| ||
ขั้นตอนการสมัครระบบมหิดลโควตา | ||
มี 3 ขั้นตอน ดังนี้ (1) กรอกข้อมูลการสมัครทาง on-line (2) การชำระเงินค่าสมัคร (3) การจัดส่งเอกสาร | ||
1. กรอกข้อมูลการสมัครทาง on-line | ||
ผู้สมัครต้องกรอกข้อมูลด้วยตนเองเท่านั้น โดยเฉพาะเลขประจำตัวประชาชน ต้องกรอกให้ถูกต้องทั้งการสมัครในระบบมหิดลโควตา และการสมัครสอบข้อเขียนระบบรับตรงร่วมที่ดำเนินการโดย สทศ. หากข้อมูลไม่ตรงกัน จะไม่สามารถนำผลคะแนนสอบข้อเขียนจากการสอบรับตรงร่วมมาเทียบกับข้อมูลการสมัครได้ ซึ่งทำให้หมดสิทธิ์ในการคัดเลือก ผู้สมัคร on-line แทนผู้อื่นถือว่าทำผิดกฎหมายในฐานะละเมิดลิขสิทธิ์ส่วนบุคคล อันอาจทำให้บุคคลอื่นเสียสิทธิ์ในการสมัคร การกรอกข้อมูลการสมัครมีขั้นตอน ดังนี้ (1) Click ที่เมนู สมัครระบบมหิดลโควตา จากเมนูด้านบน (2) ใส่เลขประจำตัวประชาชน 2 ครั้ง ให้เหมือนกัน เพื่อยืนยันการเริ่มสมัคร (3) ใส่ข้อมูลลงในแบบฟอร์มที่ปรากฏบนหน้าเว็บไซต์ *** ผู้สมัครจะต้องตรวจสอบความถูกต้องและครบถ้วนของข้อมูลให้เรียบร้อยก่อนการบันทึกข้อมูล *** (4) Click ที่ปุ่ม บันทึก (5) เมื่อบันทึกแล้ว ผู้สมัครจะได้รับ เลขประจำตัวผู้สมัคร เป็นหมายเลขที่ใช้อ้างอิง เมื่อติดต่อกับมหาวิทยาลัย กรณีผู้สมัครมีปัญหาการสมัคร on-line รหัสผ่าน เพื่อใช้ในการตรวจสอบหรือแก้ไขข้อมูลใบสมัคร (ถ้าจำเป็น) ผู้สมัครสามารถแก้ไขข้อมูลที่สมัครไว้แล้วได้ทางเว็บไซต์ (ถ้าจำเป็น) แต่ไม่เกินวันที่ 31 ตุลาคม 2555 ขอให้ผู้สมัคร จด หรือ พิมพ์ ทั้งสองรหัสและเก็บไว้ในที่ปลอดภัย เพื่อใช้ในวัตถุประสงค์ดังกล่าวข้างต้น (6) สั่งพิมพ์ใบสมัคร ใบแจ้งการชำระเงิน/ใบเสร็จรับเงิน และใบปะหน้าซองใบสมัคร ที่ถูกต้อง โดย Click ที่ปุ่ม พิมพ์ใบสมัคร Click ที่ปุ่ม พิมพ์ใบแจ้งการชำระเงิน/ใบเสร็จรับเงิน Click ที่ปุ่ม พิมพ์ใบปะหน้าซองใบสมัคร (7) นำใบสมัครไปติดรูปถ่ายที่ถ่ายไม่เกิน 6 เดือน ขนาด 1.5 นิ้ว หน้าตรง ไม่สวมหมวก และแว่นตาดำ พร้อมลงลายมือชื่อผู้สมัครในใบสมัคร | ||
| ||
2. การชำระเงินค่าสมัคร | ||
เมื่อผู้สมัครสั่งพิมพ์ใบแจ้งการชำระเงิน/ใบเสร็จรับเงินจากระบบ on-line แล้ว ให้นำแบบฟอร์มดังกล่าวไปใช้ชำระเงินค่าสมัครจำนวน 100 บาท ผ่านเคาร์เตอร์ธนาคารต่อไปนี้ได้ทุกสาขาทั่วประเทศนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทยจำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หมายเหตุ ค่าสมัคร 100 บาท นี้ ไม่รวมอัตราค่าธรรมเนียมการชำระเงินผ่านธนาคาร เมื่อธนาคารลงนามรับเงินเรียบร้อยแล้ว ให้นำหลักฐานการชำระเงินในฉบับจริงส่วนที่เขียนไว้ว่า "(ส่วนที่ 1 สำหรับผู้สมัคร)" ส่งไปพร้อมกับใบสมัครและหลักฐานอื่นๆ *** ต้องใช้แบบฟอร์มที่พิมพ์จากระบบรับสมัครเท่านั้น มหาวิทยาลัย ไม่รับ แบบฟอร์มนำฝากทั่วไปของธนาคาร *** | ||
