ประชาสัมพันธ์

3,000 ทุน เรียนฟรี นร.ใต้


สพฐ.ทุ่ม 78 ล้านบาท มอบทุน “ภูมิทายาท” 3,000 ทุน ให้นักเรียน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เน้นเด็กเรียนดี ประพฤติดี ฐานะยากจน ครอบครัวได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไม่สงบ
           นายอำนาจ วิชยานุวัติ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาการศึกษาเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (สพก.จชต.) กล่าวว่า ในปีการศึกษา 2552-2553 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้จัดสรรงบประมาณจำนวน 78 ล้านบาท จัดตั้ง “ทุนภูมิทายาท” จำนวน 3,000 ทุน ให้แก่นักเรียนในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจ 11 เขต ใน 5 จังหวัด ได้แก่ ปัตตานี นราธิวาส ยะลา สงขลา และ สตูล
 นายอำนาจ กล่าวต่อว่า ทุนภูมิทายาทแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ
กลุ่มที่ 1 ทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนระดับอนุบาลถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 1,000 ทุน ทุนละ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 5 ล้านบาท เป็นทุนการศึกษาไม่ต่อเนื่องสำหรับนักเรียนที่เรียนดี และครอบครัวได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ
กลุ่มที่ 2 ทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 จำนวน 1,000 ทุน ทุนละ 3 หมื่นบาทต่อปี รวมเป็นเงิน 30 ล้านบาท
กลุ่มที่ 3 ทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 1,000 ทุน ทุนละ 4 หมื่นบาทต่อปี รวมเป็นเงิน 40 ล้านบาท
           ส่วนหลักเกณฑ์ในการพิจารณาคัดเลือกนักเรียนเพื่อรับทุนนั้น
กลุ่มที่ 1 จะต้องเป็นนักเรียนที่เรียนดี มีความประพฤติดีและครอบครัวได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ
กลุ่มที่ 2 รับนักเรียนที่เรียนจบชั้น ป.6 ทั้งโรงเรียนรัฐและเอกชน มีความประพฤติดี ครอบครัวยากจน และต้องมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดีด้วย โดยพิจารณาจากผลการทดสอบค่าแอลเอเอส (LAS : Local Assessment system) ในระดับชั้น ป.5 และครอบครัวมีรายได้ไม่เกิน 1 แสนบาทต่อปี
 ส่วนกลุ่มที่ 3 รับนักเรียนที่จบชั้น ม.3 ทั้งโรงเรียนรัฐและเอกชน ที่มีความประพฤติดี ยากจน และมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนดี โดยดูจากการทดสอบค่า แอลเอเอส ในระดับชั้น ม.2 ครอบครัวมีรายได้ไม่เกิน 1 แสนบาทต่อปี
ที่มา : คมชัดลึกออนไลน์

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...