ประชาสัมพันธ์

O-NET GAT-PAT ไม่เผยแพร่ข้อสอบแล้ว !!!!

ตามที่สถาบัน ทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(องค์การมหาชน)(สทศ.) ได้มีการเผยแพร่ข้อสอบที่ได้สอบไปแล้วในแต่ละครั้ง และให้เฉลยแก่โรงเรียนต่างๆ ตามวิธีปฏิบัติที่ สทศ.ได้กำหนดไว้นั้นด้วยนโยบายของคณะกรรมการบริหารสถาบันทดสอบทางการศึกษา แห่งชาติซึ่งประสงค์ให้มีการวิเคราะห์ และพัฒนาข้อสอบให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จึงมีมติในการประชุมคณะกรรมการบริหารสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติครั้ง ที่ ๗/๒๕๕๓ เมื่อวันที่ ๒๐ สิงหาคม๒๕๕๓ ที่ผ่านมา ให้ดำเนินการจัดทำรูปแบบของข้อสอบเป็นลักษณะของคลังข้อสอบ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๒๙ แห่งพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน)พ.ศ. ๒๕๔๘ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) จึงเห็นสมควรประกาศ
กำหนดแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเผยแพร่ข้อสอบและเฉลย ดังนี้
๑. กรณีข้อสอบวิชาความถนัดทั่วไป (GAT) และวิชาความถนัดทางวิชาชีพ และวิชาการ(PAT) ครั้งที่ ๒/๒๕๕๓ (กรกฎาคม ๒๕๕๓) จะไม่อนุญาตให้ใช้ลิขสิทธิ์ แต่จะนำข้อสอบขึ้นเผยแพร่ทางwww.niets.or.th และจะให้เฉลยแก่โรงเรียนต่างๆ ที่ยื่นคำร้องขอเข้ามา ตามวิธีปฏิบัติของ สทศ.เท่านั้น
๒. กรณีข้อสอบวิชาความถนัดทั่วไป (GAT) และวิชาความถนัดทางวิชาชีพ และวิชาการ(PAT) ครั้งที่ ๓/๒๕๕๓ (ตุลาคม ๒๕๕๓) จะนำข้อสอบขึ้นเผยแพร่ทาง www.niets.or.th เท่านั้น ในส่วนของเฉลยจะไม่มีการนำออกมาเผยแพร่
๓. กรณีข้อสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET), อิสลามศึกษา (I-NET)อาชีวศึกษา (V-NET) วิชาความถนัดทั่วไป (GAT) และวิชาความถนัดทางวิชาชีพ และวิชาการ (PAT)ที่สอบในปี พ.ศ. ๒๕๕๔ เป็นต้นไป จะไม่มีการนำข้อสอบและเฉลย ออกมาเผยแพร่แต่อย่างใด
ทั้ง นี้ เพื่อให้นักเรียนมีการเตรียมพร้อมสำหรับการสอบ สทศ.จะจัดทำคู่มือสำหรับการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ช่วงชั้นที่ ๔ (ม.๖) การทดสอบวิชาความถนัดทั่วไป (GAT) และการทดสอบวิชาความถนัดทางวิชาชีพและวิชาการ (PAT) โดยจัดให้มีข้อสอบเทียบเคียงและเฉลยอยู่ในคู่มือดังกล่าว โดยทาง สทศ.จะนำออกเผยแพร่หรือจำหน่ายต่อไป
ผู้ที่กระทำการใดๆ อันเป็นการฝ่าฝืนประกาศฉบับนี้ จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย
ประกาศ ณ วันที่ ๒๔ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๓
(ศาสตราจารย์ ดร.อุทุมพร จามรมาน)
ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(องค์การมหาชน)
ขอบคุณunigang

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...