3. การจัดส่งเอกสาร | ||
ให้ผู้สมัครนำ “ใบปะหน้าซองใบสมัคร” ที่พิมพ์จากหน้าออนไลน์ติดบนซองขนาด A4 โดยส่งใบสมัครที่ถูกต้องแล้ว ติดรูปถ่ายขนาด 1.5 นิ้ว พร้อมลงลายมือชื่อผู้สมัครในใบสมัครส่งพร้อมหลักฐานต่าง ๆ ที่ระบุไว้ในข้อ 7 ของใบสมัครไปยัง กองบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล 999 ถนนพุทธมณฑลสาย 4 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม 73170 ผู้สมัครสามารถสมัครออนไลน์ได้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2555 และต้องจัดส่งใบสมัคร พร้อมเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ให้ครบถ้วนทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2555 ด้วย (นับวันประทับตราไปรษณีย์) | ||
มีปัญหาการสมัคร ON-LINE | ||
โทร. : 0-2849-4586-98 E-mail : quota@mahidol.ac.th | ||
ขั้นตอนการสมัครระบบมหิดลเพื่อชาวชนบท | ||
มี 3 ขั้นตอน ดังนี้ (1) กรอกข้อมูลการสมัครทาง on-line (2) การชำระเงินค่าสมัคร (3) การจัดส่งเอกสาร | ||
1. กรอกข้อมูลการสมัครทาง on-line | ||
ผู้สมัครต้องกรอกข้อมูลด้วยตนเองเท่านั้น โดยเฉพาะเลขประจำตัวประชาชนต้องกรอกให้ถูกต้อง หากพบในภายหลังว่าข้อมูลอื่น ๆ ไม่ถูกต้องหรือไม่ครบถ้วน การสมัครและการสอบทุกขั้นตอนจะให้เป็นโมฆะถึงแม้จะประกาศผลการสอบไปแล้วก็ตาม ผู้สมัคร on-line แทนผู้อื่นถือว่าทำผิดกฎหมายในฐานะละเมิดลิขสิทธิ์ส่วนบุคคล อันอาจทำให้บุคคลอื่นเสียสิทธิ์ในการสมัคร การกรอกข้อมูลการสมัครมีขั้นตอน ดังนี้ (1) Click ที่เมนู สมัครระบบมหิดลเพื่อชาวชนบท จากเมนูด้านบน (2) ใส่เลขประจำตัวประชาชน 2 ครั้ง ให้เหมือนกัน เพื่อยืนยันการเริ่มสมัคร (3) ใส่ข้อมูลลงในแบบฟอร์มที่ปรากฏบนหน้าเว็บไซต์ *** ผู้สมัครจะต้องตรวจสอบความถูกต้องและครบถ้วนของข้อมูลให้เรียบร้อยก่อนการบันทึกข้อมูล *** (4) Click ที่ปุ่ม บันทึก (5) เมื่อบันทึกแล้ว ผู้สมัครจะได้รับ เลขประจำตัวผู้สมัคร เป็นหมายเลขที่ใช้อ้างอิง เมื่อติดต่อกับมหาวิทยาลัย กรณีผู้สมัครมีปัญหาการสมัคร on-line