ประชาสัมพันธ์

โรงเรียนแผนที่


โรงเรียนแผนที่รับเรียนหลักสูตร 2 ปี
โรงเรียนแผนที่ กรมแผนที่ทหาร รับสมัครบุคคลเข้าเป็นนักเรียนนายสิบแผนที่ หลักสตรู 2 ปี ประจำปีการศึกษา 2552 รับสมัครตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 6 มีนาคม 2552 คุณสมบัติของผู้สมัคร
1.สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายสายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ ตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ มีคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.2 (ไม่รับหลักสูตรเทียบเท่า)
2.เป็นชายโสด อายุไม่ต่ำกว่า 17 ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน 20 ปีบริบูรณ์ (รับผู้เกิดระหว่างปี พ.ศ.2532-2535)
3.มีสัญชาติไทย และบิดามารดาผู้ให้กำเนิดต้องมีสัญชาติไทยโดยกำเนิด แต่ถ้าบิดาเป็นนายทหารสัญญาบัตร หรือนายทหารประทวน ซึ่งมีสัญชาติไทยโดยกำเนิดแล้ว มารดาจะมิใช่เป็นผู้มีสัญชาติไทย โดยกำเนิดได้

หลักฐานที่ต้องยื่นในวันสมัคร

1.ใบสมัครของ โรงเรียนแผนที่ กรมแผนที่ทหาร
2.รูปถ่ายปัจจุบัน ขนาด 4 x 6 เซนติเมตร หน้าตรง ไมสวมห่มวก จำนวน 4 รูป ซึ่งถ่ายไว้ไม่เกิน 3 เดือน
3.ใบสูติบัตร (ตัวจริงพร้อมสำเนา)
4.ใบสำคัญทหารกองเกนิสด. 9 (ตัวจริงพร้อมสำเนา)
5.บัตรประจำตัวประชาชนของผู้สมัคร และของบิดามารดาผู้ให้กำเนิด (ตัวจริงพร้อมสำเนา)
6.ทะเบียนบ้านฉบับเจ้าบ้านของผู้สมัคร และของบิดามารดาผู้ให้กำเนิด (ตัวจริงพร้อมสำเนา)
7.ระเบียนแสดงผลการเรียน (รบ. 1-ป) หรือ ใบรับรองผลการเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (รบ.5-ป) สายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ หรือ ใบรับรองการศึกษาที่แสดงวาสอบความรู้แล้ว แต่ยังไม่ทราบผล โดยให้
โรงเรียนระบุสายวิชาที่เรียน และระดับคะแนนเฉลี่ยสะสม 5 เทอม (ตัวจริงพร้อมสำเนา) (กรณีผู้สมัครไม่มีหลักฐานตามที่ระบุอย่างใดอย่างหนึ่ง เจ้าหน้าที่จะไม่รับสมัคร)
8.กรณีเปลี่ยนชื่อตัว หรือชื่อสกุลของผู้สมัคร หรือบิดามารดา ให้นำหลักฐานมาแสดง (ตัวจริงพร้อมสำเนา)
9.หลักฐานการรับราชการ (ถ้ามี) (ตัวจริงพร้อมสำเนา)
10.หลักฐานแสดงวาผู้สมัครสอบวิชาทหารได้ ตามหลักสูตรการฝึกวิชาทหารของ กระทรวงกลาโหมตามกฎหมาย วาด้วย การส่งเสริมการฝึกวิชาทหาร (ถ้ามี) (ตัวจริงพร้อมสำเนา)
11.หลักฐานแสดงวา ผู้สมัครเป็นบุตรของทหารข้าราชการ ลูกจ้าง ซึ่งได้กระทำหน้าที่ในระหว่างเวลาที่มีการรบ หรือการสงคราม หรือมีการปราบปรามการจลาจล หรือในระหว่างที่มีพระบรมราชโองการประกาศ
สถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งมีสิทธิได้นับเวลาราชการเป็นทวีคูณ ตามกฎหมาย ว่าด้วยบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (ถ้ามี) (ตัวจริงพร้อมสำเนา)
12.หลักฐานแสดงว่าผู้สมัครเป็นบุตรของทหาร ข้าราชการหรือลูกจ้าง ซึ่งต้องประสพอันตรายถึงทุพพลภาพในขณะปฏิบัติราชการในหน้าที่ หรือถูกประทุษร้ายเพราะเหตุกระทำการตามหน้าที่ หรือต้องบาดเจ็บถึงตาย
เพราะเหตุนั้น ซึ่งได้รับบำเหน็จบำนาญพิเศษ ตามกฎหมาย ว่าด้วยบำเหน็จบำนาญข้าราชการ หรือได้รับเงินทำขวัญตามระเบียบ กระทรวงการคลัง ว่าด้วยเงินทำขวัญข้าราชการและลูกจ้าง หรือบุตรของผู้ที่ได้รับพระราช
ทานเหรียญดุษฎีมาลา เข็มกล้าหาญ หรือเหรียญกล้าหาญ (ถ้ามี) (ตัวจริงพร้อมสำเนา)

