ประชาสัมพันธ์

BIMSรับสายศิลป์เรียนการเดินเรือ



BIMSรับสายศิลป์เรียนการเดินเรือฝึกงานที่ฟิจิ
โรงเรียนการเดินเรือบาร์เธอร์ Barter International Maritime Studies(BIMS) ขยายโอกาสสำหรับนักเรียนที่จบม.ปลายในการเข้าสู่หลักสูตรสร้างนักเดินเรือ พาณิชย์อาชีพรายได้ดี ด้วยการรับนักเรียนสายศิลป์ภาษา พร้อมคอร์สพิเศษฝึกงานที่ประเทศฟิจิที่เสียค่าใช้จ่ายถูกเกือบครึ่งของการ ฝึกที่ชาติอื่นๆ การเซ็นความร่วมมือหรือMOU ระหว่าง ผู้บริหารของ BIMS กับ กัปตัน เทเวทา หรือ Capt.Teveta Robanakadaru จากสถาบันการเดินเรือ ประเทศฟิจิ มีขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยเดิมทีโรงเรียนการเดินเรือบาร์เธอร์ หรือ BIMS เปิดรับเฉพาะนักเรียนที่จบทางด้านศิลป์คำนวณ แต่หลังจากขยายฐานฝึกสู่ฟิจิแล้ว นักเรียนทางสายศิลป์ภาษาก็สามารถสมัครเรียนได้ โดยฟิจิถือเป็นอีกทางเลือกที่นักเรียนจะได้ไปฝึกช่วงสุดท้ายของหลักสูตร นอกจากที่อังกฤษ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ที่มีอยู่แล้ว โดยฟิจิเป็นประเทศที่มีเกาะทั้งหมดประมาณ 300 เกาะ ค่าครองชีพค่อนข้างถูกกว่าที่อื่นมาก ทำให้ค่าใช้จ่ายสำหรับนักเรียนจะถูกลงเมื่อเทียบกับการไปฝึกในภูมิภาคอื่น ๆ ส่วนในเรื่องภาษาแม้จะมีภาษาท้องถิ่น แต่ประเทศฟิจิใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารอย่างเป็นทางการ
กัปตัน เทเวตา หรือ Capt.Teveta Robanakadaru เผยว่า ทางฟิจิถือเป็นเกียรติที่ได้ร่วมกับ Bims ในการมาเซ็นสัญญาความร่วมมือกัน(MOU)ครั้งนี้ เพราะจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักเรียนไทย ที่จะได้ไปฝึกการเดินเรือที่ฟิจิ ซึ่งเป็นประเทศหมู่เกาะที่สวยงาม หลังจากที่ก่อนหน้านี้หลักสูตรของ Bims ก็มีการเปิดโอกาสให้นักเรียนในขั้นสุดท้ายได้ไปฝึกงานที่อังกฤษ(Wasash Maritime Academy) ออสเตรเลีย(AMC) และนิวซีแลนด์ ดังนั้นนี่จึงเป็นอีกทางเลือก ส่วนมาตรฐานการศึกษา ไม่ว่าจะไปประเทศใด เราก็ใช้หลักสูตรเดียวกัน และเป็นที่ยอมรับระดับสากล แต่การไปฝึกงานที่ฟิจิจะต่างจากชาติที่กล่าวมา ตรงที่ฟิจิเป็นประเทศค่อนข้างสงบ ประชาชนยิ้มแย้ม อัธยาศัยไมตรีค่อยข้างดี คล้ายประเทศไทย อีกทั้งค่าครองชีพ หรือ Cost of living ก็ถูกกว่าเมื่อเทียบกับที่อื่นประมาณครึ่งต่อครึ่ง
นักเรียนจะได้โอกาสไปฝึกงานตามหลักสูตรที่ฟิจิ 6 เดือน หลังจากเรียนภาคทฤศฎีที่ Bims ในกรุงเทพฯ 3 เดือนแรก(Pr-season) และฝึกภาคปฎิบัติเกี่ยวกับทางเรือ 18 เดือน หรือ Sea training placement assured ในช่วงที่ 2สำหรับ Barter International Maritime Studies(BIMS) หรือโรงเรียนการเดินเรือบาร์เธอร์ ถือเป็นสถาบันสอนการเดินเรือที่เกี่ยวข้องกับกิจการพาณิชย์นาวีโดยเฉพาะ โดยให้การศึกษา หรือการฝึกอบรมในแขนงรายวิชาหรือกฎข้อบังคับต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมพาณิชย์นาวี รวมทั้งในส่วนอุตสาหกรรมด้าน Offshore เพื่อเพิ่มพูนทักษะความรู้ความสามารถของคนประจำเรือ, นักเดินเรือตลอดจนเจ้าหน้าที่ ๆ เกี่ยวข้องหรือรับผิดชอบในธุรกิจพาณิชย์นาวี ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมและพัฒนากิจการพาณิชย์นาวีของประเทศให้เจริญยิ่งขึ้นไป
โรงเรียนการเดินเรือบาร์เธอร์ ในปัจจุบันเป็นสถานที่แห่งแรก และแห่งเดียวในประเทศไทยที่จัดให้มีการติดตั้งเครื่องฝึกการเดินเรือใน ทัศนวิสัยจำกัด และเหตุการณ์จำลอง หรือ Simulator
คุณสมบัติของผู้เข้าเรียน
- จบการศึกษาระดับมัธยมปลาย ม. 6 ในสายวิทย์-คณิต และสายศิลป์
- มีสุขภาพแข็งแรง
-ไม่มีปัญหาเรื่องสายตาบอดสี
- มีทักษะในเรื่องภาษาอังกฤษอยู่ในเกณฑ์พอใช้ได้
- มีใจรักในด้านวิชาชีพ พร้อมทั้งสามารถทำงานอยู่ในเรือสินค้าซึ่งเดินทางระหว่างประเทศได้

