ประชาสัมพันธ์

สิงห์โต เดอะสตาร์ ร่วมสอบ PAT-3

Pic_95214
สทศ.เผยสถานประกอบการส่งคนสอบวัดศักยภาพวิศวกรรมเพ่ิมขึ้น เพื่อคัดคนเข้าทำงาน ส่วนการสอบPAT-3 เรียบร้อย สนามต่างจังหวัดยังพบเด็กฝืนนำมือถือเข้าห้องสอบ เสนองดตรวจ...

ที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ซึ่งเป็นสนามสอบและศูนย์สอบแบบวัดความถนัดทางวิศวกรรมศาสตร์ หรือ PAT-3 นางอุทุมพร จามรมาน ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยของสนามสอบ โดยกล่าวว่า ทุกอย่างเรียบร้อยดี นักเรียนขาดสอบจำนวนไม่มาก ประมาณร้อยละ 10 ซึ่งเป็นจำนวนขาดสอบตามปกติ ในการสอบแบบวัดความถนัดทางวิศวกรรมศาสตร์ ในครั้งนี้ มีผู้เข้าสอบที่มีอายุมากกว่า 25 ปี สมัครสอบจำนวน 12 คน ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ที่บริษัทเอกชนส่งตัวมาสอบ เพื่อใช้คะแนนสอบเป็นส่วนหนึ่งในการคัดคนเข้าทำงาน ซึ่งแนวโน้มที่สถานประกอบการส่งคนมาสอบวัดความถนัดเพื่อคัดคนเข้าทำงาน มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ 

ด้านนายชาญวิทย์ เทียมบุญประเสริฐ ประธานศูนย์สอบ มศว กล่าวว่า มศว. รับผิดชอบดูแลการสอบทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ในส่วนของกรุงเทพฯไม่พบปัญหาการทุจริตหรือทำผิดระเบียบ แต่สนามสอบต่างจังหวัดพบการทำผิดระเบียบ 1 ราย โดยเด็กนำโทรศัพท์มือถือเข้าห้องสอบ ซึ่งผิดระเบียบการสอบ และมือถือมีเสียงดัง สนามสอบจึงเสนอ สทศ.ให้งดตรวจกระดาษคำตอบของเด็ก

ทั้งนี้ ในการสอบดังกล่าว นายสิงหรัตน์ จันทรภักดี หรือ สิงโต เดอะสตาร์ เป็นหนึ่งในผู้เข้าสอบความถนัดทางวิศวกรรมศาสตร์ หรือ PAT-3 ที่ สนามสอบ มศว. ด้วย ภายหลังการสอบ นายสิงหรัตน์ กล่าวว่า ข้อสอบPAT-3 มีความยากพอประมาณ ซึ่งตนตั้งใจจะสอบเข้าเรียนต่อคณะวิศวกรรมศาสตร์ ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สำหรับการสอบPAT ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยสมัครสอบ 4 วิชา และตั้งใจทำคะแนนให้ดีที่สุด เพื่อที่ครั้งต่อไปจะได้สมัครสอบจำนวนน้อยวิชาลง 
ส่วนการแบบวัดความถนัดทั่วไปหรือ GAT ในครั้งนี้ก็ไม่ยากเท่าไร


ที่มา  Thairath

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...