ประชาสัมพันธ์

“มาร์ค” เผยดีเดย์ 1 ก.ย.ออกอากาศ Thai Teachers TV


       “มาร์ค” เผย ดีเดย์ออกอากาศ Thai Teachers TV 1 ก.ย.ผ่านดาวเทียม พี่น้องประชาชนที่มีจานดาวเทียมที่เรียกว่าจานดำ ดูได้ที่ช่อง 36 หรือดูผ่านอินเทอร์เน็ตที่ www.thaiteachers.tv
      
       วันนี้ (29 ส.ค.) ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายก รัฐมนตรี กล่าวในรายการ “เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์” ว่า ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน เป็นต้นไป ก็จะมีเรื่องของการออกอากาศสถานีโทรทัศน์ที่เรียกว่า Thai Teachers TV ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายของรัฐบาล จริงๆ แล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนก็ได้ไปร่วมในงานวันครูโลก ที่จัดขึ้นในประเทศไทย และได้มีการจัดประชุม มีการระดมความคิดเห็นต่างๆ แต่ว่าในส่วนของการมีโทรทัศน์สำหรับครู ก็เป็นอีกหนึ่งนโยบายซึ่งรัฐบาลได้มีการผลักดันมา จะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน จะเป็นการออกอากาศผ่านดาวเทียม พี่น้องประชาชนที่มีจานดาวเทียมที่เรียกว่าจานดำ อยู่ที่ช่อง 36 แต่ว่าไม่ว่าจะเป็นจานใดก็ตาม สามารถที่จะปรับคลื่นสัญญาณได้ เพราะว่าไม่ได้มีค่าใช้จ่ายใดๆ และถ้ามีระบบอินเทอร์เน็ตก็สามารถที่จะติดตามได้จาก www.thaiteachers.tv
      
       นายกฯ กล่าวต่อว่า สถานีโทรทัศน์ช่องนี้จะเป็นสถานีโทรทัศน์ที่มีรายการ 3 ประเภทนะครับ ประเภทแรก คือ เป็นการพูดถึงนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอน เพราะฉะนั้นจะเป็นประโยชน์สำหรับครูที่จะได้สามารถติดตามชม อาจจะเป็นครูที่เป็นต้นแบบ เป็นคนที่มีเทคนิคในการเรียนการสอนที่มีความพิเศษออก ซึ่งจะมีครอบคลุมทั้งหลายสาขาวิชา รายการประเภทที่ 2 จะเป็นเรื่องของนวัตกรรมเช่นเดียวกัน แต่จะเป็นเรื่องของการบริหาร เพราะฉะนั้นอันนี้จะเป็นประโยชน์กับทั้งครู และโดยเฉพาะผู้ที่ทำหน้าที่ในการบริหารสถานศึกษาต่างๆ และสุดท้ายประเภทที่ 3 จะเป็นรายการที่เหมือนกับเป็นการตอบคำถามเป็นประเด็นเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับ การศึกษา เกี่ยวข้องกับครู ซึ่งการออกอากาศนี้จะทำตั้งแต่เช้าหกโมงไปจนถึงเวลาสี่ทุ่มทุกวัน เริ่มต้นวันที่ 1 กันยายนครับ อันนี้ก็ขอถือโอกาสประชาสัมพันธ์มาให้ผู้ที่สนใจ เพราะว่าเรื่องของการพัฒนาครู และการสร้างโอกาสครู เพื่อให้มีการปรับปรุงคุณภาพ พัฒนาทักษะอยู่ตลอดเวลาเป็นเรื่องสำคัญ และช่องทางนี้ก็เป็นช่องทางสำคัญที่เราได้ส่งเสริมสนับสนุน เป็นส่วนหนึ่งของการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่ 2 ที่เราทราบดีครับว่าต้องอาศัยพลังจากครูกว่า 600,000 คน ในการขับเคลื่อนในเรื่องนี้ 

ข่าว  ASTV ผู้จัดการ

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...