ประชาสัมพันธ์

งานที่ทำระหว่างเรียน เลี้ยงตัวได้ สร้างรายได้เสริม


ในวัยเรียนหลายๆคน ประสบปัญหาที่บ้านส่งเงินมาแต่ไม่พอใช้บ้างไหมคะ ขอบ่อยๆก็เกรงใจ จะทำงานประจำก็ยังไม่ได้ วันนี้ดิฉันมาเสนออาชีพยอมฮิต รายได้ดีที่สร้างรายได้ ไม่ว่าจะเป็นรายได้เสริม หรือแม้แต่จะเป็นรายได้ที่เลียงดูตัวเองไปยันเรียนจบก็ยังได้

ขายของออนไลน์
การขายของออนไลน์นับเป็นการลงทุนที่ไม่สูง ไม่ต้องมีหน้าร้าน ไม่ต้องจ้างพนักงานเฝ้า สามารถขายได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นครีมหน้าขาว สบู่สมุนไพร เสื้อผ้า ตุ๊กตา ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ซึ่งหลายคนสามารถสร้างรายได้ถึงหกหลักต่อเดือน และช่องทางการขายปัจจุบันก็มีมากมาย ไม่ว่าเป็นเป็น facebook instragarm Ebay  และไม่ว่าอะไรก็ตามก็สามารถขายได้ แม้แต่งานฝีมือ เช่นงานถัก รูปวาดใส่กรอบ ก็ยังขายได้

พาร์ทไทม์ตามร้านอาหารสุดเบสิค
จริงๆงานแบบนี้ก็เป็นอะไรที่หาทำได้ง่าย ไม่ต้องใช้สกิลด้านใดมาก เพียงแค่มีอัธยาสัยดี และใจบริการ ยิ้มแย้มแจ่มใจ  แนะนำว่าคุณต้องเลือกร้านที่มีลูกค้ากระเป๋าหนัก หรือเป็นชาวต่างชาติ เพราะคิดเป็นค่าจ้างรวมกับทริปที่ได้แล้ว นับว่าเงินดีทีเดียว

รับออกแบบ graphic design
ใครๆที่มีพรสวรรค์ หรือมีความสามารถทางด้านศิลปะ สามารถของหารายได้ดู อาจจะเริ่มจากการรับงานทั่วไป รับจ้างทำฟรีเซนเทชั่น ออกแบบการ์ดงานแต่ง ออกแบบลายเสื้อยืด โลโก้ และอื่นๆ ถือเป้นงานที่แตกแขนงไปได้ในหลายทาง และเงินก็ดีมิใช่น้อย ขอบอก

สอนดนตรีเด็ก
สำหรับนักศึกษาหลายคนที่ผ่านการเรียนดนตรีมีพรสวรรค์และความสามารถในด้านนี้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นดนตรีสากล หรือดนตรีไทย คุณสามารถสอนดนตรีเด็กๆ
เพื่อหารายได้ อาจจะเป็นหลังเลิกเรียน หรือวันเสาร์อาทิตย์ ดีกว่าปล่อยเวลาผ่านไปอย่างเปล่าประโยชน์ ซึ่งรายได้ต่อชั่วโมงค่อนข้างดีมากๆดีเดียว

 เผยแพร่ รูปภาพหรือวีดีโอ ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
ในปัจจุบันกำลังเป็นที่นิยมสำหรับการสร้างรายได้บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต นั้นก็คือการทำคลิปลง Youtube นับตั้งแต่ Youtube เปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2557 ทำให้มีคนให้ความสนใจเป็นอย่างมากในการทำคลิปเผยแพร่ลง Youtube เพราะช่องทางในการติดต่อกับ Youtube ทำได้ง่ายกว่าแต่ก่อนที่จะเปิดตัวในไทยมาก อีกทั้งผลตอบแทนจากยอดวิว และยอดจากการติดตาม channel ของเรา ก็สามารถทำเงินให้เราได้แล้ว ถ้าใครสนใจก็ลองศึกษาหาข้อมูลดูได้ค่ะ

 ช่างแต่งหน้า
 งานสวยก็มา ทาครีมหน้าขาว ดูแลจากภายในไม่พอ เวลาออกงานใครๆก็อยากสวยทั้งภายในและภายนอกไม่ยอมกันเรย ดังนั้นการหารายได้เสริม จากการแต่งหน้าถือว่าเป็นหนึ่งตัวเลือกที่ดีมากสำหรับผู้ ที่มีความสามารถในด้านนี้ เป็นอาชีพที่รายได้ค่อนข้างดี ไม่ต้องทำประจำใช้เวลาไม่มากในการแต่งหน้า แต่ผลตอบแทนบอกได้เลยว่าหลักพันบาทขึ้นต่อคนแน่นอน โดยเฉพาะช่วงรับปริญญา ช่างแต่งหน้าเป็นที่ต้องการมากๆ ของเหล่าบัณฑิต

ช่างถ่ายภาพ
สิ่งที่มาคู่กันกับช่างแต่งหน้า ก็คืออาชีพช่างภาพ ไม่ว่าเทศกาลไหนๆ ก็ตาม 2 สิ่งนี้ต้องมาคู่กัน และผลตอบแทนก็สูงเช่นเดียวกัน สำหรับใคร ที่มีความสามารถด้านการถ่ายภาพ หรือชื่นชอบการถ่ายภาพ ก็สามารถฝึกฝน และมาทำเป็นอาชีพเสริมได้


Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...