ประชาสัมพันธ์

จุฬาฯ รับนิสิตหลักสูตรนานาชาติ 675 คน


คณะอักษรศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะเปิดรับสมัครเพื่อคัดเลือกนิสิต หลักสูตรนานาชาติ ประจำปีการศึกษา 2553 จำนวน 675   คน รับสมัครระหว่างวันที่ 4-30 มกราคม 2553

          คุณสมบัติผู้สมัครคณะอักษรศาสตร์
          1.สำเร็จการศึกษาหรือกำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า
          2.มีคะแนนสอบวัดความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังต่อไปนี้
          2.1TOEFL Paper –based ไม่ต่ำกว่า 550 หรือ TOEFL Computer –based ไม่ต่ำกว่า 213 หรือ TOEFL Internet –based ไม่ต่ำกว่า 79
          2.2 IELTS ไม่ต่ำกว่า 6.0
          2.3CU-TEP ไม่ต่ำกว่า 550
          3.มีคะแนนผลการสอบอย่างใดอย่างหนึ่งดังต่อไปนี้
          3.1CU-AAT โดยจะต้องมีคะแนนในส่วนของ Verbal Section ไม่ต่ำกว่า 400 คะแนนหรือ
          3.2 SAT1 โดยจะต้องมีคะแนนในส่วนของ Critical Reading ไม่ต่ำกว่า 400 คะแนน
          ในการยื่นคะแนนผลการทดสอบ CU-AAT หรือ SAT1 จะต้องเป็นคะแนนที่มาจากการสอบครั้งเดียวกัน โดยสามารถใช้คะแนนผลการสอบตามข้อ 2-3 ยอ้นหลังไม่เกิน 2 ปี นับถึงวันสุดท้ายของการสมัคร คือวันที่ 29 มกราคม 2553 คณะอักษรศาสตร์สอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานหลักสูตรอักษรศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาและวัฒนธรรม(หลักสูตรนานาชาติ)ห้อง 1311 ชั้น 13 อาคารบรมราชกุมารี คณะอักษรศาสตร์ โทร.0-2218-4641

          สำหรับคณะวิศวกรรมศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติเปิดรับสมัคร 4 สาขาวิชา คือสาขาวิชาวิศวกรรมการออกแบบการผลิตยานยนต์  สาขาวิชาวิศวกรรมนาโน สาขาวิชาวิศวกรรมสารสนเทศและการสื่อ สาขาวิชาวิศวกรรมอากาศยาน
          
คุณสมบัติผู้สมัครคณะวิศวกรรมศาสตร์
          1.สำเร็จการศึกษาหรือกำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า
          2.มีคะแนนสอบวัดความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังต่อไปนี้
          2.1TOEFL Paper –based ไม่ต่ำกว่า 550 หรือ TOEFL Computer –based ไม่ต่ำกว่า 213 หรือ TOEFL Internet –based ไม่ต่ำกว่า 79
          2.2 IELTS ไม่ต่ำกว่า 6.0
          2.3CU-TEP ไม่ต่ำกว่า 550
          3.มีคะแนนผลการสอบอย่างใดอย่างหนึ่งดังต่อไปนี้
          3.1CU-AAT โดยจะต้องมีคะแนนในส่วนของ Verbal Section ไม่ต่ำกว่า 400 คะแนนหรือ
          3.2 SAT1 และ SAT 2 แต่ละวิชาไม่ต่ำกว่า 600 คะแนน
          4.มีคะแนนสอบวัดความถนัดทางวิทยาศาสตร์ ดังนี้
          4.1สำหรับผู้สมัครสาขาวิชาวิศวกรรมนาโนจะต้องมีคะแนนสอบอย่างใดอย่างหนึง ดังนี้
          -CU-ATS (NANO) ไม่ต่ำกว่า 1,200 หรือ
          -SAT2 วิชาละไม่ต่ำกว่า 600
          4.2สำหรับผู้สมัครสาขาวิชาวิศวกรรมการออกแบบและการผลิตยานยนต์สาขาวิชาวิศวกรรมสารสนเทศและการสื่อสาร และสาขาวิชาวิศวกรรมอากาศยานจะต้องมีคะแนนอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้
          -CU-ATS (NANO) ไม่ต่ำกว่า 800 หรือ
          -SAT2 วิชาละไม่ต่ำกว่า 600 จะต้องเป็นคะแนนที่มาจากการสอบครั้งเดียวกัน โดยสามารถใช้คะแนนผลการสอบตามข้อ 2-3 ยอ้นหลังไม่เกิน 2 ปี นับถึงวันสุดท้ายของการสมัคร โดยคณะวิศวกรรมศาสตร์สอบถาม          ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักบริการหลักสูตรวิศวกรรมนานาชาติ ห้อง 107 ตึก 2 คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โทร. 0-2218-6422-3


