ประชาสัมพันธ์

เด็กเชื่อมั่นข้อสอบสทศ.มากขึ้น "ขอดู"กระดาษคำตอบน้อยลง


   สทศ.คุยเปิดให้ดูกระดาษคำตอบ  GAT/PAT  ไร้ปัญหาข้องใจ  เชื่อครั้งต่อไปเด็กขอดูน้อยลง  เพราะมีความเชื่อมั่นในระบบมากขึ้น

     ศ.ดร.อุทุมพร  จามรมาน  ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ  (ผอ.สทศ.)  กล่าวภายหลังเปิดให้นักเรียนที่สอบความถนัดทั่วไปหรือ  GAT  และความถนัดทางวิชาชีพ/วิชาการหรือ  PAT  ครั้งที่  3  ซึ่งจัดสอบไปเมื่อเดือน  ต.ค.มีผู้เข้าสอบทั้งหมด  420,000  คน  ดูกระดาษคำตอบไปเมื่อวันที่  19  ธ.ค.ที่ผ่านมา  โดย  สทศ.เปิดให้นักเรียนสามารถเข้าดูกระดาษคำตอบได้ตั้งแต่เวลา  8.00-16.00  น.  ว่า  มีนักเรียนที่ยื่นขอดูกระดาษคำตอบทั้งหมดจำนวน  300  กว่า  แต่มาดูเพียง  217  คน

     ศ.ดร.อุทุมพรกล่าวต่อว่า  โดย  สทศ.จะเปิดให้นักเรียนสามารถเข้าดูกระดาษคำตอบได้เพียงวันเดียวเท่านั้น  สำหรับเหตุผลที่  สทศ.เปิดให้ดูกระดาษคำตอบได้เพียงวันเดียว  เนื่องจาก  สทศ.สามารถรับนักเรียนที่ขอเข้าดูกระดาษคำตอบได้วันละ  400  คน  แต่เมื่อมีผู้ขอเข้าดูเพียง  300  กว่าคน  ดังนั้น  สทศ.จึงเปิดให้ดูเพียงวันเดียวเท่านั้น

     ศ.ดร.อุทุมพรกล่าวต่อว่า  สำหรับวิชาที่มีนักเรียนขอดูมากที่สุดคือวิชาความถนัดทั่วไปหรือ  GAT1  รองลงมาคือวิชาความถนัดทางคณิตศาสตร์หรือ  PAT1  และความถนัดทางวิทยาศาสตร์หรือ  PAT2  ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ติดใจการตรวจข้อสอบ  และของ  สทศ.ส่วนใหญ่ได้คะแนนตรงตามที่  สทศ.ประกาศผลไปแล้ว

     "สำหรับการดูกระดาษคำตอบครั้งนี้นับว่าน้อยลงกว่าครั้งที่  1  และ  2  ทำให้เห็นว่าเด็กมีความมั่นใจในระบบของ  สทศ.มากขึ้น  เหมือนกับการทดสอบทางการศึกษาขั้นพื้นฐานหรือโอเน็ต  ซึ่งจะเห็นว่ามีเด็กขอดูกระดาษคำตอบมากแค่ครั้งแรกๆ  เท่านั้น  จึงคิดว่าการสอบ  GAT/PAT  ครั้งต่อไปก็จะมีผู้ขอดูกระดาษคำตอบน้อยลงเช่นกัน"  ผอ.สทศ.กล่าว.

ที่มา  Home

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...