ประชาสัมพันธ์

ร่วมส่งกำลังใจถึงขุนพล "ช้างศึก" ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กับ UAE 5 ทุ่ม ช่อง 7 ถ่ายทอดสด


ดูถ่ายทอดสด https://goo.gl/4u613M

ร่วมส่งกำลังใจถึงขุนพล "ช้างศึก" เพื่อลุ้นคว้าคะแนนแรกในรายการฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 12 ทีมสุดท้ายกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในเวลา 23.00 น. ช่อง 7 ถ่ายทอดสด


คาด 11 ตัวจริง “ช้างศึก” เป็นหน้าเดิมจากเกมแรก “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา หน้าเป้า โดยมี ชนาธิป สรงกระสินธ์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ปกเกล้า อนันต์, สารัช อยู่เย็น, มงคล ทศไกร ทำเกมสนับสนุน เพื่อยิงประตู ยูเออี ศึกฟุตบอลโลกฯ นัดที่ 3 คืนวันนี้ (6 ต.ค.) เวลา 5 ทุ่มตรง ช่อง 7 ยิงสด

ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 3 วันที่ 6 ตุลาคมนี้ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย บุกไปเยือน สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ที่สนามโมฮัมเหม็ด บิน ซายิด กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เวลา 20.00 น.​ตามเวลาท้องถิ่น (23.00 น.เวลาไทย) สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด

สถานการณ์ของ ทีมชาติไทย ถือว่าไม่สู้ดี โดยผลงาน 2 เกมแรก บถกแพ้ ซาอุดิอาระเบีย 0-1 ต่อด้วยเปิดบ้านแพ้ ญี่ปุ่น 0-2 ทำให้ยังไม่มีคะแนน รั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่ม ทำให้เกมนี้จำเป็นต้องเก็บแต้มให้ได้

ความพร้อมของทีมจะได้ สารัช อยู่เย็น พ้นโทษแบนกลับมายืนคุมเกมแดนกลางอีกครั้ง ส่วนตำแหน่งอื่นๆ คาดว่าจะเป็นหน้าเดิมจากเกมแรกที่แพ้ ซาอุดิอาระเบีย 0-1 ทั้งหมด โดยมี สรรวัชญ์ เดชมิตร กับ ศราวุฒิ มาสุข เป็นตัวสอดแทรกในตำแหน่งกองกลางและปีกขวา เนื่องจากตอนลงทีมฝึกซ้อมทำผลงานได้ดี

สำหรับ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของ ทีมชาติไทย ในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ แบ็กขวา ทริสตอง โด แบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กับ กรวิทย์ นามวิเศษ กองกลาง สารัช อยู่เย็น, ปกเกล้า อนันต์, ชนาธิป สรงกระสินธ์ ริมเส้นขวา มงคล ทศไกร ริมเส้นซ้าย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และกองหน้าตัวเป้า “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา

ด้าน ยูเออี ภายใต้การคุมทีมของ มะห์ดี อาลี พาทีมลงเล่น 2 นัด เก็บได้ 3 คะแนน จากนัดแรกที่บุกชนะ ญี่ปุ่น 2-1 ทว่านัด 2 เปิดบ้านแพ้ ออสเตรเลีย 0-1 ซึ่งสภาพจะไม่มี มูฮัมหมัด อะหมัด แบ็กขวาตัวเก่งที่เจ็บพักยาว 6 เดือน กับ คาลิด อิซา นายทวารมือ 1 ที่บาดเจ็บเช่นกัน ส่วน อาเหม็ด คาลิล ดาวยิงตัวเก่งที่ซัดคนเดียว 2 ประตูในเกมชนะ ญี่ปุ่น มีอาการบาดเจ็บ แต่ล่าสุดก่อนแข่ง 1 วัน สามารถกลับมาซ้อมได้แล้ว ขณะที่ โอมาร์ อับดุลราห์มาน เพลเมกเกอร์วัย 25 ปี พร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเหมือนเดิม

ทั้งนี้ สถิติที่ทั้ง 2 ทีมเคยพบกัน ในรายการที่ ฟีฟ่า รับรอง ปรากฎว่าเจอกัน 7 ครั้ง ยูเออี ชนะ 5 ครั้ง, เสมอกัน 1 ครั้ง และ ไทย ชนะแค่ครั้งเดียว คือเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2004 ซึ่ง ไทย เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ชนะ 3-0 ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกฯ ขณะที่สถิติเจอกันครั้งล่าสุด คือวันที่ 3 ตุลาคม 2007 หรือ 9 ปีที่แล้ว ไทย เปิดสนามศุภชลาศัย เสมอ 1-1 ซึ่งเกมดังกล่าวเป็นแมทช์อำลาการเล่นทีมชาติของ “ซิโก้” กุนซือ ทีมชาติไทย คนปัจจุบัน

ส่วนโปรแกรมอีก 2 คู่ในสายเดียวกัน ญี่ปุ่น พบ อิรัก และซาอุดิอาระเบีย พบ ออสเตรเลีย

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...