         
  คุณสมบัติผู้สมัครคณะเศรษฐศาสตร์
          1.สำหรับผู้ที่มีสัญชาติไทยหรือมิใช่สัญชาติไทยที่สำเร็จการศึกษาหรือกำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6หรือเทียบเท่า ในระบบการศึกษาของประเทศไทยตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ หรือโรงเรียนนานาชาติภายในประเทศ หรือผู้สมัครสัญชาติไทยที่สำเร็จการศึกษาหรือกำลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่าในต่างประเทศต้องยื่นเอกสารตามหัวข้อคุณสมบัติให้ครบ 3 ข้อ โดยต้องผ่านอย่างน้อย 2 ข้อ ดังนี้
          1.1มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (GPAX) ต้องแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6หรือเทียบเท่าไม่ต่ำกว่า 3.25 หรือเทียบเท่า โดยต้องมีใบรายงานผลการศึกษา(Transcripts) มาแสดง ในกรณีของผู้สมัครที่เรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายมากกว่า 1 แห่ง ให้ถือ GPAX ของโรงเรียนที่ออกใบจบการศึกษาให้แก่ผู้สมัคร
          1.2มีคะแนนสอบวัดความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้
          - TOEFL Paper –based ไม่ต่ำกว่า 560 หรือ TOEFL Computer –based ไม่ต่ำกว่า 220 หรือ TOEFL Internet –based ไม่ต่ำกว่า 83
          - IELTS ไม่ต่ำกว่า 6.5
          - CU-TEP ไม่ต่ำกว่า 560
          - CU-AAT โดยจะต้องมีคะแนนในส่วนของ Math Section ไม่ต่ำกว่า 580 คะแนนหรือ
          -  SAT1 โดยจะต้องมีคะแนนในส่วนของ Math   ไม่ต่ำกว่า 620 คะแนน
มีคะแนนสอบ A-Level หรือคะแนนสอบเข้ามหาวิทยาลัยของประเทศออสเตรเลีย หรือคะแนนมาตรฐานอื่น ๆ ที่เป็นที่ยอมรับในวิชาคณิตศาสตร์ เกรดA โดยสามารถใช้คะแนนผลการสอบ ทั้ง 1 และ 2  ย้อนหลังไม่เกิน 2 ปี นับถึงวันสุดท้ายของการสมัครกรณียื่นผลสอบ SAT1 Math และ SAT 1 Critical Reading พร้อมกันจะต้องใช้ผลสอบที่มาจากการสอบครั้งเดียวกันเท่านั้น
          2.สำหรับผู้สมัครที่ไม่ใช้สัญชาติไทยและมีถิ่นพำนักในต่างประเทศไม่น้อยกว่า 5 ปีที่สำเร็จการศึกษาหรือกำลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่าในต่างประเทศต้องยื่นเอกสารตามหัวข้อคุณสมบัติต่อไปนี้ครบทั้ง 3 ข้อ โดยผ่านคุณสมบัติไม่น้อยกว่า 2 ใน 3 ข้อ ดังนี้
          2.1มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (GPAX) ตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 หรือเทียบเท่าไม่ต่ำกว่า 3.25 หรือเทียบเท่า โดยต้องในใบรายงานผลการศึกษา(Transcripts) มาแสดง
          2.2จดหมายรับรองจากผู้สอน 2 คน จากสถาบันการศึกษาที่ผู้สมัครสำเร็จการศึกษาปิดผนึกพร้อมลายเซ็นของผู้สอน (2 Letters of Recommendation) จำนวน 2 ฉบับ หรือมีคะแนนสอบวัดความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษที่ระบุ
          2.3มีคะแนนสอบวัดความถนัดทางคณิตศาสตร์อย่างใดอย่างหนึ่งดังนี้
          -CU-AAT (Math Section) ไม่ต่ำกว่า 580 หรือ
          -SAT1(Math) ไม่ต่ำกว่า 620 หรือ มีคะแนนสอบ A-Level หรือคะแนนสอบเข้ามหาวิทยาลัยของประเทศออสเตรเลีย หรือคะแนนมาตรฐานอื่น ๆ ที่เป็นที่ยอมรับในวิชาคณิตศาสตร์เกรด A โดยสามารถใช้คะแนนผลการสอบตามข้อ 1 ,1.2 และ 2.3 ย้อนหลังได้ไม่เกิน 2 ปีนับถึงวันสุดท้ายของการสมัคร ในกรณีที่ยื่นผลสอบ SAT1(Math) และ SAT2(Critical Reading) พร้อมกันจะต้องใช้ผลสอบที่มาจากการสอบครั้งเดียวกันเท่านั้น
          3.เป็นผู้มีความประพฤติดีและยินยอมปฎิบัติตามระเบียบข้อบังคับและกฎเกณฑ์ต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยที่มีอยู่แล้ว หรือที่จะมีต่อไปโดยเคร่งครัดทุกประการ  โดยคณะเศรษฐศาสตร์ สามารถสอบถามได้ที่โทร. 0-2218-6135,0-2218-6197