สิทธิเมื่อเป็นนักเรียนนายสิบแผนที่
1.นักเรียนนายสิบแผนที่จะต้องอยู่ประจำ ณ โรงเรียนแผนที่ กรมแผนที่ทหาร
2.ได้รับเครื่องแตงกาย และสวนประกอบเครื่องแต่งกาย ตามอัตราที่ทางราชการกำหนด
3.ได้รับเงินเดือน และเบี้ยเลี้ยงประจำวัน ตามอัตราที่ทางราชการกำหนด ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ กองบัญชาการกองทัพไทย มีคำสั่งบรรจุให้เป็นนักเรียนนายสิบแผนที่
4.นักเรียนนายสิบแผนที่ ชั้นปีที่ 1 ที่สอบได้ลำดับที่ 1 ได้คะแนนเฉลี่ยตั้งแต่ 3.0 ขึ้นไป มีคะแนนความประพฤติดีจะได้เข้ารับการศึกษาในโรงเรียนเตรียมทหาร และ โรงเรียนนายร้อย จปร. เมื่อสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรการศึกษา บรรจุเข้ารับราชการในตำแหนงอัตราของกรมแผนที่ทหาร, หน่วยบัญชาการทหารพัฒนาและกองทัพอากาศ ได้รับการแต่งตั้งยศเป็นสิบตรี จ่าอากาศตรี ป 1 ชั้น 10 รับเงินเดือน 7,100 บาท กับเงินค่าครองชีพชั่วคราว 1,000 บาท และจะต้องรับราชการสังกัด กระทรวงกลาโหม เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 4 ปี นับตั้งแต่วันที่มีคำสั่งบรรจุเข้ารับราชการ

วัน เวลา สถานที่รับสมัคร
1.จำหน่ายระเบียบการและใบสมัครทางไปรษณีย์ ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2551
2.รับสมัครทางไปรษณีย์ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงที่ 16 กุมภาพันธ์ 2552 (ถือตามวันประทับตราลงทะเบียนของไปรษณีย์เป็นสำคัญ)
3.จำหน่ายระเบียบการและใบสมัคร ตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม-6 มีนาคม 2552 เวลา 08.30-16.00 น. ณ โรงเรียนแผนที่ กรมแผนที่ทหาร ถ.ราชดำเนินนอก เยื้องสนามมวยราชดำเนิน เขตพระนคร กรุงเทพฯ (เว้นวันหยดราชการ)
4.รับสมัคร ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 6 มีนาคม 2552 เวลา 08.30-16.00 น. ณ โรงเรียนแผนที่ กรมแผนที่ทหาร ถ.ราชดำเนินนอก เยื้องสนามมวยราชดำเนิน เขตพระนคร กรุงเทพฯ (เว้นวันหยดราชการ)



สอบถามรายละเอียดติดต่อได้ที่ โรงเรียนแผนที่ กรมแผนที่ทหาร โทร.0-2281-8662, 0-282-113 (เฉพาะเวลาราชการ) และ 0-2281-8669 (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) หรือที่ www.rtsd.mi.th/school/

ที่มา: ENN

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...