รหัสผ่าน เพื่อใช้ในการตรวจสอบหรือแก้ไขข้อมูลใบสมัคร (ถ้าจำเป็น) ผู้สมัครสามารถแก้ไขข้อมูลที่สมัครไว้แล้วได้ทางเว็บไซต์ (ถ้าจำเป็น) แต่ไม่เกินวันที่ 30 กันยายน 2555 ขอให้ผู้สมัคร จด หรือ พิมพ์ ทั้งสองรหัสและเก็บไว้ในที่ปลอดภัย เพื่อใช้ในวัตถุประสงค์ดังกล่าวข้างต้น (6) สั่งพิมพ์ใบสมัคร ใบแจ้งการชำระเงิน/ใบเสร็จรับเงิน และใบปะหน้าซองใบสมัคร ที่ถูกต้อง โดย Click ที่ปุ่ม พิมพ์ใบสมัคร Click ที่ปุ่ม พิมพ์ใบแจ้งการชำระเงิน/ใบเสร็จรับเงิน Click ที่ปุ่ม พิมพ์ใบปะหน้าซองใบสมัคร (7) นำใบสมัครไปติดรูปถ่ายที่ถ่ายไม่เกิน 6 เดือน ขนาด 1.5 นิ้ว หน้าตรง ไม่สวมหมวก และแว่นตาดำ พร้อมลงลายมือชื่อผู้สมัครในใบสมัคร | ||
| ||
2. การชำระเงินค่าสมัคร | ||
เมื่อผู้สมัครสั่งพิมพ์ใบแจ้งการชำระเงิน/ใบเสร็จรับเงินจากระบบ on-line แล้ว ให้นำแบบฟอร์มดังกล่าวไปใช้ชำระเงินค่าสมัครจำนวน 700 บาท ผ่านเคาร์เตอร์ธนาคารต่อไปนี้ได้ทุกสาขาทั่วประเทศนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทยจำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หมายเหตุ ค่าสมัคร 700 บาท นี้ ไม่รวมอัตราค่าธรรมเนียมการชำระเงินผ่านธนาคาร เมื่อธนาคารลงนามรับเงินเรียบร้อยแล้ว ให้นำหลักฐานการชำระเงินในฉบับจริงส่วนที่เขียนไว้ว่า "(ส่วนที่ 1 สำหรับผู้สมัคร)" ส่งไปพร้อมกับใบสมัครและหลักฐานอื่นๆ *** ต้องใช้แบบฟอร์มที่พิมพ์จากระบบรับสมัครเท่านั้น มหาวิทยาลัย ไม่รับ แบบฟอร์มนำฝากทั่วไปของธนาคาร *** | ||
3. การจัดส่งเอกสาร | ||
ให้ผู้สมัครนำ “ใบปะหน้าซองใบสมัคร” ที่พิมพ์จากหน้าออนไลน์ติดบนซองขนาด A4 โดยส่งใบสมัครที่ถูกต้องแล้ว ติดรูปถ่ายขนาด 1.5 นิ้ว พร้อมลงลายมือชื่อผู้สมัครในใบสมัครส่งพร้อมหลักฐานต่าง ๆ ที่ระบุไว้ในข้อ 8 ของใบสมัครไปยัง กองบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล 999 ถนนพุทธมณฑลสาย 4 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม 73170 ผู้สมัครสามารถสมัครออนไลน์ได้ถึงวันที่ 30 กันยายน 2555 และต้องจัดส่งใบสมัคร พร้อมเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ให้ครบถ้วนทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ภายในวันที่ 30 กันยายน 2555 ด้วย (นับวันประทับตราไปรษณีย์) | ||
มีปัญหาการสมัคร ON-LINE | ||
โทร. : 0-2849-4586-98 E-mail : quota@mahidol.ac.th |
ที่มา http://www.mahidol.ac.th/quota2013