ประชาสัมพันธ์

ม.อ.เปิดหลักสูตร จีน 2 ปริญญา



 

ศิลปศาสตร์เปิดหลักสูตรวิชาภาษาจีน นานาชาติ ปี 53


        คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เปิดรับสมัครนักศึกษาปริญญาตรีหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาจีน (นานาชาติ) ในปีการศึกษา 2553 โดยจุดเด่นของหลักสูตรดังกล่าวคือ ผู้สำเร็จการศึกษาจะได้รับปริญญาบัตรของทั้งมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และ มหาวิทยาลัยชั้นนำที่มีชื่อเสียงในประเทศจีน
       หลักสูตรดังกล่าว มุ่งเน้นให้ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาจีนควบคู่ไป กับการเรียนรู้สภาพสังคมและวัฒนธรรมจีน ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาต้องผ่านการเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และมีผลการเรียนเฉลี่ยกลุ่มสาระภาษาจีน 5 ภาคการศึกษาเฉลี่ยตั้งแต่ 3.00 ขึ้นไป หรือผ่านการทดสอบวัดระดับความรู้ภาษาจีนที่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ (HSK) ระดับ 3 ขึ้นไป
       โดยนักศึกษาจะเรียนที่คณะศิลปศาสตร์ 2 ปีการศึกษา คือ ชั้นปีที่ 1 และ 2 กับคณาจารย์ชาวไทย และชาวต่างประเทศซึ่งเป็นเจ้าของภาษา และในชั้นปีที่ 3 และ 4 นักศึกษาสามารถเลือกเรียนที่ Shanghai Jiaotong University หรือ Beijing Language University ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของสาธารณรัฐประชาชนจีนที่มีความร่วมมือทาง วิชาการกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยเรียนกับคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาการสอนภาษาจีนสำหรับชาวต่างประเทศ ทั้งนี้นักศึกษาจะมีโอกาสใช้ภาษาจีนในสถานการณ์จริง และเสริมสร้างความเข้มแข็งด้านการใช้ภาษาควบคู่ไปกับการเรียนรู้เศรษฐกิจ สังคม ตลอดจนศิลปวัฒนธรรมจีน
         รับผู้เข้าศึกษาในปีการศึกษา 2553 จำนวน 50 คน โดยผู้เรียนมีค่าใช้จ่ายในการศึกษาประกอบด้วย ค่าธรรมเนียมการศึกษาเหมาจ่าย 69,000 บาทต่อภาคการศึกษาต่อคน (รวมค่าลงทะเบียนในสาธารณรัฐประชาชนจีนแล้ว) ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าทดสอบ HSK 2 ครั้ง รวมทั้งสิ้น 13,000 บาท จ่ายในปีการศึกษาแรก สำหรับนักศึกษาต่างชาติจะเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมจำนวน 30,000 บาท ในปีการศึกษาแรก ทั้งนี้ค่าใช้จ่ายดังกล่าวทั้งหมดอาจมีการเปลี่ยนแปลง
       สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดและสมัครได้ที่งานบริการการศึกษา คณะศิลปะศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โทรศัพท์ 0-7428-66730-7428-6711 โทรสาร 0-7428-6676 เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้จนถึง 28 กุมภาพันธ์ 2553 หรือดาวน์โหลดรายละเอียดและใบสมัครได้ที่http://www.libarts.psu.ac.th/

ที่มา  eduzones logo

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...