยาบาลแล้ว

Pic_63299
อธิการบดีวิทยาลัยนครราชสีมา ยอมรับผิด ยินดีโอนย้ายนักศึกษาไปเรียนในสถาบันที่ได้รับการรับรองจากสภาการพยาบาล อย่างไรก็ดี ทาง นศ.ยังคงไม่มีการถอนแจ้งความ จนกว่าฝ่ายอธิการบดีจะดำเนินการเสร็จสิ้น...

ความคืบหน้ากรณีนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์วิทยาลัยนครราชสีมา ได้ทำการแจ้งความเอาผิดกับ เรืออากาศเอกนายแพทย์ศรัณย์ อินทกุล อธิการบดีวิทยาลัยนครราชสีมา ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน หลังจากที่ทางสถาบันฯเปิดรับนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ ทั้งที่ไม่ผ่านการรับรองหลักสูตรจากสภาการพยาบาล ว่า ล่าสุด เรืออากาศเอกนายแพทย์ศรัณย์ อินทกุล อธิการบดีวิทยาลัยนครราชสีมา พร้อมด้วยคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ฯ ได้ทำการประชุมนักศึกษาพร้อมกับผู้ปกครองนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ทุกชั้นปี ตั้งแต่ปีที่ 1 - 4 ร่วม 500 คน เพื่อชี้แจงถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งทางเรืออากาศเอกนายแพทย์ศรัณย์ฯ ยืนยันว่าที่ผ่านมาทางวิทยาลัยฯได้รับอาจารย์คณะพยาบาลเพิ่มพร้อมทั้งจัดซื้ออุปกรณ์การเรียนการสอนเพิ่มอีก ตามเกณฑ์มาตรฐานที่ทางสภาพยาบาลกำหนดไว้ 

จนตนเองมั่นใจว่าวิทยาลัยจะผ่านการรับรองการตรวจสอบคุณภาพการเรียนการสอนในหลักสูตรวิชาชีพพยาบาล และได้รับการรับรองจากสภาการพยาบาลอย่างแน่นอน โดยทางสภาการพยาบาลมีกำหนดจะมาตรวจประเมินหลักสูตรของวิทยาลัยในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2553 นี้ จึงอยากให้นักศึกษาทุกชั้นปี รอความชัดเจนจากผลการตรวจประเมินก่อนว่า ทางวิทยาลัยจะผ่านการประเมินหรือไม่ 

ส่วนทางด้านนักศึกษาที่รุ่นที่ 1 จำนวน 63 คน รวมถึงนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ซึ่งกำลังจะจบการศึกษาอีก 50 คน ทางวิทยาลัยจะเร่งทำการติดต่อสถาบันการศึกษาอื่นที่ผ่านการรับรองจากสภาการพยาบาล เพื่อโอนถ่ายนักศึกษาให้มีโอกาสศึกษาต่อ และมีสิทธิสอบใบประกอบวิชาชีพพยาบาลได้ 

แต่ทางด้านนักศึกษาชั้นปีที่ 1 จำนวน 41 คนซึ่งได้เข้าแจ้งความไว้กับทางกองปราบปราม รวมถึงนักศึกษาชั้นปีที่ 2 อีกส่วนหนึ่งพร้อมผู้ปกครองไม่ยอมรับข้อเสนอและยืนยันว่าจะให้ทางสถาบันฯโอนย้ายนักศึกษาชั้นปีที่ 1 และ 2 ที่ประสงค์จะโอนย้ายสถาบันไปยังสถาบันการศึกษาที่ผ่านการรับรองทั้งหมด พร้อมกับให้ทางวิทยาลัยนครราชสีมา เป็นผู้รับผิดชอบในการชำระหนี้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา ซึ่งทางนักศึกษาได้ทำสัญญาเอาไว้กับทางวิทยาลัยทั้งหมด 

โดยในเบื้องต้น ทางเรืออากาศเอกนายแพทย์ศรัณย์ฯ ได้รับปากกับกลุ่มนักศึกษาและผู้ปกครองกลุ่มนี้ และแจ้งว่าจะขอให้คำตอบที่ชัดเจนอีกครั้งในวันที่ 15 ก.พ.2553 สร้างความพอใจให้กับนักศึกษาและยินยอมที่จะรอคำตอบต่อไป แต่นักศึกษาทั้งหมดที่ไปแจ้งความกับทางกองปราบปราม รวมถึงนักศึกษาที่เข้าแจ้งกับ สภ.โพธิ์กลางจังหวัดนครราชสีมา จะยังไม่ถอนแจ้งความจนกว่าทางวิทยาลัยจะดำเนินการโอนย้ายนักศึกษาเสร็จสิ้นเรียบร้อยทุกคน 

แต่สำหรับในส่วนของนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ส่วนหนึ่งอีกกว่า 20 คน ยังคงไม่พอใจกับผลสรุปในวันนี้ เนื่องจากว่าทางวิทยาลัยยังไม่มีคำตอบที่แน่ชัดให้กับนักศึกษาชั้นปีที่ 3 และเตรียมที่จะหารือกันเพื่อกำหนดแนวทางการเคลื่อนไหวเรียกร้องต่อไป 

ที่มา  Thairath

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...