ประชาสัมพันธ์

กมธ.ป.ป.ช.ฟันธงล็อกสเปคจัดซื้อครุภัณฑ์

กมธ.ป.ป.ช.ฟันธงล็อคสเปคจัดซื้อครุภัณฑ์อาชีวศึกษา ชี้ข้าราชการไม่สนองเจอสั่งย้ายไม่เป็นธรรม
วันนี้ (22 ก.ย.) นายวิลาศ จันทรพิทักษ์ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฏร แถลงว่า ตามที่กรรมาธิการได้ตรวจสอบข้อร้องเรียนความไม่โปร่งใสการประกวดราคาจัดซื้อ จัดจ้างครุภัณฑ์ของสำนักงานอาชีวศึกษา ซึ่งมีตัวเลขผลประโยชน์ถึง 20-30 เปอร์เซ็นต์

โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างการประมูลจัดซื้อจัดจ้างรอบที่ 3 และกรรมาธิการได้พบความผิดปกติตั้งแต่ขั้นประกาศเชิญชวนซื้อซองประมูลผ่าน เว็บไซต์ ที่เดิมกำหนดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 10-15 ก.ย.2553 แต่เว็บไซต์ของสำนักงานอาชีวศึกษาได้ประกาศซื้อซองประมูลในวันที่ 11 ก.ย. เวลา 21.13 น. ต่อมา เช้าวันที่ 12-13 ก.ย.ประกาศดังกล่าวได้หายไปจากหน้าเว็บไซต์ เมื่อตนโทรศัพท์สอบถามไปที่สำนักงานอาชีวศึกษา ปรากฏว่า การประกาศซื้อซองใหม่ในวันที่ 13 ก.ย. ในเวลา 18.54 น. พร้อมกับเปลี่ยนข้อมูลเชิญชวนร่วมซื้อซองประมูลเป็นวันที่ 13-15 ก.ย. ถือเป็นความผิดปกติที่ตนกล้ายืนยันว่า มีการล็อคสเปคจัดซื้อจัดจ้างจริง

อีกทั้ง การประกวดราคาในแต่ละรายการ โดยปกติจะต้องแยกเป็นชุดเดียว และวางเงินมัดจำประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์ หรือ 2.5 ล้านบาท แต่สำนักงานอาชีวศึกษากลับไม่ได้แยกรายการ แต่ได้รวมกันถึง 7 ชุด ทำให้ผู้ยื่นซองต้องจ่ายมัดจำประมาณ 50 ล้านบาท เท่ากับเป็นการกีดกันรายย่อย นอกจากนี้ กรรมาธิการยังได้รับเรื่องร้องเรียนจากข้าราชการที่ถูกโยกย้ายไม่เป็นธรรม เพราะคัดค้านสิ่งที่เกิดขึ้น เช่น ข้าราชการบางรายจบวิศวกรเครื่องยนต์ และเป็นผู้เชี่ยวชาญ แต่ถูกโยกไปเป็น ผอ.โรงเรียนสารพัดช่าง จ.น่าน ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนตัดผม เรื่องเหล่านี้ น.ส.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) ต้องชี้แจงต่อไป.

ข่าว เดลินิวส์
ภาพ eduzones.com

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...