ประชาสัมพันธ์

นักศึกษาพิการโชคดีมีทุนหนุนเรียนปริญญา

ผศ.ดร.สรรค์ วรอินทร์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) ในฐานะประธานคณะทำงานบริหารโครงการสนับสนุนเงินอุดหนุนทางการศึกษาสำหรับ นิสิตนักศึกษาพิการในระดับอนุปริญญา และระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2553  เปิดเผยว่า สถาบันอุดมศึกษาต่าง ๆ ได้ส่งข้อมูลนิสิตนักศึกษาพิการที่จะขอรับการอุดหนุนจากรัฐบาล จำนวน 632 คน ใน 81 สถาบัน รวมเป็นเงิน  6,508,810 บาท ซึ่งคณะทำงานฯ จะอนุมัติงบประมาณในการดูแลนักศึกษาเหล่านี้ต่อไป
   
ผศ.ดร.สรรค์ กล่าวต่อไปว่า ที่ประชุมยังได้พิจารณาเรื่องการกำหนดอัตราและรายการที่ให้การอุดหนุนทางการ ศึกษาสำหรับคนพิการในระดับอุดมศึกษา ตามประกาศคณะกรรมการส่งเสริมการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ  พร้อมทั้งมีมติให้มีการส่งหนังสือเวียนแจ้งสถาบันอุดมศึกษาทั้งในและนอก สังกัด เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักศึกษาพิการที่ต้องการขอรับเงินอุดหนุนทางการศึกษา ได้รับทราบ นอกจากนี้ยังได้พิจารณาปรับปรุงคู่มือ หลักเกณฑ์ และแนะแนวทางปฏิบัติในการขอรับทุนสนับสนุนเงินอุดหนุนทางการศึกษาสำหรับนัก ศึกษาพิการในระดับอุดมศึกษา ซึ่งจัดทำโดยสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา  (สกอ.) เพื่อแจกจ่ายให้มหาวิทยาลัยทุกแห่งได้นำไปประกาศแก่นักศึกษาพิการที่ต้องการ รับทุน โดยคู่มือดังกล่าว จะแสดงรายละเอียดของคุณสมบัติ หลักเกณฑ์ กฎระเบียบต่าง ๆ ที่ นักศึกษาพิการต้องปฏิบัติตาม คาดว่าจะจัดพิมพ์ประมาณเดือนตุลาคมนี้
     
“สำหรับเงินอุดหนุนที่จะให้แก่นักศึกษาพิการใน  6 กลุ่มสาขา ประกอบด้วย 1.กลุ่มสังคมศาสตร์ ศิลปศาสตร์ มนุษยศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ อุดหนุนไม่เกิน 60,000 บาท ต่อคนต่อปี 2.กลุ่มศิลปกรรมศาสตร์ สถาปัตยกรรมศาสตร์ ไม่เกิน 60,000 บาทต่อคนต่อปี 3.กลุ่มวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ไม่เกิน 70,000 บาทต่อคนต่อปี 4.กลุ่มเกษตรศาสตร์ ไม่เกิน 70,000 บาทต่อคนต่อปี 5.กลุ่มสาธารณสุขศาสตร์ พยาบาลศาสตร์ เภสัชศาสตร์ ไม่เกิน 80,000 ต่อคนต่อปี และ 6.กลุ่มแพทยศาสตร์ สัตวแพทยศาสตร์ ทันตแพทยศาสตร์ ไม่เกิน 150,000 บาทต่อคนต่อปี” ผศ.ดร.สรรค์ กล่าว.

ข่าว  เดลินิวส์
ภาพ  http://www.eme-rmuti.com/st/st.htm

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...