ประชาสัมพันธ์

ขอความร่วมมือให้ใช้ GAT-PAT รับตรง

ทปอ.ห่วงพนักงาน ม.นอกระบบไม่ได้ขึ้นเงินเดือนตามมติ ครม.ที่ขึ้นให้กับข้าราชการ 8% รับประสานหาช่องทางหลังโดนเมินไม่เพิ่มจำนวนข้าราชการให้ พร้อมย้ำอธิการบดีสอดส่องอาจารย์-นักศึกษาลอกผลงานทางวิชาการ หากพบต้องลงโทษอย่างเด็ดขาด
     ศ.ดร.ประสาท สืบค้า อธิการบดีมหาวิทาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ในฐานะประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลการประชุม ทปอ.เมื่อเร็วๆ นี้ ว่า ที่ประชุมได้หารือเกี่ยวกับกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้เพิ่มเงินเดือนกับข้าราชการ 8% ว่าการเพิ่มเงินเดือนครั้งนี้จะครอบคลุมไปถึงพนักงานมหาวิทยาลัยด้วยหรือ ไม่ แต่เท่าที่ทราบใน พ.ร.บ.มหาวิทยาลัยที่ปรับเปลี่ยนสถานภาพไปเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐหรือ ออกนอกระบบใหม่ 7 แห่ง ได้กำหนดไว้ชัดเจนว่าหากรัฐบาลจะขึ้นเงินเดือนให้กับข้าราชการจะต้องขึ้นให้ กับพนักงานมหาวิทยาลัยด้วย ดังนั้น ทปอ.จะเป็นตัวกลางเพื่อไปหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น คณะกรรมการข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา (ก.พ.อ.) สำนักงบประมาณ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ว่า เงินเดือนที่เพิ่มนี้จะรวมถึงพนักงานมหาวิทยาลัยด้วยหรือไม่ แต่ถ้าไม่จะมีข้อเสนออย่างไรเพื่อให้พนักงานมหาวิทยาลัยได้รับเงินเดือน เพิ่มด้วย เนื่องจากพนักงานมหาวิทยาลัยทำหน้าที่ไม่แตกต่างไปจากข้าราชการทั่วไป ขณะเดียวกันรัฐบาลไม่ได้ให้อัตรามาบรรจุเป็นข้าราชการกับมหาวิทยาลัยหรือคืน อัตราเกษียณอายุราชการให้
     นอกจากนั้นยังขอความร่วมมืออธิการบดีมหาวิทยาลัยให้ประสานกับคณบดีของคณะ ต่างๆ ช่วยดูแลเรื่องการทำวิทยานิพนธ์ของนิสิตนักศึกษา รวมถึงการทำผลงานเพื่อการขอตำแหน่งทางวิชาการของอาจารย์ที่จะต้องไม่ลอกผล งานคนอื่นมา และถ้าพบต้องมีการลงโทษอย่างเด็ดขาด และได้ย้ำขอความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยต่างๆ ที่เปิดรับตรง โดยขอให้ใช้คะแนนการวัดความถนัดทั่วไป หรือ GAT และความถนัดทางวิชาชีพ/วิชการ หรือ PAT เพื่อไปใช้คัดเด็กเข้ามหาวิทยาลัย เพราะจะทำให้เกิดความยุติธรรมในการทำข้อสอบ.

Credit  ไทยโพสต์

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...