ประชาสัมพันธ์

ม.รามฯรับรอบ2สมัคร12-17มิ.ย.-หน่วยกิต25บาท

 

"ผม ยืนยันจะไม่ให้ใคร หรือพรรคการเมืองใดๆ อาศัยมหาวิทยาลัยรามคำแหงเป็นที่พักพิงเพื่อผลประโยชน์อื่น นอกเหนือจากการศึกษา ผมไม่เอามหาวิทยาลัยมาเป็นบันไดรับใช้นักการเมือง หากผมยังอยู่ในตำแหน่งหัวหน้าส่วนราชการสูงสุดของที่นี่
ผมจะไม่ยอมเด็ดขาด ดังนั้นในช่วงบ้านเมืองไม่ปกติ ผมและชุมชนรามคำแหงร่วมกันผลักดันสิ่งไม่ดีงามออกนอกรามฯ และเพื่อความปลอดภัยของนักเรียนที่จะเดินทางมาสมัครวันที่ 17 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันสุดท้าย จึงจำต้องเลื่อนออกไปรวมกับการรับนักศึกษารอบ 2 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-17 มิถุนายน 2553"
 รศ.คิม ไชยแสนสุข อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ประกาศจุดยืนในการปฏิบัติ หน้าที่ "ผู้นำสูงสุดของมหาวิทยาลัยตลาดวิชา" หนึ่งเดียวของประเทศไทย พร้อมแจกแจงว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านมาต้องขอบคุณประชาคมชาวรามคำแหงและชุมชนรายรอบสถาบันที่ รักสามัคคีกัน จนฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ มาได้ แม้ได้รับแรงกดดันสูง แต่ยืนยันมหาวิทยาลัยรามคำแหงยังคงยึดมั่นในการเป็นสถาบันการศึกษาของชาติ ให้โอกาสและกระจายโอกาสทางการศึกษาแก่คนทุกเพศทุกวัย
 การรับสมัครนักศึกษารอบ 2 ระหว่างวันที่ 12-17 มิถุนายน 2553 เพื่อให้โอกาสผู้สนใจสมัครเป็นนักศึกษาใหม่ แต่ไม่สามารถสมัครได้ทันตามกำหนดการรับสมัครรอบแรกที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 8-17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และมีผู้สนใจอีกจำนวนหนึ่งที่รอหลักฐานการศึกษาอยู่ มหาวิทยาลัยรามคำแหง จึงกำหนดการรับสมัครนัก ศึกษาใหม่เพิ่มเติม พร้อมกันทั้งส่วนกลางที่หัวหมาก
 ส่วนภูมิภาคที่ 21 สาขาวิทยบริการทั่วประเทศ เปิดรับสมัครทั้ง 11 คณะ ได้แก่ คณะนิติศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจ บริหารธุรกิจ มนุษยศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ วิทยาศาสตร์ รัฐศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ เทคโนโลยีสื่อสารมวลชน วิศวกรรมศาสตร์ ศิลปกรรมศาสตร์ และพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
  ขณะที่การรับสมัครนักศึกษารอบแรก ประจำปีการศึกษา2553 มีนักเรียนสนใจสมัครจำนวน 3.5 หมื่นคน นักเรียนเหล่านี้มีสิทธิ์ได้รับทุนเรียนฟรีหากมีการยื่นขอทุน และมีสิทธิยื่นกู้เงินกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ.) ส่วนทุนเรียนฟรีคณะวิทยาศาสตร์นั้นยังคงให้ทุนเหมือนเดิม เพื่อรองรับการพัฒนาบุคลากรทางด้านวิทยาศาสตร์ในอนาคต ทั้งนี้นักศึกษาที่ไม่ได้รับทุนก็สามารถเรียนจบได้ เพราะแต่ละภาคเรียนค่าเทอมเพียงพันกว่าบาท เพราะคงค่าหน่วยกิตไว้ 25 บาท ตลอดหลักสูตรปริญญาตรี 4 ปี ค่าเทอมเพียง 8,960 บาท
 "นักศึกษาชั้นปีที่ 1-2 ทุกคนจะได้เรียนรู้ทุกวิชา อาทิ การเมือง การปกครอง ปรัชญา กฎหมาย จิตวิทยา เศรษฐศาสตร์ ฯลฯ เพื่อเตรียมพร้อมการเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์แบบ มีประสบการณ์ สามารถอยู่ร่วมสังคมได้อย่างสันติสุข มีคุณธรรมนำชีวิต เมื่อเรียนปี 3-4 จะเจาะลึกในสาขาวิชาชีพที่เรียน เพื่อนำไปประกอบอาชีพ ดังนั้นลูกพ่อขุนทุกคนจึงเป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ มีความรับผิดชอบสูง ดูแลตัวเองได้เก่ง" อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง กล่าวในที่สุด
 ตลอดระยะเวลา 6 วัน ของการเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2553 ตั้งแต่วันที่ 12-17 มิถุนายน 2553 สามารถสมัครผ่านระบบออนไลน์ www.iregis.ru.ac.th หรือมาสมัครที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก และสาขาวิทยบริการฯ 21 จังหวัด โทร.0-2310-8614-5, 0-2310-8617-8, 0-2310-8624, www.ru.ac.th

ที่มา  คมชัดลึก

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...