ประชาสัมพันธ์

Google โลโก้ครอบรอบ 182 ปี Eadweard J. Muybridge



วันนี้ชาวกูเกิลคงจะได้เห็นโลโก้หน้าตาแปลกใหม่สวยงาม กับเพื่อการรำลึกครบรอบ 182 ปี วันเกิดของ Eadweard J. Muybridge ช่างภาพ ผู้ให้กำเนิดภาพเคลื่อนไหว และนักประดิษฐ์ ชาวอังกฤษนั่นเอง



ประวัติ Eadweard J. Muybridge

Eadweard J. Muybridge ช่างภาพ และนักประดิษฐ์ ชาวอังกฤษที่มีชื่อเสียงทางด้านการถ่ายภาพ เกิดเมื่อวันที่ 9 เมษายน ค.ศ. 1830 ที่เมือง Kingston upon Thames ประเทศอังกฤษ ต่อมาใน ปี 1855 เขาได้อพยพไปยังเมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเขาได้เริ่มทำงานเป็นผู้จัดพิมพ์หนังสือ ที่ร้านหนังสือในเมืองซานฟรานซิสโก
Eadweard J. Muybridge ได้เกิดอุบัติเหตุซึ่งเขาได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะอย่่างรุนแรง และได้กลับไปอังกฤษไม่กี่ปี ขณะที่พักฟื้นกลับมาอยู่ในอังกฤษ เขาได้ศึกษากระบวนการถ่ายภาพ wet-collodion อย่างจริงจัง ในช่วงระหว่าง ค.ศ. 1861 – 1866 และประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว กลายเป็นช่างภาพ โดยภาพของเขาถูกนำไปขายโดยผู้ประกอบการถ่ายภาพต่างๆใน Montgomery Street ในเมืองซานฟรานซิ ในระหว่างปีดังกล่าว โดย Eadweard Muybridgeเสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ค.ศ. 1904 ใน Kingston upon Thames ประเทศอังกฤษ ขณะที่อาศัยอยู่ที่บ้านของลูกพี่ลูกน้องของเขา

ผลงานที่โดดเด่นของ Eadweard J. Muybridge

การบันทึกภาพการวิ่งของม้า โดยผู้ว่าการรัฐแคลลิฟอร์เนีย เนื่องจากมีการพนันกันว่าม้าในขณะที่วิ่งนั้น เท้าทั้งสี่ ข้างลอยพ้นจากพื้นทั้งหมดหรือไม่  เขาจึงได้ทำการบันทึกภาพ ม้าวิ่งโดยใช้กล้อง วางไว้ที่พื้นพร้อมกับสายลั่นชัตเตอร์เมื้อม้าวิ่งผ่าน ขาจะแตะสายลั่นชัตเตอร์และกล้องจะบันทึกภาพ เขาตั้งกล้องจำนวน 24 ตัว แล้วนำไปฉายโดยใช้เครื่องฉาย Zoopraxiscope โดยผลที่ได้ก็พบว่า ม้าวิ่งเต็มที่จะมีจังหวะการวิ่งที่สูงสุดเท้าทั้งสี่ข้างจะลอยจากพื้นพร้อมกัน

ซึ่งต่อจากนั้น Eadweard J. Muybridge ได้ทำการถ่ายภาพการเคลื่อนไหวของมนุนษย์, สัตว์ และสิ่งต่างๆไว้มากมาย โดยใช้พื้นฐานการบันทึกภาพที่ได้จากการบันทึกภาพม้าวิ่ง โดยภาพของเขาได้ถูกนำมาใช้เพื่อศึกษาการเคลื่อนไหวของมนุษย์ และสัตว์ ซึ่งเขาได้บันทึกภาพเหล่านี้มากกว่า 100,000 ภาพ และเป็นแรงบันดาลใจให้กับการพัฒนาภาพยนตร์และฟิลม์ม้วนในเวลาต่อมา



————
credit : wiki,MThai,http://it.compgamer.com

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...