ประชาสัมพันธ์

ระบบรับตรงกลาง 2555 !!!???

ระบบการดำเนินงานของการรับสมัครสอบผ่านองค์กรกลางเพื่อการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา
ระบบการดำเนินงานของขั้นตอนการสมัครเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา ประกอบด้วย รอบการสมัครรวมทั้งสิ้น 3 รอบด้วยกัน โดยผู้สมัครต้องสมัครผ่านองค์กรกลางฯ และระบบออนไลน์เท่านั้น การสมัครประกอบด้วย
                         รอบที่ 1  เริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม   
                         รอบที่ 2  เริ่มตั้งแต่เดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 
                         รอบที่ 3  เริ่มเดือนพฤษภาคม โดยดำเนินการหลังการประกาศผลสอบแอดมิชชั่น 
                       
รอบที่ 1  เริ่มเดือนพฤศจิกายน ผู้สมัครทุกระบบไม่ว่าจะเป็นระบบโควตาหรือระบบรับตรงแบบทั่วไปสมัครพร้อมกันทั่วประเทศ โดยสมัครผ่านระบบออนไลน์พร้อมยื่นหลักฐานตามที่สถาบันอุดมศึกษากำหนด  ระบุสาขาในสถาบันเดียวกันหรือต่างสถาบันที่ประสงค์จะสมัคร
เข้าศึกษา นักเรียนสามารถเลือกสาขาได้ไม่เกิน 5  สาขา/สถาบัน (ในสถาบันหรือต่างสถาบัน) พร้อมระบุสถานะทางการเงิน/ความต้องการเงินทุน/เงินกู้จากรัฐบาล หลังจากนั้น องค์กรกลางฯจะพิจารณากลั่นกรองคุณสมบัติและเงื่อนไขเบื้องต้นโดยประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  เช่น การตรวจสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความถูกต้องของเอกสารหลักฐาน ก่อนประมวลข้อมูลส่งให้สถาบันอุดมศึกษาที่ผู้สมัครเลือกทุกแห่ง โดย องค์กรกลางจะรักษาความลับของผู้สมัครในทุกขั้นตอน
                        ในขณะเดียวกันองค์กรกลางจะประสานแจ้งตอบรับไปยังผู้สมัคร และประสานกับสถาบันอุดมศึกษาจัดส่งเอกสารต่างๆ พร้อมใบสมัครไปยังด้วยระบบออนไลน์ไปยังสถาบันอุดมศึกษา ภายใน 1 วันทำการ (กรณีเอกสารที่จัดส่งออนไลน์ไม่ได้ เช่น portfolio ให้จัดส่งตามไป) เมื่อได้รับใบสมัครและเอกสารแล้ว สถาบันอุดมศึกษาจะพิจารณาคัดเลือกผู้สมัครตามตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด และแจ้งผลการคัดเลือกมายังองค์กร
กลาง  องค์กรกลางฯจะประกาศให้ผู้สมัครทราบผลการพิจารณา ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ลักษณะคือ ตอบรับ และ ปฏิเสธ กรณีตอบรับ ผู้สมัครมีสิทธิ 2 ประการคือ ยืนยันสิทธิ์หรือปฏิเสธ กรณีผู้สมัครยืนยันสิทธิ์ ให้ยืนยันได้เพียง 1 สาขา/สถาบัน เท่านั้น องค์กรกลางฯแจ้งการยืนยันสิทธิ์ไปยังสถาบันอุดมศึกษาที่ผู้สมัครเลือกเพื่อตัดสิทธิ์ผู้สมัครจากสถาบันอุดมศึกษาอื่นๆ และแจ้งกำหนดการสัมภาษณ์และตรวจร่างกายตามวัน เวลา สถานที่ที่กำหนด กรณีผู้สมัครปฏิเสธผลการตอบรับจากสถาบันอุดมศึกษา ให้ผู้สมัครรอการพิจารณาใหม่ในรอบที่ 2 
                        สำหรับผู้สมัครที่ได้รับการปฏิเสธจากสถาบันอุดมศึกษา องค์กรกลางฯจะแจ้งให้ผู้สมัครทราบและให้รอการพิจารณาในรอบที่ 2  เป็นอันจบกระบวนการในรอบที่ 1 ภายในเดือนธันวาคม
รอบที่ 2 เริ่มในเดือนมกราคม  เริ่มต้นเมื่อองค์กรกลางฯตรวจสอบข้อมูลจากสถาบันอุดมศึกษาที่รับสมัครได้ไม่ครบตามจำนวน  และตรวจสอบผู้สมัครที่รอการพิจารณาจากสถาบันอุดมศึกษาในรอบที่ 2  หลังจากนั้นดำเนินการส่งข้อมูลผู้สมัครให้กับสถาบันอุดมศึกษาพิจารณาภายในเวลา 1 วัน สถาบันอุดมศึกษาแจ้งผลการคัดเลือกมายังองค์กรกลาง  จากนั้นองค์กรกลางจะประกาศผลการคัดเลือกและแจ้งการสอบสัมภาษณ์และตรวจร่างกายตามวัน เวลา สถานที่ที่กำหนดโดยให้แล้วเสร็จสิ้นภายในเดือนกุมภาพันธ์ 
                        