Simulator
รายได้โดยประมาณในการประกอบอาชีพของคนประจำเรือฝ่ายปากเรือในตำแหน่งต่าง ๆเนื่องจากอาชีพนักเดินเรือเป็นสายอาชีพเฉพาะทาง ดังนั้นบุคคลกรที่ประกอบอาชีพสายนี้ จึงถือได้ว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ซึ่งในตำแหน่งต่าง ๆ นั้นมีรายได้เฉลี่ย/เดือน คือ
3/0 รายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 40,000-50,000 บาท,2/O รายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 50,000-70,000 บาท,C/O รายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 80,000-100,000 บาท,Captain รายได้เฉลี่ย 100,000-180,000 บาท(หมายเหตุ: เป็นอัตราค่าว่าจ้างสำหรับเรือสายนอก และได้รวมค่า allowance ต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว และอัตราค่าว่าจ้างนี้ยังคงขึ้นอยู่กับนโยบายขององค์กรในแต่ละบริษัทด้วย)
สรุปหลักสูตรแบ่งออกเป็น 3 phases ด้วยกัน (สำหรับเด็กนักเรียนไทยจะต้องมีการเตรียมตัวสำหรับการเรียน course ภาษาอังกฤษ เป็นวลา 1 เดือน ก่อนเริ่มหลักสูตร)
Phase 1: 3 เดือนแรก เรียนที่โรงเรียนการเดินเรือบาร์เธอร์, ประเทศไทย เพื่อเน้นในเรื่องของภาคทฤษฎีโดยเนื้อหาจะเน้นในการเรียนรู้พื้นฐานของการ เดินเรือทุกๆอย่าง
Phase 2: ใช้เวลา 18 เดือน เป็นหลักสูตร on board training คือจะเป็นภาคปฏิบัติบนเรือเดินทะเล
Phase 3: ใช้เวลา 6 เดือน เป็นหลักสูตร Pre-CoC3 Course เป็นเนื้อหาเจาะลึกเน้นความรู้เฉพาะทางด้านหลักการเดินเรือ, การคำนวณและดูแลรักษาสินค้า เมื่อจบหลักสูตรจะได้ประกาศษณียบัตรเดินเรือสากล CoC3 จากสถาบัน New Zealand Maritime School ของประเทศนิวซีแลนด์
ที่มา: http://www.eduzones.com/

Blogger Comment
Facebook Comment

  1. ไม่ระบุชื่อ21 กันยายน 2555 เวลา 01:43

    ค่าใช้จ่ายในการเรียนทั้งหมดประมาณเท่าไรครับ และรับถึงอายุเท่าไร

    ม.6 กศน. สมัครได้ไหมครับ ขอรายละเอียดหน่อยครับ

    ตอบลบ

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...