        
  คุณสมบัติผู้สมัครคณะวิทยาศาสตร์
          1.สำหรับผู้สมัครสัญชาติไทยหรือมิใช่สัญชาติไทยที่สำเร็จการศึกษาหรือกำลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่าในระบบการศึกษาของประเทศไทยตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ หรือโรงเรียนนานาชาติภายในประเทศ หรือผู้สมัครสัญชาติไทยที่สำเร็จการศึกษา หรือกำลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่าในต่างประเทศต้องยื่นเอกสารตามหัวข้อคุณสมบัติต่อไปนี้ครบทั้ง 4 ข้อ โดยผ่านคุณสมบัติไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ข้อ ดังนี้
          1.มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย(GPAX) ตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 หรือเทียบเท่าไม่ต่ำกว่า 2.75 หรือเทียบเท่า โดยต้องมีใบรายงานผลการศึกษา (Transcripts) มาแสดง ในกรณีของผู้สมัครที่เรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายมากกว่า 1 แห่ง ให้ถือ GPAX ของโรงเรียนที่ออกใบจบการศึกษาให้แก่ผู้สมัคร
          2.มีคะแนนสอบวัดความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้
          -TOEFL Paper –based ไม่ต่ำกว่า 550 หรือ TOEFL Computer –based ไม่ต่ำกว่า 213 หรือ TOEFL Internet –based ไม่ต่ำกว่า 79
          - IELTS ไม่ต่ำกว่า 6.0
          -CU-TEP ไม่ต่ำกว่า 550
          -CU-AAT โดยจะต้องมีคะแนนในส่วนของ Verbal Section ไม่ต่ำกว่า 400 คะแนนหรือ
          -SAT1 โดยจะต้องมีคะแนนในส่วนของ Critical Reading ไม่ต่ำกว่า 400 คะแนน
ในการยื่นคะแนนผลการทดสอบ CU-AAT หรือ SAT1 จะต้องเป็นคะแนนที่มาจากการสอบครั้งเดียวกัน โดยสามารถใช้คะแนนผลการสอบตามข้อ 2-3 ยอ้นหลังไม่เกิน 2 ปี นับถึงวันสุดท้ายของการสมัคร
          -มีคะแนนสอบวัดความถนัดทางวิทยาศาสตร์อย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้ CU-ATS  คะแนนเฉพาะรายวิชาเคมี ไม่ต่ำกว่า 320 หรือแบบทดสอบอื่น ๆ ที่วัดความถนัดทางเคมีที่จัดสอบโดยศูนย์ทดสอบทางวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยไม่ต่ำกว่า 320  โดยสามารถใช้คะแนนผลการสอบย้อนหลังไม่เกิน 2 ปีนับถึงวันสุดท้ายของการรับสมัคร
          2.สำหรับผู้สมัครที่มิใช่สัญชาติไทย ที่สำเร็จการศึกษาหรือกำลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่าในต่างประเทศต้องยื่นเอกสารตามหัวข้อคุณสมบัติต่อไปนี้ครบทั้ง 4 ข้อ โดยผ่านคุณสมบัติไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ข้อดังนี้
          1.มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (GPAX) ตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 หรือเทียบเท่าไม่ต่ำกว่า 2.75 หรือเทียบเท่า โดยต้องมีใบรายงานผลการศึกษา (Transcripts) มาแสดง
          2. มีจดหมายรับรองจากผู้สอน 1 ฉบับ และผู้อำนวยการหรืออาจารย์ใหญ่ หรืออาจารย์ที่ปรึกษา 1 ฉบับ จากสถาบันการศึกษาที่ผู้สมัครสำเร็จการศึกษาหรือกำลังศึกษาอยู่(2 Letter of Recommendation) รวม 2 ฉบับหรือสอบผ่านความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษตามข้อ 1
          3.มีคะแนนสอบวัดความถนัดทางคณิตศาสตร์อย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้
          -CU-AAT(Math Section) ไม่ต่ำกว่า 450 หรือ SAT1 (Math) ไม่ต่ำกว่า 450 
          4.มีคะแนนสอบวัดความถนัดทางวิทยาศาสตร์อย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้