รอบที่ 3 เริ่มภายหลังการสอบแอดมิชชั่น คือประมาณเดือนพฤษภาคม ในรอบนี้เกิดขึ้นเพื่อช่วยเหลือนักเรียนที่แจ้งความจำนงให้องค์กรกลางฯ ช่วยหาที่เรียนที่เหมาะสมกับคุณสมบัติให้ ขั้นตอนนี้จะเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์ที่สี่ของเดือนพฤษภาคมหรือก่อนเปิดภาคเรียน
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
1) ประโยชน์ของนักเรียน
นักเรียนจะได้รับความสะดวกจากการมีองค์กรกลางฯ โดยองค์กรกลางจะทำหน้าที่ในการรวบรวมข้อมูลหลักสูตรทุกหลักสูตรของสถาบันอุดมศึกษาที่เป็นสมาชิกตลอดจนรายละเอียดอื่นๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อ ที่สำคัญคือ องค์กรกลางจะทำหน้าที่จับคู่ระหว่างนักเรียนกับสถาบันการศึกษาโดยตั้งอยู่บนพื้นฐานของคุณสมบัติและความพึงพอใจของนักศึกษาและความต้องการของสถาบันการศึกษา เมื่อใดที่ความพึงพอใจและความต้องการสอดคล้องกัน แสดงว่า องค์กรกลางได้ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางที่คอยอำนวยความสะดวกแก่นักเรียนและสถาบันการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2) ประโยชน์ของสถาบันการศึกษา
สถาบันการศึกษาที่ไม่ต้องเสียเวลาในการบริหารจัดการมากเท่าที่เป็นอยู่ และสามารถแก้ปัญหาระบบการรับสมัครบุคคลเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาในระบบรับตรงทั้งแบบโควตาและแบบทั่วไป ที่มีความซ้ำซ้อน ไม่ประหยัด และเกิดความไม่เสมอภาคกรณีที่ผู้สมัครยืนยันสิทธิ์การเข้าศึกษาต่อมากกว่าหนึ่งแห่งโดยระบบการรับสมัครของสถาบันอุดมศึกษาไม่สามารถตรวจสอบได้หรือตรวจสอบได้แต่ไม่ทันการณ์ ซึ่งเท่ากับเป็นการริดรอนสิทธิ์ของผู้สมัครรายอื่นในการเข้าศึกษาต่อและสถาบันอุดมศึกษาเองเสียทรัพยากรในการคัดเลือก ดังนั้นการจัดตั้งองค์กรกลางเพื่อการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อจึงเป็นแนวทางการแก้ปัญหาที่เกิดประโยชน์ต่อทั้งนักเรียนและสถาบันการศึกษา
3) ประโยชน์ของสังคมและชาติ
จากการที่องค์กรกลาง มีวัตถุประสงค์เพื่อการอำนวยความสะดวกแก่นักเรียน การให้สิทธิแก่สถาบันอุดมศึกษาในการกำหนดคุณสมบัติของผู้สมัครและเลือกผู้สมัครที่ตรงกับความต้องการ การประหยัด มีประสิทธิภาพและไม่ซับซ้อน การให้โอกาสแก่ผู้สมัครในการเลือกสาขา/คณะ/สถานศึกษาที่ต้องการ การสร้างความเสมอภาค เป็นธรรม โปร่งใส ตรวจสอบได้ และทำหน้าที่ในการปรับปรุงระบบ แนะแนวโรงเรียน เป็นศูนย์กลางในการให้ข้อมูลผู้สมัคร การรับประกันหลักสูตร องค์กรกลางจึงเป็นองค์กรที่ทำหน้าที่รับใช้สังคมในแก้ไขปัญหาการใช้ทรัพยากรของชาติอย่างไม่ประหยัด การประกันคุณภาพหลักสูตรการศึกษาให้นักเรียน ตลอดจนทำหน้าที่ในการเสนอแนะการผลิตบัณฑิตให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติและความต้องการของตลาดโดยใช้สารสนเทศการรับบุคคลเข้าศึกษาต่อเป็นข้อมูลในการพิจารณา

