ประชาสัมพันธ์

GAT- PAT มี.ค. 53 เขาว่าจะง่ายขึ้น..

GAT- PAT มี.ค. 53 เขาว่าจะง่ายขึ้น..

สวัสดีครับ.. หลังจากที่คะแนนสถิติ GAT- PAT รอบตุลาคม 52 ออกมา อาจารย์อุทุมพร จามรมาน ก็ตามออกมาทันที คราวนี้ท่านได้มาให้สัมภาษณ์ถึงผลคะแนนที่ตกต่ำในครั้งนี้ รวมไปถึงแย้มข่าวดีว่าครั้งหน้ารอบ มี.. 53 ข้อสอบอาจจะง่ายขึ้น

อาจารย์อุทุมพร จามรมาน ผู้อำนวยการ สทศ. ให้สัมภาษณ์ผ่าน ผู้จัดการออนไลน์ ว่า ผลสถิติการสอบ GAT- PAT รอบที่ผ่านมา ค่าความยากอยู่ในเกณฑ์ปกติ มีบางวิชาที่ยอมรับว่ายากเช่น วิชา PAT 2 วิทยาศาสตร์ , วิชา PAT 6 ศิลปกรรม และวิชา PAT 7 ภาษาบาลี

โดย 3 วิชาที่กล่าวมาข้างต้นนี้ผลวิจัยพบค่าความยากสูงเกินปกติ ซึ่งการสอบ GAT- PAT ในเดือนมีนาคม 2553 จะลดความยากลง โดยจะมีสัดส่วนความยากง่ายเป็น 3 ระดับคือ ยาก 20% ปานกลาง 60% และง่าย 20% และฝากให้ครูผู้สอน สอนให้เด็กรู้จักคิดวิเคราะห์ให้มากขึ้น เนื่องจากข้อสอบจะวัดกันที่การวิเคราะห์เป็นส่วนมาก และเด็กไทยยังขาดในจุดนี้

ได้ยินแบบนี้น้องๆ คงใจชื้นขึ้นมานะครับ.. สอบรอบหน้า มีนาคม 53 ถือเป็นรอบวัดใจ วัดดวง และวัดชะตาของน้องๆ ม.6 หลายคน ซึ่งได้ยินข่าวแบบนี้ คิดว่าแต่ละคนคงเก็บแต้มไปได้พอสมควรครับ สู้ๆๆ

ก่อนจากกันในวันนี้ พี่ลาเต้ มีตารางสถิติคะแนน GAT- PAT รอบตุลาคม 52 มาทิ้งท้ายให้ดูครับ.. ลองมากันดูซิว่าคะแนนของเราอยู่ส่วนไหน เป็นคนส่วนใหญ่หรือเปล่า และที่สำคัญ พี่ลาเต้ มีสิ่งมหัศจรรย์มาให้ดูครับ ลองกวาดสายตาไปที่วิชา PAT 6 และสังเกตดูในช่องคะแนน 120 – 300 คะแนน จ๊ากๆๆ มันเกิดอะไรขึ้น !!!!

ตารางสถิติคะแนนการสอบ GAT - PAT รอบตุลาคม 52 ของนักเรียนทั่วประเทศ

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

บทความ

loading...