ประชาสัมพันธ์

10 อย่าง ที่ไม่ควรพลาด !! ตอนปิดเทอม

ปิด เทอมทั้งที จะไปนั่งกวดวิชาเรียนเรื่องเดิมๆอยู่ทำไม หรือมัวขลุกกันอยู่แต่ในบ้านทำไมกัน หนังสือก็ไม่ต้องอ่าน การบ้านก็ไม่ต้องทำ ออกไปหากำไรให้กับชีวิต ช่วงวันหยุดกันดีกว่าครับ และถ้าไม่รู้ว่าจะทำอะไรจะไปที่ไหน ก็นึกไว้ว่า "อย่าคิดมากน่า! ข้างนอกมีอะไรๆ รอเราอยู่เพียบ"
ในบทความนี้ขอเชียร์ขึ้นภาคเหนือแล้วกัน เพราะผู้เขียนก็ติดใจเลยอยากบอกต่อกัน
1. ตะเวนกินของอร่อย;วิธี พักผ่อนง่ายๆ ฉบับคลายเครียดช่วงปิดเทอม รวมก๊วนเพื่อนสนิทให้ครบ แล้วพากันไปกิน กิน และกิน ที่ไหนว่าดี ร้านไหนเจ๋ง ไล่เก็บให้หมด ทั้งของหวาน ของคาว ข้าว ก๋วยเตี๋ยว เค้ก ไอศกรีม ฝรั่ง ไทย จีน อย่าให้พลาด.. การได้กินของอร่อยๆ นี่ล่ะสุขที่สุดแล้ว ถ้าสำหรับภาคเหนือ ถ้าจะให้ได้ชีวิตนักกินของแท้ ต้องกินข้าวแบบขันโตกภาคเหนือได้ Feel สุดๆ พวกข้าวซอย รถด่วน อาหารแปลกๆ ที่ไม่เคยกิน ลองซะ เปิดเทอมมาแล้วเพื่อนๆจะ อิจฉาตาร้อนแน่นอน

2. ออกค่ายถ้าเบื่อการท่องเที่ยวที่หรูหรา ฟู่ฟ่า ลองชวนเพื่อนไปออกค่าย ทำกิจกรรมต่างจังหวัดกัน ปีนี้แนะนำ คือ Creative Life Camp ค่ายอบรมความคิดสร้างสรรค์ ฝึกให้คิดนอกกรอบ และท่องเที่ยวหาประสบการณ์ใหม่ ช่วงปิดเทอมได้เป็นอย่างดี ที่ลำปาง-เชียงใหม่ ขึ้นเหนือกันไปเลย

3. โดด น้ำ เล่นน้ำตกถ้าอยู่บ้านร้อนนัก ก็ไปหาที่ดับร้อนกัน ลองเปลี่ยนบรรยากาศจากการเที่ยวทะเล ไปเที่ยวน้ำตกดูบ้าง อย่างน้ำตกทีลอซู จ.ตาก คนจริงที่รักการท่องเที่ยวพลาดไม่ได้เลย เพราะเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง น้ำไหลแรงตลอดปีออกแนวผจญภัยหน่อยๆ จะนั่งรถ หรือล่องแพเข้าไปก็ได้ เห็นน้ำใสๆ นั่งหย่อนเท้าเล่น หรือกระโจนลงน้ำคลายร้อนกันก็มันสะใจไปเล้ย
4. ล่อง แก่งถ้าชีวิตรักความท้าทาย อย่ามัวแต่กล้าๆ กลัวๆ ปิดเทอมทั้งทีไปล่องแก่งกันดีกว่า ได้ล่องเรือ ผ่านแก่งหิน สายน้ำเชี่ยว ชีวิตมีรสชาติดีออก เส้นทางที่น่าสใจก็มี ล่องแม่กลอง ทีลอซู ล่องแก่งเมืองกาญน์ ล่องออบหลวง จ.เชียงใหม่ แต่นะนำว่า ควรศึกษาช่วงเวลาและการพายเรืออย่างปลอดภัยก่อน ..เมื่อพร้อมแล้ว ก็ ลุย
5. ท่อง เที่ยวเชิงเกษตร อย่ามัวทำตัวเชย ไม่เคยไปเที่ยวชม ชิม ซื้อผลิตภัณฑ์สวนเกษตรล่ะ ลองไปสัมผัสดู ได้ทั้งความรู้ เกี่ยวกับรูปแบบกิจกรรม และการประกอบอาชีพทางการเกษตรแบบรู้ลึก รู้จริง จะชมสวนกาแฟ ดูการผลิต ชิมกาแฟสด หรือจะไปนั่งล้อเกวียน ชมการปลูกผัก ผลไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ เก็บผลผลิตกันที่ศูนย์วิจัยพืชสวน จ. แพร่ ก็สนุกไม่แพ้กัน ลองหาข้อมูล แล้วไปเที่ยวกัน รับรองว่า ได้เที่ยวเพลินจนลืมกลับบ้านแน่ หรือครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะลองนั่งรถม้า จ.ลำปาง จำลองตัวเองเป็นท่านเจ้าคุณในสมัยก่อนกัน
6. ดู ดาว ..เอาบรรยากาศไปเที่ยวต่างจังหวัดทั้งที ไม่ว่าจะภูเขาหรือทะเล ควรหาโอกาสแหงนมองฟ้า ดูดาวยามค่ำคืน แล้วจะรู้ว่าบรรยกาศแบบนี้ ไม่ได้หาดูง่ายๆ ในกรุงเทพฯ เลือกวันที่ท้องฟ้าโปร่ง ไม่มีเมฆ ฝนไม่ตก ดูดาวอยู่ริมหาด ขึ้นเชียงใหม่ ลำปาง ไปหาจุดสวยๆ เช่น จุดชมวิวของแม่เมาะ ที่ลำปาง อย่างแจ่ม หรือดื่มด่ำบรรยากาศดาวเต็มฟ้า อยู่บนภูเขาสูงกับเพื่อนสนิท หรือคนรู้ใจ ช่างน่าอิจฉาจริงๆ