ที่มา  unigang.com

Blogger Comment
Facebook Comment

  1. อาจสงบสุขของพระเจ้าอยู่กับคุณ
    คุณจะเป็นนักธุรกิจหรือผู้หญิง? คุณอยู่ในใด ๆ
    ความเครียดทางการเงินหรือไม่หรือคุณต้องการเงินทุนที่จะเริ่มต้นขึ้น
    ธุรกิจของตัวเองของคุณ?
    ) ขยายตัวของธุรกิจสินเชื่อบุคคล
    B) ธุรกิจเริ่มต้นขึ้นและการศึกษา
    C) รวมหนี้
    ชื่อ: ..........................................
    ประเทศ: .........................................
    สถานที่: ..........................................
    สถานะ: .......................................
    เพศ: ................................................ ...
    อายุ ................................................. ....
    วงเงินกู้ที่จำเป็น: .........................
    เงินกู้ระยะเวลา: ...................................
    หมายเลขโทรศัพท์มือถือส่วนบุคคล: .......................
    รายเดือน
    รายได้: .....................................
    ขอขอบคุณและขอให้พระเจ้าคุ้มครอง
    อีเมล์: marycoleloanscompany3@gmail.com

    ตอบลบ
  2. สวัสดี !!!
    ต้องการบริการสินเชื่อที่ถูกต้องและรวดเร็ว? สมัครสำหรับขั้นตอนต่อไป เรานำเสนอทุกชนิดของเงินให้สินเชื่อที่ 2% อัตราดอกเบี้ยต่อปีจากช่วงของ 5000-50000000 บุคคลใดที่สนใจควรตอบกลับมาให้เรามีดังต่อไป: อีเมล์: thomson.loanservice@gmail.com

    ข้อมูลที่จำเป็นโปรดติดต่อเรา

    ชื่อเต็ม: ..........
    หมายเลขโทรศัพท์:.......
    รายได้ต่อเดือน: .............
    ประเทศ ...............................
    สินเชื่ออเนกประสงค์ ...........
    จำนวนเงินที่จำเป็น .................
    เงินกู้สถานะ / ระยะเวลา: ...........................

    ติดต่อเราโดยอีเมล: thomson.loanservice@gmail.com
    ประกาศเครดิต
    บริษัท เงินทุน
    ติดต่อ Speedy เครดิตในขณะนี้ !!!

    ตอบลบ

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...