ประชาสัมพันธ์

เชิญชวน!!...นิทรรศการศึกษาต่ออินเดีย


อินเดียนับเป็นอีกประเทศหนึ่งที่มีระบบการศึกษาซึ่งมีมาตรฐานระดับสูง และเป็นเป้าหมายของนักเรียนนักศึกษาไทยหลายคนในการเลือกไปศึกษาต่อยังประเทศแห่งนี้ ซึ่งในปี 2552 นับเป็นโอกาสอันดี ที่ผู้สนใจจะได้เปิดโลกการศึกษาอินเดียอย่างละเอียดจากสถาบันการศึกษาทุกระดับ ในนิทรรศการการศึกษาต่อประเทศอินเดีย หรือ The Great Indian Education Fair

          The Great Indian Education Fair เป็นนิทรรศการการศึกษาที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) และหอการค้าอินเดีย-ไทย ซึ่งนับว่าเป็นเวทีทางการศึกษาที่มีคุณภาพ และค่าใช้จ่ายที่เหมาะกับภาวะเศรษฐกิจในยุคนี้ โดยเฉพาะหากเปรียบเทียบกับการศึกษาต่อในสหรัฐอเมริกา หรือประเทศในแถบยุโรป
          
นายซานจีฟ โบเลีย ผู้อำนวยการก่อตั้ง บริษัท แอฟแฟร์ เอ็กซิบิชั่น แอนด์ มีเดีย ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินการจัดนิทรรศการในครั้งนี้ กล่าวว่า “นิทรรศการครั้งนี้ เป็นการรวมตัวกันของสถาบันการศึกษาในประเทศอินเดียทุกระดับ ตั้งแต่โรงเรียน วิทยาลัย และมหาวิทยาลัย ผู้ปกครองและนักเรียนนักศึกษาจะได้รับประโยชน์ และทราบข้อมูลเกี่ยวกับระบบการศึกษาของประเทศอินเดียอย่างครบถ้วน โดยแต่ละบู๊ธมีเจ้าหน้าที่เป็นล่ามภาษาไทยเพื่อช่วยในการสื่อสารได้อย่างชัดเจนและเข้าใจมากขึ้นอีกด้วย”
          The Great Indian Education Fair แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ การศึกษาระดับโรงเรียน และศึกษาระดับวิทยาลัย-มหาวิทยาลัย หรือสูงกว่า โดยในส่วนของการศึกษาระดับโรงเรียนนั้นจะนำเสนอโรงเรียนประจำชั้นแนวหน้าของประเทศอินเดีย ครอบคลุมตั้งแต่ระดับประถมศึกษาไปจนถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย ในขณะที่ส่วนที่ 2 เน้นข้อมูลการศึกษาของเยาวชนและผู้สนใจที่มีอายุตั้งแต่ 18-25 ปี
          นอกจากนี้ ภายในนิทรรศการยังมีการสัมมนาในหัวข้อ “เรียนต่อที่ประเทศอินเดีย” ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงเวลา 04.00-16.00 น. ของวันที่ 31 มกราคม และวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2552 โดยมีวิทยากรผู้มีชื่อเสียงอย่าง นางเพอร์วิน มัลโฮทรา คอลัมนิสต์และผู้เชี่ยวชาญด้านอาชีพระดับแนวหน้าของประเทศอินเดีย
          ทางด้าน นาย ดี.เค. บาคสี ผู้อำนวยการบริหาร และประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์หอการค้าไทย-อินเดีย กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากนิทรรศการที่ก่อให้เกิดประโยชน์ทางด้านการศึกษาโดยตรงแล้ว ยังเป็นโอกาสทางด้านธุรกิจระหว่างสถาบัน และองค์กรการศึกษาต่าง ๆ ทั้งในประเทศไทยและอินเดีย ที่จะบรรลุเป้าหมายร่วมกันในการพัฒนามาตรฐานของระบบการศึกษา”
          นายซานจีฟ ยังกล่าวทิ้งท้ายถึงความโดดเด่นว่าเหตุใดประเทศอินเดียจึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจในการศึกษาต่อ “ประเทศอินเดียมีมหาวิทยาลัยกว่า 300 แห่งในประเทศ นอกจากนี้ระบบการศึกษาในประเทศอินเดียถือเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลกว่ามีมาตรฐานการศึกษาในระดับสูง ทางด้านการสื่อสารก็นับว่าได้เปรียบ เพราะประเทศอินเดียใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร และเป็นประเทศที่มีประชากรใช้ภาษาอังกฤษติดอันดับที่ 3 ของโลกอีกด้วย ตลอดรวมถึงความได้เปรียบในเรื่องการยอมรับความหลากหลายทางวัฒนธรรมจากแต่ละประเทศ”
          
ผู้สนใจการศึกษาต่อประเทศอินเดีย ต้องไม่พลาดนิทรรศการครั้งนี้ ในวันเสาร์ที่ 31 มกราคม-วันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2552 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

ที่มา  eduzones logo

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...