ประชาสัมพันธ์

แห่สมัครกลุ่มแพทย์ทะลุ 2 หมื่น

ยอดสมัครกลุ่มแพทย์ ปี 54 ทะลุ 20,000 เลขาฯ กสพท.ระบุ คาดไม่ถึงเด็กแห่สมัครจนล้น ย้ำไม่ขยายเวลารับสมัครอีกแล้ว
เมื่อวันที่ 21 ต.ค. นพ.อาวุธ ศรีศุกรี เลขาธิการกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย (กสพท.) เปิดเผยถึง ความคืบหน้าการรับสมัครนักศึกษาหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต และทันตแพทยศาสตรบัณฑิต ประจำปีการศึกษา 2554 ว่า จากการเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 1-31 ส.ค. มีนักเรียนมาสมัครกว่า 20,000 คน แต่มีสิทธิ์สอบไม่ถึง 20,000 คน โดยคนที่ไม่มีสิทธิ์สอบจะมีทั้งที่ขาดคุณสมบัติ และสละสิทธิ์ ซึ่งมีไม่มากนัก สำหรับจำนวนรับของคณะแพทยศาสตร์ 12 สถาบัน และคณะทันตแพทยศาสตร์ 5 สถาบัน รวม 17 คณะ รับได้เพียง 1,432 คน ซึ่งเมื่อเทียบจำนวนผู้สมัครปีนี้กับปีก่อน ๆ ถือว่าปีนี้มากกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยปีที่แล้วมียอดผู้สมัครเพียงแค่ 15,000-16,000 คน ขณะที่ ปีนี้คาดการณ์เบื้องต้นว่า จะมีผู้สมัคร 12,000 คน แต่กลับมาสมัครถึง 20,000 คน ซึ่งตนก็คาดไม่ถึงว่าจะมาสมัครมากขนาดนี้

นพ.อาวุธ กล่าวต่อไปว่า สำหรับผู้ที่เอกสารไม่ครบ เช่น ขาดภาพถ่าย กสพท.คงไม่สามารถขยายเวลายื่นหลักฐานได้อีกแล้ว เพราะจะสอบวิชาเฉพาะในวันที่ 30 ต.ค.นี้ ซึ่งรอ กสพท.คงเตรียมการไม่ทัน เพราะต้องเตรียมทั้งเรื่องสถานที่สอบ เลขที่นั่ง จัดโค้ดเลขที่นั่ง ซึ่งขณะนี้ ทุกอย่างลงตัวหมดแล้ว โดยเฉพาะสถานที่สอบ ซึ่งพอดีกับผู้มีสิทธิ์สอบ ถ้าต้องเพิ่มเข้ามาแม้แต่คนเดียว ก็ต้องหาสถานที่สอบเพิ่มเติม ซึ่งไม่ทันแน่นอน

“ที่ผ่านมา กสพท.เปิดให้ยื่นคำร้องโดยดาวน์โหลดคำร้องที่เว็บไซต์ของ กสพท. และมีผู้มายื่นคำร้องเนื่องจากขาดเอกสารเป็นระยะ ๆ และคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องก็ได้นำคำร้องเข้าสู่การพิจารณาตลอดมา กระทั่งมีการประชุมเป็นครั้งสุดท้าย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ฉะนั้น หากจะยื่นคำร้องเข้ามาตอนนี้ คณะกรรมการก็คงพิจารณา และดำเนินการให้ไม่ทันแล้ว” นพ.อาวุธ กล่าว

ที่มา  

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...