ประชาสัมพันธ์

มทร.ธัญบุรีเปิดนโยบายรับเด็กปี54 จบเกรด 3 รร.ภาคกลางไม่ต้องสอบ


มทร.ธัญบุรีเปิดนโยบายรับเด็กปี54 จบเกรด3รร.ภาคกลางไม่ต้องสอบ
Source - เดลินิวส์ (Th)
Monday, September 06, 2010  05:42

          รศ.ดร.จุไรรัตน์ ดวงเดือน รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี เปิดเผยว่ารศ.ดร.นำยุทธ สงค์ธนาพิทักษ์ อธิบดี มทร.ธัญบุรี ได้มอบนโยบายการรับนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา2554 ของ มทร.ธัญบุรี ว่า จะรับนักศึกษาใหม่ประมาณ7,000 คน แบ่งเป็น ระบบโควตา 24% ระบบสอบตรง56% และรับผ่านการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษาด้วยระบบกลางการ รับนิสิต นักศึกษาหรือ แอดมิชชั่น 20% โดยการรับในระบบโควตานั้น จะให้โควตาแก่โรงเรียนในเขตภาคกลางที่อยู่ใกล้เคียงมหาวิทยาลัยทุกโรงเป็น ผู้ดำเนินการคัดเลือกนักเรียนที่มีผลการเรียนดีเด่นเข้าเรียนในมทร.ธัญบุรี โดยไม่ต้องสอบแต่จะต้องมีผลการเรียนระดับ 3.0-3.5 ขึ้นไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคณะที่จะศึกษาต่อ

          รองอธิการบดี มทร.ธัญบุรี กล่าวต่อไปว่า ส่วนการรับด้วยวิธีการสอบตรงนั้น ในทุกปีมีผู้เข้าสอบเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด ดังนั้น ในปีการศึกษา 2554 ทางมหาวิทยาลัยจึงได้ปรับระบบใหม่เพื่อช่วยเหลือนักเรียน และแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง จากเดิมที่มีการสอบ 2 วัน ลดลงเหลือเพียง 1 วัน โดยจะจัดการสอบเฉพาะในวิชาพื้นฐานที่จำเป็นต่อการเรียนของนักศึกษาเท่านั้น ซึ่งจะแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม โดยกลุ่มแรกสายวิทยาศาสตร์จะสอบในวันที่ 10 มี.ค. 2554 กลุ่มสอง สายสังคมศาสตร์ สอบในวันที่ 11 มี.ค. 2554 ส่วนระบบแอดมิชชั่น จะดำเนินการตามปฏิทินที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) กำหนด โดยมทร.ธัญบุรี จะส่งตัวเลขการรับให้ทาง สกอ.ต่อไป

          รศ.ดร.จุไรรัตน์  กล่าวด้วยว่า สำหรับการรับสมัคร จะรับสมัครใน 3 ทาง คือ ทางไปรษณีย์ สามารถซื้อใบสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2553-31 ม.ค. 2554 สมัครด้วยตนเอง สามารถซื้อใบสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2553-28 ก.พ. 2554 และ สมัครผ่านทางเว็บไซต์www.rmutt.ac.th สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.2553 เป็นต้นไป

ที่มา  unigang.com

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...