ประชาสัมพันธ์

รับตรง คณะเกษตรฯ ขอนแก่น 2554

special_student.jpg     

      คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประกาศรับ นักเรียนที่มีผลการเรียนดีทั่วประเทศไทย ผลการเรียน 3.60  และนักเรียนที่ได้รับทุนจากองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ผลการเรียน 3.00  โดยวิธีพิเศษ ปีการศึกษา 2554 สมัครภายใน 22 เมษายน 2554
      ตามประกาศมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฉบับที่ 1395/2553 เรื่อง การรับสมัครสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาในคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยวิธีพิเศษ (นักเรียนที่มีผลการเรียนดีทั่วประเทศไทย) ประจำปีการศึกษา 2554 และ ฉบับที่ 1396/2553 เรื่อง การรับสมัครสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาในคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยวิธีพิเศษ สำหรับ นักเรียนที่ได้รับทุนจากองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ประจำปีการศึกษา 2554 เข้าศึกษาในหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต 4สาขาวิชา คือ สาขาวิชาเกษตรศาสตร์ สาขาวิชาการประมง สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์เกษตร และสาขาวิชาทรัพยากรที่ดินและสิ่งแวดล้อม  โดยมีสิทธิ์สมัครได้เพียง 1 สาขาวิชา
     จากประกาศมหาวิทยาลัยขอนแก่น ทั้ง 2 ฉบับ เป็นการเปิดรับสมัครสอบคัดเลือกนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สายวิทยาศาสตร์ 2 กลุ่ม คือ นักเรียนที่มีผลการเรียนดีทั่วประเทศไทย จำนวน 30 คน และ นักเรียนที่ได้รับทุนจากองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น จำนวน 30 คน ซึ่งมีรายละเอียดโดยสรุป ดังนี้
      คุณสมบัติของผู้สมัคร 1.มีสัญชาติไทย 2.สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สายวิทยาศาสตร์ 3.ได้คะแนนเฉลี่ยสะสม ตลอด 6 ภาคการศึกษา (นักเรียนที่มีผลการเรียนดีทั่วประเทศไทย ไม่ต่ำกว่า 3.60  และ นักเรียนที่ได้รับทุนจากองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ไม่ต่ำกว่า 3.00)  พร้อมทั้งมีคะแนนการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2553 และการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นสูง GAT และ PAT ประจำปีการศึกษา 2553 ที่จัดสอบโดยสถาบันทดสอบการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) โดยจะต้องมีคะแนนสอบครบทุกรายวิชา ดังนี้ - กลุ่มสาระวิชา O-NET คือ ภาษาไทย (01) สังคมศึกษา (02) ภาษาอังกฤษ (03) คณิตศาสตร์ (04) และวิทยาศาสตร์ (05) - GAT   PAT 1 และ PAT 2     4.เป็นผู้ไม่มีโรคติดต่อร้ายแรงหรือโรคสำคัญที่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษา โดยมีใบรับรองจากแพทย์ปริญญา 5.มีความขยันหมั่นเพียร ความประพฤติดีและบุคลิกภาพที่เหมาะสม 6.มีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะเป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัยขอนแก่นตามประกาศของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา และ 7.นักเรียนที่ได้รับทุนจากองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ต้องผ่านการคัดเลือก พร้อมทั้งได้รับทุนการศึกษาองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นตลอดหลักสูตรการศึกษา (ตามรายละเอียดที่แนบ)
     คณะเกษตรศาสตร์จะตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัคร หากปรากฏในภายหลังว่าผู้สมัครขาดคุณสมบัติดังกล่าวข้างต้นจะถูกตัดสิทธิ์ในการเข้าศึกษาตามโครงการฯ แม้ว่าจะผ่านการสอบคัดเลือกแล้วก็ตาม