          - CU-ATS  คะแนนเฉพาะรายวิชาเคมี ไม่ต่ำกว่า 320 หรือแบบทดสอบอื่น ๆ ที่วัดความถนัดทางเคมีที่จัดสอบโดยศูนย์ทดสอบทางวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยไม่ต่ำกว่า 320  โดยสามารถใช้คะแนนผลการสอบย้อนหลังไม่เกิน 2 ปีนับถึงวันสุดท้ายของการรับสมัคร
          5.เป็นผู้มีความประพฤติดีและยินยอมปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับและกฎเกณฑ์ต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยที่มีอยู่แล้ว หรือที่จะมีต่อไปโดยเคร่งครัดทุกประการ ผู้ที่สนใจขอรับใบสมัครได้ที่หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเคมีประยุกต์(หลักสูตรนานาชาติ) BSAC International Office ห้อง 1122 ชั้น 11 อาคารมหามงกุฎ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โทร. 0-2218-7600-1 หรือดาวน์โหลดใบสมัครจากเว็บไซต์
http://www.chemistry.sc.chula.ac.th/BASC
          คุณสมบัติผู้สมัครคณะสถาปัตยกรรม
          1.เป็นผู้สมัครสัญชาติไทยหรือมิใช่สัญชาติไทย ที่สำเร็จการศึกษา หรือกำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า ดังนี้
          1.1ในระบบการศึกษาของประเทศไทย ตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ หรือระบบการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ(EP Program)หรือระบบการเรียนการสอนสองภาษา(Bilingual Program) หรือ
          1.2ในระบบการศึกษานานาชาติ ในโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทย หรือ
          1.3ในระบบการศึกษานานาชาติ ในโรงเรียนนานาชาติในต่างประเทศ
          2.เป็นผู้สมัครที่มิใช่สัญชาติไทยที่มีถิ่นพำนักในต่างประเทศไม่ต่ำกว่า 6 ปี ที่สำเร็จการศึกษาหรือกำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่าในระบบการศึกษานานาชาติในต่างประเทศ ต้องมีคะแนนสอบตามหัวข้อครบทั้ง 3 โดยผ่านคุณสมบัติไม่น้อยกว่า 2 ใน 3 ข้อ ดังนี้
          2.1มีคะแนนสอบวัดความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้
          -TOEFL Paper-based ไม่ต่ำกว่า 550 หรือ Computer-based ไม่ต่ำกว่า 213 หรือInternet –based ไม่ต่ำกว่า 79 หรือ IELTS ไม่ต่ำกว่า 6.0 หรือ SAT1 Critical Reading ไม่ต่ำกว่า 400 หรือ  CU-AAT Verbal Section ไม่ต่ำกว่า 400 หรือ CU-TEP ไม่ต่ำกว่า 550
          2.2มีคะแนนสอบวัดความถนัดทางคณิตศาสตร์อย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้
          -CU-AAT Math Section ไม่ต่ำกว่า 600 หรือ SAT1 Math ไม่ต่ำกว่า 600
มีคะแนนสอบเข้ามหาวิทยาลัยของออสเตรเลีย หรือประเทศนิวซีแลนด์ หรือคะแนนมาตรฐานในการศึกษาระบบอังกฤษ(A-Level) หรือระบบ International Baccalaureate(IB)  ในวิชาคณิตศาตร์ไม่ต่ำกว่าเกรด B
          2.3 มีคะแนนสอบวัดความถนัดทางวิชาออกแบบของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย CU-TADไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 โดยสามารถใช้คะแนนผลการสอบตามข้อ 2.1 2.2 2.3 ย้อนหลังได้ไม่เกิน 2 ปีนับถึงวันสุดท้ายของการรับสมัครในกรณีที่ยื่นผลคะแนน SAT1 Math SAT1 Critical Reading พร้อมกัน หรือ CU-AAT พร้อมกันจะต้องใช้ผลสอบที่มาจากการสอบครั้งเดียวกันเท่านั้น
          3.เป็นผู้ที่มีความประพฤติดีและยินยอมปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับและกฎเกณฑ์ต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยที่มีอยู่แล้ว หรือที่จะมีต่อไปโดยเคร่งครัดทุกประการ หากต้องการสอบถามเพิ่มเติมได้ที่หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการออกแบบสถาปัตยกรรม หลักสูตรนานาชาติ ห้อง 409 ชั้น4 อาคารนารถ โพธิประสาท คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โทร 0-2218-4330


