ประชาสัมพันธ์

รับสมัครเรียน โรงเรียนนายเรือ


โรงเรียนนายเรือรับนักเรียนเตรียมทหาร ปี 52 
กองทัพเรือ ต้องการรับสมัครบุคคลพลเรือนเพื่อสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหารใน ส่วนของกองทัพเรือ ประจำปีการศึกษา 2552 เพื่อเข้าศึกษาในหลักสูตร โรงเรียนเตรียมทหาร สั่งซื้อระเบียบการสมัครตั้งแต่วันนี้วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2552

คุณสมบัติของผู้สมัคร
1.กำลังศึกษาหรือสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ตามโครงสร้างหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ หรือเทียบเท่า
2.เป็นชายโสด มีอายุระหว่าง 14-17 ปี (เกิดตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2535 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2538) 3.มีสัญชาติไทย และบิดามารดาผู้ให้กำเนิดต้องมีสัญชาติไทยโดยกำเนิด แต่ถ้าบิดาเป็นนายทหาร นายตำรวจสัญญาบัตร หรือนายทหาร นายตำรวจประทวน ซึ่งมีสัญชาติไทยโดยกำเนิดแล้ว มารดาจะมิใช่เป็นผู้มีสัญชาติไทยโดยกำเนิดก็ได้
4.มีอวัยวะ รูปร่างลักษณะ ท่าทางเหมาะแก่การเป็นทหาร ไม่มีโรคต้องห้ามตามที่กำหนดไว้ในกฎหมาย ว่าด้วยการรับราชการทหาร และตามที่กองบัญชาการทหารสูงสุดกำหนด
5.ขนาดของร่างกายต้องมีพิกัดความสมบูรณ์ ไม่ต่ำกว่าเกณฑ์ดังนี้
-อายุ 14 ปี สูง 155 ซม.
-น้ำหนัก 40 กก.
-อายุ 15 ปี สูง 157 ซม.-น้ำหนัก 42 กก.
-อายุ 16 ปี สูง 159 ซม.-น้ำหนัก 44 กก.
-อายุ 17 ปี สูง 161 ซม.-น้ำหนัก 46 กก.
6.เป็นผู้มีความประพฤติดี ไม่บกพร่องในศีลธรรม เลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
7.ไม่เป็นผู้อยู่ในระหว่างตกเป็นจำเลยในคดีอาญา หรือไม่เคยต้องคำพิพากษาของศาล ว่าได้กระทำผิดในคดีอาญา เว้นแต่ความผิดในลักษณะฐานลหุโทษ หรือความผิดอันได้กระทำโดยประมาท
8.ไม่เคยถูกไล่ออก หรือถูกปลดออกจากสถานศึกษาในความควบคุมของกระทรวงศึกษาธิการ โรงเรียนทหาร โรงเรียนตำรวจ หรือถูกทางราชการไล่ออก หรือปลดออกเนื่องจากกระทำความผิด
9.เป็นผู้ได้รับอนุญาตจากบิดา มารดา หรือผู้ปกครอง ให้สมัครเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหาร
10.มีผู้ปกครอง และผู้รับรอง ซึ่งสามารถรับรองข้อความและพันธกรณีที่ทางราชการกำหนดไว้
11.ไม่เป็นผู้ที่เคยถูกถอดถอนทะเบียนจากความเป็นนักเรียนเตรียมทหาร
12.ไม่เป็นผู้เสพยาเสพติด หรือสารเคมีเสพติดให้โทษที่ต้องห้ามตามกฎหมาย
13.ต้องไม่มีพันธกรณีผูกพันกับส่วนราชการใด ๆ อันจะเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
14.บิดา มารดา และผู้ปกครอง เป็นผู้มีอาชีพสุจริตชอบธรรม และมีหลักฐานเชื่อถือได้หมาย เหตุ : คุณสมบัติดังกล่าวในข้อ 1-14 นี้ หากปรากฏว่าเป็นความเท็จขึ้นภายหลังรับเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหารแล้ว จะต้องพ้นจากฐานะนักเรียนเตรียมทหารทันที