     หลักฐานการสมัคร 1.ใบสมัครพร้อมติดรูปถ่ายหน้าตรง ขนาด 1 นิ้ว ไม่สวมหมวก ไม่ใส่แว่นตาดำ ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน  2.สำเนาระเบียนแสดงผลการเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 ตลอดการศึกษา(รบ.1ป.) จำนวน 1 ชุด (พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง)  3.สำเนาทะเบียนบ้าน (พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง) 4.สำเนาบัตรที่นั่งสอบ O-NET และ GAT/PAT (พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง) 5.นักเรียนที่ได้รับทุนจากองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ต้องมีหลักฐานการรับทุนจากองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ (กรอกตามแบบฟอร์ม อบต.1 ที่แนบท้ายประกาศ)
     ผู้สมัครต้องกรอกใบสมัครให้ครบทุกข้อตามความเป็นจริง พร้อมติดรูปถ่ายและแนบเอกสารประกอบการสมัครให้เรียบร้อย ส่งใบสมัครและเอกสารทั้งหมดพร้อมธนาณัติเป็นเงิน 200 บาท สั่งจ่าย ปณ. มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในนาม นางชัชชนี สุวรรณศร คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น 40002 เมื่อยื่นเอกสารและใบสมัครแล้ว ถือว่าผู้สมัครได้ตรวจสอบคุณสมบัติขั้นต้นเรียบร้อยแล้ว คณะเกษตรศาสตร์จะไม่พิจารณาคืนเงินค่าสมัครให้แก่ผู้สมัครไม่ว่ากรณีใดๆ
     สำหรับ นักเรียนที่ได้รับทุนจากองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ต้องให้องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ทำการคัดเลือกนักเรียนผู้ที่รับทุนจากองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นที่มีคุณสมบัติครบตามข้อ 1 แล้วออกหนังสือรับรองการรับทุนจากองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น (กรอกตามแบบฟอร์ม อบถ.1 ที่แนบท้ายประกาศ) เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันการได้รับทุนดังกล่าวประกอบการสมัคร
     ให้ส่งใบสมัครพร้อมหลักฐานไปที่ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น 40002 ภายในวันที่ 22 เมษายน 2554 โดยถือวันประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ
     กำหนดวันสอบสัมภาษณ์และวิธีการสอบ ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ในวันที่ 29 เมษายน 2554 ที่คณะเกษตรศาสตร์ สอบสัมภาษณ์ ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2554 ณ ห้องประชุม 4 อาคาร AG 08 คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ดำเนินการสอบสัมภาษณ์โดยพิจารณาจากคะแนนการสอบกลุ่มสาระวิชา O-NET และ GAT/PAT โดยเรียงลำดับคะแนนจากสูงไปต่ำ
     ประกาศผลการสอบสัมภาษณ์ ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2554 ที่คณะเกษตรศาสตร์ Website: http://ag.kku.ac.th 
     ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา ต้องรายงานตัวตามวันและเวลาที่กำหนดและชำระค่าธรรมเนียมการศึกษา ตลอดจนค่าธรรมเนียมอื่นๆ ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนดมิฉะนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์
     กรณีที่มีนักเรียนผ่านการคัดเลือกไม่ครบตามจำนวน คณะเกษตรศาสตร์ ขอสงวนสิทธิ์ในการรับนักเรียนเพิ่มโดยวิธีอื่น
     ขอข้อมูลเพิ่มเติมและใบสมัคร ที่งานบริการการศึกษา คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 40002 ที่ นางชัชชนี สุวรรณศร โทร. 043 202 360 หรือ
Website: http://ag.kku.ac.th
    อ่านรายละเอียด    
    1.นักเรียนที่มีผลการเรียนดีทั่วประเทศไทย คลิก1395-2553.pdf 
    2.นักเรียนที่ได้รับทุนจากองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น คลิก1396-2553.pdf
          นายกิตติศักดิ์ สิงหา รายงาน ภาพ/ข่าว

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

บทความ

loading...