7. ชม เมืองโบราณ เที่ยวเมืองโบราณที่เดียวก็คุ้มสุดๆ ต้องภาคเหนือหล่ะรวมพระธาตุประจำปีเกิด ส่วนมากอยู่ที่ภาคเหนือ อย่างดังๆก็พระธาตดอยสุเทพ เชียงใหม่ พระธาตุลำปางหลวง ลำปาง ฯลฯ ศึกษาประวัติศาสตร์ ศิลปะวัฒนธรรมทั่วไทย แถมได้ถ่ายรูปกันเพลินเชียวล่ะ

8.สำหรับ พระเอกนางเอก ทั้งหลายที่รักสัตว์ พอดีบทความนี้เชียร์ภาคเหนือ ก็ขอเสนอการพาเพื่อน พาคนรู้ใจ ไปดูความน่ารักของสัตว์ทั้งหลาย เสนอสวนสัตว์เชียงใหม่ นอกจากหมีแพนด้าตาคล้ำแล้ว ก็ยังมี Chiangmai zoo aquariumหรือ ศูนย์อนุรักษ์ช้างที่ใหญ่ในภาคเหนือ ที่ลำปาง มีการแสดงโชว์ความน่ารักของช้าง และไปแอบดูช้างอาบน้ำกัน 555 คงเป็นภาพที่เห็นได้ยากเช่นกัน
9 สำหรับคนชอบ Shopping ภาค เหนือก็คงไม่พ้นถนนคนเดินเชียงใหม่ เชียงใหม่ไนท์บาซ่า กาดกองต้าจ.ลำปาง ที่ถือว่าได้รับความนิยมมากเช่นกัน ของแปลกสำหรับแต่งห้อง ของโชว์เพื่อน มากมายก่ายกอง กระเป๋า เสื้อผ้าเก๋ๆ ฯลฯ
10.สุด ท้ายนี้ ก็ฝากไว้สำหรับน้องๆ ที่อยากจะทำอะไร แปลกๆใหม่ๆ อะไรไม่เคยลองไป ไม่เคยเห็น ไม่เคยเที่ยว ในช่วงปิดเทอมก็ทำซะ ขอกิจกรรมที่ทำอย่าขัดต่อศีลธรรมก็พอ เพราะเวลาสนุกๆของน้องยังมีอีกมาก สนุกให้เต็มที่
..... สุขสันต์วันปิดเทอมนะครับ...........
หมายเหตุ พอดีเกริ่นเกี่ยวกับ Creative Life Camp ไปแล้วก็ขออธิบายหน่อย ว่าค่ายนี้เป็นไง ไปแล้วจะได้อะไรบ้าง
อบรม creative plus กับท่านดร.วิริยะ ฤาชัยพาณิชย์ ผู้ก่อตั้ง www.eduzones.com
ฝึกถ่ายรูปบรรยากาศท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์
Workshop การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์
อบรมแบบสื่ออย่างสร้างสรรค์ ที่วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แอ่วลำปาง ซึมซับบรรยากาศ สมคำขวัญ เมืองรถม้า
ทานขันโตกโบราณวัฒนธรรมภาคเหนือ
เที่ยวถนนคนเดิน แหล่งวัฒนธรรมเก่าแก่ในภาคเหนือ ที่กาดกองต้า ลำปาง
ประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครกับการปั้นดินและออกแบบเซรามิคด้วยมือของท่านเอง
เพลินเพลินกับการสัมผัสสัตว์อย่างใกล้ชิดที่สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมเก็บภาพที่ประทับใจเป็นที่ระลึก
ดูช้างอาบน้ำ และโชว์จากช้าง ศูนย์อนุรักษ์ที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ
เที่ยวไนท์บาร์ซ่า เชียงใหม่ แหล่งท่องเที่ยวนานาชาติและศูนย์รวมของที่ระลึกของไทย
จบโครงการได้ประกาศนียบัตรและของที่ระลึกค่าย
รับสมัคร ม.4-6 และ นักศึกษาที่สนใจทั่วประเทศ 40 ที่นั่งเท่านั้น
กำหนดการรับสมัครลงทะเบียน ตั้งแต่บัดนี้-15 ก.ย. 2553
เริ่มเข้าค่ายและท่องเที่ยวกัน วันที่ 10-13 ต.ค. 2553
ติดตามกำหนดการต่างๆและรายละเอียดทั้งหมดของค่ายใน www.yonok.ac.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ มหาวิทยาลัยโยนก จังหวัดลำปาง
โทร. 054-265170 begin_of_the_skype_highlighting              054-265170      end_of_the_skype_highlighting MSN & Facebook: yonokcamp@hotmail.com 

ที่มา 
eduzones logo

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...