         
 คุณสมบัติผู้สมัครคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
          1.สำหรับผู้สมัครสัญชาติไทย หรือมิใช่สัญชาติไทยที่สำเร็จการศึกษาหรือกำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า ในระบบการศึกษาของประเทศไทยตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ หรือโรงเรียนนานาชาติภายในประเทศ หรือผู้สมัครชาติไทยที่สำเร็จการศึกษาหรือกำลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่าในต่างประเทศและได้ศึกษาระดับมัธยมศึกษาในต่างประเทศเป็นเวลาน้อยกว่า 5 ปี ต้องยื่นเอกสารตามหัวข้อคุณสมบัติต่อไปนี้ครบ 3 ข้อโดยผ่านคุณสมบัติไม่น้อยกว่า 2 ใน 3 ข้อ ดังนี้
          1.มีคะแนนสอบวัดความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้
          -TOEFL Paper-based ไม่ต่ำกว่า 550 หรือ Conputer-based ไม่ต่ำกว่า 213 หรือ Internet-based ไม่ต่ำกว่า 79  IELTS ไม่ต่ำกว่า 6.0 หรือ SAT1 Critical Reading ไม่ต่ำกว่า 400 หรือ CU-AAT Verbal Section ไม่ต่ำกว่า 400 หรือ CU-TEP ไม่ต่ำกว่า 550
          -มีคะแนนสอบวัดความถนัดทางคณิตศาสตร์อย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้ CU-AAT Math Section ไม่ต่ำกว่า 450 หรือ SAT1Math ไม่ต่ำกว่า 450 หรือคะแนน A-Level หรือคะแนนสอบเข้ามหาวิทยาลัยของประเทศออสเตรเลีย หรือคะแนนมาตรฐานอื่น ๆ ที่เป็นที่ยอมรับในวิชาคณิตศาสตร์ เกรด B
          -มีคะแนนสอบวัดความถนัดทางด้านการออกแบบของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย CU-TAD ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40  โดยคะแนนวัดผลการทดสอบย้อนหลังไม่เกิน 2 ปีนับถึงวันสุดท้ายของการรับสมัคร กรณีที่ยื่นผลสอบ SAT1 Math และ SAT1 Critical Reading พร้อมกันหรือ CU-AAT Math Section และ CU-AAT Verbal Section พร้อมกันจะต้องใช้ผลสอบที่มาจากการสอบครั้งเดียวกันเท่านั้น
          2.สำหรับผู้สมัครที่ไม่ใช่สัญชาติไทย และมีถิ่นพำนักในต่างประเทศไม่น้อยกว่า 5 ปีที่สำเร็จการศึกษาหรือกำลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่าในต่างประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักในการเรียนการสอน หรือเป็นผู้สมัครสัญชาติไทยที่สำเร็จการศึกษาหรือกำลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า และได้ศึกษาระดับมัธยมศึกษาในต่างประเทศมาไม่น้อยกว่า 5 ปีในโรงเรียนที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลังในการเรียนการสอน ต้องยื่นเอกสารตามหัวข้อคุณสมบัติต่อไปนี้ให้ครบทั้ง 3 ข้อ โดยผ่านคุณสมบัติไม่น้อยกว่า 2 ใน 3 ข้อ ดังนี้
          2.1จดหมายรับรองจากอาจารย์ผู้สอน 2 คน จากสถาบันการศึกษาที่ผู้สมัครกำลังศึกษาอยู่หรือสำเร็จการศึกษา ปิดผนึกพร้อมลายเซ็นของผู้สอน จำนวน 2 ฉบับ (2 Letter of Recommendation)หรือมีคะแนนสอบวัดความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษตามข้อ 1
          2.2 มีคะแนนสอบวัดความถนัดทางคณิตศาสตร์อย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้
          -CU-AAT Math Section ไม่ต่ำกว่า 450 หรือ
          -SAT1 Math ไม่ต่ำกว่า 450 หรือมีคะแนน A-Level หรือคะแนนสอบเข้ามหาวิทยาลัยของประเทศออสเตรเลีย หรือคะแนนมาตรฐานอื่น ๆ ที่เป็นที่ยอมรับในวิชาคณิตศาสตร์เกรด B
          2.3มีคะแนนสอบวัดความถนัดทางด้านการออกแบบของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย CU-TAD ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 โดยคะแนนวัดความรู้สามารถใช้ย้อนหลังได้ไม่เกิน 2 ปีนับถึงวันสุดท้ายของการรับสมัคร
          3.เป็นผู้ที่มีความประพฤติดีและยินยอมปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับและกฎเกณฑ์ต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยที่มีอยู่แล้ว หรือที่จะมีต่อไปโดยเคร่งครัด


