ประชาสัมพันธ์

มทร.อีสานเปิด ป.โท ไอซีทีประยุกต์

คมชัดลึก :เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที คือเครื่องมือใช้ในการเรียนการสอนระดับสูง ดังนั้นเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (มทร.อีสาน) จึงเปิดหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารประยุกต์ คณะวิทยาศาสตร์และศิลปศาสตร์ ขึ้นเพื่อครอบคลุมการประยุกต์ สาขาวิชาไอซีทีในหลายด้าน 

รวมถึงการพัฒนาชุมชน การส่งเสริมการเกษตร การพัฒนาการศึกษา การพัฒนาการสื่อสารมวลชน การพัฒนาธุรกิจ การบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ การพัฒนาสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม โดยสามารถศึกษาได้ตามความสนใจ
 โดยมุ่งให้นักศึกษาทุกคนมีคุณสมบัติครบถ้วนเมื่อสำเร็จการศึกษา ทั้งในเรื่องความรู้ความสามารถ ทักษะ ประสบการณ์คุณธรรมและจริยธรรม ในการเข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะในเรื่องของความเสียสละ และความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อให้สังคมก้าวหน้าไปได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน
 รศ.ดร.สนั่น การค้า หัวหน้าสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร คณะวิทยาศาสตร์และศิลปศาสตร์ มทร.อีสาน กล่าวว่า หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารประยุกต์ เป็นหลักสูตรครอบคลุมการประยุกต์ สาขาวิชาไอซีทีใน หลายๆ ด้าน เพื่อเชื่อมโยงสู่การทำงานของทุกสาขาอาชีพ เกิดการพัฒนาที่ไม่หยุดยั้ง ศึกษาเป็นระบบทวิภาค แบ่งเป็น 2 แผน คือ หลักสูตรแผน ก (ก2) ผู้เรียนเลือกทำวิทยานิพนธ์ก่อนจบ และหลักสูตรแผน ข การศึกษาค้นคว้าอย่างอิสระ ในกรณีนักศึกษาต้องปรับพื้นฐานความรู้ก่อนเข้าสู่การศึกษาวิชาบังคับและ กลุ่มวิชาเฉพาะโดยไม่นับหน่วยกิต จำนวน 1-3 รายวิชา เสริมองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สถิติเพื่อการวิจัยและเสริมทักษะภาษาอังกฤษควบคู่ไปด้วย กระตุ้นผู้เรียนให้เกิดการเรียนรู้อยู่เสมอ
 เปิดสอนเป็นรุ่นที่ 4 มีผู้ให้ความสนใจสมัครเป็นจำนวนมากจากหลายภาคส่วน ผ่านการคัดเลือกจำนวน 24 คน จากบุคลากรประจำในภาคส่วนต่างๆ ที่มีความประสงค์นำระบบไอซีทีไป ประยุกต์ใช้ ในการพัฒนางานในส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งรัฐและเอกชน ผู้ที่สอบผ่านการคัดเลือกเป็นผู้มีประสบการณ์และคุณสมบัติที่เหมาะสมในการ เข้าศึกษาในหลักสูตรดังกล่าว ที่ลงลึกทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ เทอมที่ 3 ทุกคนจะมีโอกาสศึกษาดูงานด้านไอซีทีทั้ง ในและต่างประเทศ บนความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยและหน่วยงานต่างๆ เพื่อต่อยอดองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับการเรียนเป็นประโยชน์ในวิชาชีพต่อไป สนใจสอบถามได้ที่โทร.08-6195-0248  หรือเว็บไซต์ www.sci.rmuti.ac.th

ที่มา  คม ชัด ลึก

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...