ประชาสัมพันธ์

นศ.ร้องเรียนจบไม่ยอมเทียบโอน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ก.ย. ที่มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด (มมร.)นายสุพล บุตรสะพันธ์ ประธานกลุ่มนักศึกษาพร้อมด้วยตัวแทนนักศึกษาเข้ายื่นหนังสือถึงคณะผู้บริหาร ผ่าน พระครูศรีวิริยโสภณ กรรมการบริหารการ ศึกษา (มมร.) รักษาการ ผอ.ศูนย์บริการวิชาการร้อยเอ็ด เพื่อทวงถามคำตอบที่ชัดเจน จากการที่ได้เข้าเรียนในคณะศึกษาศาสตร์ สาขาวิชาเอกการปฐมวัย (เทียบโอน) แต่พอจบแล้วกลับไม่ได้ใบรับรองจากทางสถาบัน
           
ทั้งนี้ตามที่ทางมหาวิทยาลัยได้เปิดทำการสอนตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2550 และจบหลักสูตรในวันที่ 1 พ.ค. 2553 มีนักศึกษาให้ความสนใจเข้าศึกษาต่อในมหา วิทยาลัยฯ ประกอบด้วยนักศึกษาห้อง ก. 47 คน ห้อง ข. 16 คน ห้อง ค. 23 คน และห้อง ง. 55 คน รวมทั้งสิ้น 141 คน และในขณะนี้นักศึกษาได้จบหลักสูตรเรียบร้อยแล้ว แต่ปรากฏว่าเวลาล่วงเลยมากว่า 3 เดือน นับตั้งแต่วันจบหลักสูตร ทางมหาวิทยาลัยฯ ยังมีปัญหาเรื่องการออกใบสำคัญทางการศึกษาให้กับนักศึกษา ประกอบด้วย ใบรายงานผลการศึกษา และปัญหาเรื่องการขอใบประกอบวิชาชีพครู
   
ต่อมาได้มีนักศึกษาหลายคนที่เรียนจบหลักสูตร ไปติดต่อขอรับใบประกอบวิชาชีพครู ที่สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่แจ้งให้นักศึกษาทราบว่า สำนักงานเลขาฯ คุรุสภา ไม่สามารถดำเนินการเรื่องใบประกอบวิชาชีพครูให้นักศึกษาได้ เนื่องจากมหาวิทยาลัยฯ ยังไม่ได้มาชี้แจงกรณีการจบหลักสูตร (เทียบโอน) ให้ทางสำนักงานเลขาธิการฯ ทราบ จึงจำเป็นต้องรอให้มหาวิทยาลัยชี้แจงหลักสูตรก่อน จึงจะดำเนินการต่อไปได้ ส่วนนักศึกษา ไม่มีอำนาจใด ๆ ในการชี้แจงกรณีดังกล่าว
   
ส่วนอีกประการหนึ่ง คือมหาวิทยา ลัยฯ ได้ออกใบรับรองการจบหลักสูตรให้กับนักศึกษาที่เรียนจบหลักสูตรเพื่อนำไป สมัครงาน สอบแข่งขัน บรรจุเข้ารับราชการ แต่ปรากฏว่ามีหลายหน่วยงานไม่ให้การยอมรับเกี่ยวกับหลักสูตร เพราะหลักสูตรยังไม่ได้มีการรับรองจากสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ทำให้มีกลุ่มนักศึกษากว่าร้อยคนได้รับผลกระทบ เพราะเรียนจบแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการรับรอง เสียทั้งเงิน ทั้งเวลา และหากการยื่นหนังสือทวงถามครั้งนี้ ไม่มีความคืบหน้าภายใน 1 สัปดาห์ จะนัดรวมตัวกันเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับคณะผู้บริหารในข้อหาหลอกลวงประชาชน ต่อไป. 

ข่าว เดลินิวส์
ภาพ  http://www.rec.mbu.ac.th/

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

บทความ

loading...