หลักฐานที่ต้องใช้ในวันรับสมัคร
1.เอกสารรับรองผลการศึกษา ใช้ใบรับรองการศึกษาที่แสดงว่ากำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หรือเอกสารแสดงผลการเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 หรือเทียบเท่า
2.ในกรณีที่บิดาหรือมารดาถึงแก่กรรม และไม่มีชื่ออยู่ในสำเนาทะเบียนบ้าน ให้นำหลักฐานใบมรณบัตร หรือหลักฐานอื่นของทางราชการ เพื่อแสดงสัญชาติของบิดา มารดา
3.สำเนาทะเบียนบ้านของผู้สมัครและของบิดา มารดาผู้ให้กำเนิด
4.เอกสารการเปลี่ยนชื่อ ชื่อสกุล (ถ้ามี)
5.เอกสารขอรับสิทธิ์คะแนนเพิ่มพิเศษ (ประเภทที่มีสิทธิได้รับคะแนนเพิ่มในการสอบทุกรอบ ตามระเบียบกองบัญชาการทหารสูงสุด ว่าด้วย โรงเรียนเตรียมทหาร)
1) เอกสารแสดงว่า ผู้สมัครเป็นบุตรของทหาร-ตำรวจ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของรัฐ พนักงานราชการ หรือลูกจ้าง ซึ่งต้องประสบอันตรายถึงทุพพลภาพใน ขณะปฏิบัติราชการในหน้าที่ตามปกติ หรือถูกประทุษร้ายเพราะ
เหตุกระทำตามหน้าที่ หรือต้องบาดเจ็บถึงตายเพราะเหตุนั้น ซึ่งได้รับบำเหน็จบำนาญพิเศษตามกฎหมาย ว่าด้วยบำเหน็จบำนาญข้าราชการ หรือได้รับเงินค่าทำขวัญ ตามข้อบังคับกระทรวงกลาโหมว่าด้วยคนงาน หรือ ได้รับบำเหน็จพิเศษ ตามระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง
2) เอกสารแสดงว่า ผู้สมัครเป็นบุตรของทหาร-ตำรวจ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของรัฐ พนักงานราชการ หรือลูกจ้าง ซึ่งต้องประสบอันตรายถึงทุพพลภาพในขณะปฏิบัติราชการในหน้าที่ทางยุทธการ หรือถูกประทุษร้าย
เพราะเหตุกระทำตามหน้าที่ในระหว่างเวลาที่มีการรบ หรือการสงคราม หรือมีการปราบจลาจลหรือในระหว่างเวลาที่มีพระบรมราชโองการประกาศใช้กฎอัยการ ศึก หรือมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ตามกฎหมายว่าด้วย
ระเบียบบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือในระหว่างเวลาที่สั่งให้เป็นนักดำเรือดำน้ำหรือปฏิบัติหน้าที่สำรวจจัด ทำเขตแดนระหว่างประเทศซึ่งมีสิทธินับเวลาราชการเป็นทวีคูณตามกฎหมายว่าด้วย บำเหน็จบำนาญข้า
ราชการ หรือต้องบาดเจ็บถึงตายเพราะเหตุนั้น ซึ่งได้รับบำเหน็จบำนาญพิเศษตามกฎหมาย ว่าด้วยบำเหน็จบำนาญข้าราชการ หรือได้รับเงินค่าทำขวัญ ตามข้อบังคับกระทรวงกลาโหมว่าด้วยคนงาน หรือ ได้รับบำเหน็จพิเศษ
ตามระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง หรือ บุตรของผู้ที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ อันมีศักดิ์รามาธิบดี หรือ เหรียญ หรือ เข็มกล้าหาญ
3) เอกสารที่แสดงว่า ผู้สมัครเป็นบุตรของทหาร-ตำรวจ ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในการปราบปรามโจรผู้ร้าย หรือผู้ที่ได้ช่วยเหลือราชการในการปราบปรามโจรผู้ร้ายจนถึงแก่ทุพพลภาพ หรือถึงแก่ชีวิต ซึ่งได้รับการรับรอง
จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

หมายเหตุ : สำหรับผู้ที่สมัครด้วยตนเอง ที่โรงเรียนนายเรืออากาศ ผู้สมัครต้องถ่ายรูป โดยคณะกรรมการรับสมัครของโรงเรียนนายเรือ มีค่าใช้จ่าย 100 บาท

การรับสมัคร
1.การสมัครทางไปรษณีย์ รับสมัครตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม-13 กุมภาพันธ์ 2552 (โดยถือวันที่ประทับตราไปรษณีย์ต้นทางเป็นเกณฑ์)
2.การสมัครด้วยตนเอง รับสมัครพร้อมกันกับโรงเรียนเหล่าทัพต่าง ๆ ที่โรงเรียนนายเรืออากาศ (ดอนเมือง กรุงเทพฯ) ระหว่างวันที่ 12-17 มีนาคม 2552 ไม่เว้นวันหยุดราชการจำหน่ายระเบียบการรับสมัคร ราคาชุดละ 60 บาท ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2551 ถึงวันปิดรับสมัคร

สามารถซื้อระเบียบการรับสมัคร ได้ที่ พื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล
-โรงเรียนนายเรือ จ.สมุทรปราการ
-โรงเรียนนายเรืออากาศ ดอนเมือง กรุงเทพฯ
-ราชนาวิกสภา ถ.อรุณอมรินทร์ บางกอกน้อย กรุงเทพฯ
-กองบัญชี กรมการเงินทหารเรือ กองทัพเรือ กรุงเทพฯ (พระราชวังเดิม)
-ร้านค้าสวัสดิการทหารเรือ (นันทอุทยาน) ฐานทัพเรือกรุงเทพฯ
-สมาคมภริยาทหารเรือ (ราชนาวีสโมสร-ท่าช้าง กรุงเทพฯ)

พื้นที่ต่างจังหวัด
-โรงเรียนเตรียมทหาร จ.นครนายก
-ฐานทัพเรือสัตหีบ(ร้านค้ากิจการห้องเย็น) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
-ฐานทัพเรือสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา
-กองบัญชาการ ทัพเรือภาคที่ 3 จ.ภูเก็ต
-สถานีวิทยุเสียงจากทหารเรือ (ส.ทร.5 สัตหีบ)
-สถานีวัดความสั่นสะเทือนกองทัพเรือ จ.เชียงใหม่
-กองบังคับการกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 1 กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน (ค่ายตากสินมหาราช) จ.จันทบุรี หรือสั่งซื้อระเบียบการรับสมัครทางไปรษณีย์ ราคาชุดละ 90 บาท โดยใช้ตั๋วแลกเงินทางไปรษณีย์ หรือธนาณัติ สั่งจ่ายที่ไปรษณีย์สมุทรปราการ ส่งในนาม “สำนักงานสอบคัดเลือก”โรงเรียนนายเรือ ต.ปากน้ำ อ.เมือง
จ.สมุทรปราการ 10270 ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2552

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.0-2475-3890, 0-2475-3980 และ 0-2475-3990

ที่มา: ENN

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...