         
 หลักฐานการสมัคร
          1.รูปถ่าย
          2.ใบรายงานผลการศึกษา
          3.ผลการทดสอบวัดความรู้
          4.ใบรับรองสถานภาพการเป็นนักเรียนจากสถานศึกษา(สำหรับผู้ที่กำลังศึกษาอยู่)
          5.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทาง(กรณีเป็นชาวต่างชาติ)
          6.หนังสือมอบฉันทะการสมัครจากผู้สมัคร พร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้รับมอบฉันทะ หรือสำเนาหนังสือเดินทางของผู้รับมอบฉันทะ(กรณีเป็นชาวต่างชาติ)จำนวน 1 ชุด
          7.แฟ้มผลงาน(Portfolio) ขนาด A4 มีความหนาไม่เกิน 1 นิ้ว ที่สร้างสรรค์ด้วยตนเอง ด้านศิลปะ งานฝีมือ และงานการออกแบบ
          8.เจตจำนงของการศึกษาเป็นความเรียงภาษาอังกฤษ 2 ฉบับ ในห้วข้อ Personal Statement และ Intellectual Interest ความยาวประมาณ 500 คำ
          9.สำเนาหลักฐานการโอนเงินค่าธรรมเนียมการนสมัคร พร้อมเขียนชื่อ-นามสกุลให้ชัดเจน(กรณีโอนเงินผ่านธนาคาร)
          สนใจสอบถามข้อมูลการรับสมัครสาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์ หลักสูตรนานาชาติ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  ที่ชั้น 1 อาคารเลิศ อุรัสยะนันทน์ ภาควิชาการออกแบบอุตสาหกรรม โทร. 0-2218-4494 เว้นวันหยุดราชการ





ที่มา  eduzones logo

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...