ประชาสัมพันธ์

ทุนโครงการพัฒนากำลังคนด้านวิทยาศาสตร์ เพิ่มเติม

  ทุนเรียนดีวิทยาศาสตร์ทุกระดับ โดยเฉพาะทุนโครงการพัฒนากำลังคนด้านวิทยาศาสตร์ ระะดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ปีการศึกษา 2554 รอบที่ 2 โดยผู้สมัครในทุกภูมิภาคส่งใยสมัครและเอกสารหลักฐานไปยังหน่วยบริหารโครงการพัฒนากำลังคนด้านวิทยาศาสตร์ หน่วยต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย ส่วนกลางติดต่อได้ที่  ห้อง P109 ตึกฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตพญาไท  ถนนพระราม 6 การสมัครให้สมัครโดยระบบออนไลน์ตั้งแต่  วันที่  15 พย  ถึง  9 ธันวาคม  2553
         คุณสมบัติของผู้สมัครรับทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี-โท-เอก
         คุณสมบัติทางด้านการศึกษา
         1.กำลังศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคเดียวกับคณะวิทยาศาสตร์ของสถาบันที่อยู่ในโครงการฯ โดยนักเรียนมีสิทธิ์เลือกสถาบันที่อยู่ในภูมิภาคเดียวกับภูมิลำเนาของนักเรียนได้ไม่เกิน 3 อันดับและเลือกเรียนระดับปริญญาตรีในสาขาคณิตศาสตร์ คณิตศาสตร์ประยุกต์ สถิติ ฟิสิกส์ ฟิสิกส์ประยุกต์ เคมี ชีววิทยา(พันธุศาสตร์ พฤกษศาสตร์ สัตววิทยา)ธรณีวิทยา และวิทยาศาสตร์เชิงคำนวณ
         2.มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมรวมทุกวิชา(GPAX)ในชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจนถึงวันสมัคร(รวม 4 ภาคการศึกษา)ไม่ต่ำกว่า 3.00 โดยได้คะแนนเฉลี่ยในหมวดวิชาเคมี หรือชีววิทยา หรือฟิสิกส์ หรือคณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษไม่ต่ำกว่า 3.00 และเมื่อจบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แล้วต้องมีคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.00 ด้วย
         3.สำหรับนักเรียนในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้จะได้รับการพิจารณาให้โควตาจำนวนรับเป็นพิเศษ
         3.1นักเรียนที่อยู่ในโรงเรียนวิทยาศาสตร์ ได้แก่ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ และโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย
         3.2นักเรียนที่อยู่ในโครงการห้องเรียนวิทยาศาสตร์ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานทั่วประเทศ
         3.3นักเรียนที่เคยร่วมกิจกรรมวิชาการทางวิทยาศาสตร์ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่จัดโดยกลุ่มโรงเรียน เขตพื้นที่การศึกษา มหาวิทยาลัย หน่วยงานของรัฐ เช่นโครงการส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการของสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(สสวท.),โครงการส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ศึกษาในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์(สอวน.),โครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กและเยาวชน(JSTP)ในความร่วมมือของสำนักงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ(สวทช.)และสำนักงานสนับสนุนและส่งเสริมการวิจัย(สกว.),การประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ของสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือโครงการช้างเผือกปูนซิเมนต์ หรือโครงการ/กิจกรรมวิชาการอื่น ๆ ที่คณะกรรมการบริหารโครงการฯเห็นชอบ

รายละเอียดทั้งหมด  http://www.satit.mua.go.th/newspaper/anc_doc/20101028100200.pdf

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...