ประชาสัมพันธ์

โจรปล้นพ่อแม่-ค่าสอบตรงมหาโหดขั้นต่ำหัวละ 2 หมื่น

แฉ!แอดมิชชั่นส์กลาง ล้มเหลว มหาวิทยาลัยหนีตายแห่รับตรงอื้อ! ส่งผลร้ายให้โรงเรียนเร่งสอนให้จบหลักสูตรม.ปลายภายใน 5 เทอม ส่วนพ่อแม่เดือดร้อนจ่ายเงินมหาโหด ทั้งค่ากวดวิชา ค่าสอบตรง เผยเด็กหนีเรียนวิ่งรอกสอบตรงตกหัวละ 2 หมื่นบาท ทวงสัญญา "ชินวรณ์" รับปากดึงเด็กกลับสู่ห้องเรียน อนาจ!ระบบการศึกษาไทยตกอยู่ในวังวนเดิมเมื่อ 50 ปีที่ผ่านมา แนะอาศัยมติครม.จัดระเบียบสอบเข้ามหาวิทยาลัยใหม่ ก่อนชาติล่มสลาย!
 ความคืบหน้าหลังจาก รัฐบาลประกาศยกเลิกสอบเอนทรานซ์ และอาศัยมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประกาศนำระบบแอดมิชชั่นส์กลางมาใช้เป็นครั้งแรกเมื่อปีการศึกษา 2549 จนถึงทุกวันนี้ 5 ปีของการนำระบบแอดมิชชั่นส์กลางมาใช้ ส่งผลให้มหาวิทยาลัยของรัฐทั่วประเทศเลี่ยงไปรับเด็กผ่านระบบรับตรงกันมาก ขึ้น
  ล่าสุด นายอำนวย สุนทรโชติ ประธานชมรมค่านิยมเพื่อสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ว่า จากการที่มหาวิทยาลัยต่างๆ ไม่พอใจระบบแอดมิชชั่นส์กลางจึงหันมารับตรงกันมากขึ้น โดยบางคณะเปิดรับตรงถึง 100% สิ่งนี้ได้ก่อให้เกิดความวุ่นวายและทุกข์ทรมานกับนักเรียนและพ่อแม่ผู้ ปกครองเป็นอย่างมาก เพราะนักเรียนเกิดความสับสน เนื่องจากต้องคอยตามข่าวว่าที่ไหนเปิดรับสมัครรับตรงบ้าง สอบเมื่อไร ซึ่งแต่ละมหาวิทยาลัยก็มีหลักเกณฑ์ที่ไม่เหมือนกันเลย
 "การสอบตรงใน แต่ละมหาวิทยาลัยนั้น ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นก่อนเดือนตุลาคม 2553 ซึ่งนักเรียนเพิ่งเรียนจบม.5 แต่ต้องถูกบังคับให้ต้องสอบเนื้อหาม.6 ด้วย เป็นการส่งเสริมให้เกิดการกวดวิชา อีกทั้งโรงเรียนก็เร่งสอนให้จบหลักสูตรม.ปลายภายใน 5 เทอม จากเดิมเรียน 6 เทอม เหล่านี้สร้างความไม่เท่าเทียมระหว่างนักเรียนที่มีความพร้อมที่จะไปกวดวิชา กับนักเรียนที่ไม่มีความพร้อม และทำให้นักเรียนทิ้งห้องเรียน" นายอำนวยกล่าว
 นายอำนวยกล่าวต่อว่า ค่าสมัครสอบตรงที่แพงแสนแพง มีตั้งแต่วิชาละ 500-850 บาท เด็กบางคนวิ่งรอกสอบตรง จากเดิมที่นักเรียนคนหนึ่งที่อยากเป็นหมอแต่ถ้าไม่ได้ก็จะเลือกสอบตรงวิศวะ หรือถ้าไม่ได้ก็จะเลือกวิทยาศาสตร์นั้น จากเดิมในระบบเอนทรานซ์จะใช้เงินสมัคร 250 บาทเท่านั้น เพื่อเลือกคณะต่างๆ ในมหาวิทยาลัยต่างๆ ได้ตามที่ต้องการ แต่ปัจจุบันจะต้องใช้เงินมากกว่า 2 หมื่นบาท ซึ่งนักเรียนที่ยากจนไม่สามารถแบกรับภาระนี้ได้ ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำในสังคมไทย
 "ผมเรียกร้องให้คุณชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ ที่เคยรับปากจะดึงเด็กกลับสู่ห้องเรียน ขอให้รีบดำเนินการ เพราะระบบการศึกษาไทยตกอยู่ในวังวนเดิมเมื่อ 50 ปีที่แล้ว เพราะผลจากมหาวิทยาลัยเปิดสอบตรงได้ เกิดโกลาหล พ่อ แม่เด็กเครียดจัดแต่ไร้ที่พึ่ง ผมวิงวอนขอให้รัฐมนตรีแก้ไขปัญหานี้ อาจอาศัยมติครม.จัดระเบียบสอบเข้าเรียนมหาวิทยาลัยใหม่ ก่อนที่ชาติจะล่มสลายเพราะระบบการศึกษาไทยล้มเหลว" นายอำนวย กล่าวในที่สุด


Credit  http://www.komchadluek.net/detail/20100923/74070/

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...