ประชาสัมพันธ์

ออกใหม่ ! รับตรง 54 ใช้ GPA + คะแนนกิจกรรม


ข่าวนี้ออกจากปากของ ท่านชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางหนังสือพิมพ์มติชน มาว่าการรับตรงในปี 2554 นั้นถือเป็นการปรับครั้งใหญ่ และชัดเจนมากขึ้น โดยจะใช้ระบบแอดมิชชั่นของปี53 เป็นต้นแบบ สิ่งไหนดีก็เก็บไว้ สิ่งไหนไม่ดีก็เปลี่ยนแปลงพัฒนาใหม่ให้ดีขึ้นไป

เด็กดีดอทคอม :: ออกใหม่ ! รับตรง 54 ใช้ GPA + คะแนนกิจกรรม; tags: แอดมิชชั่น, GPA, สอบตรง, คะแนนกิจกรรม, GAT PAT, รับตรง

ส่วนเรื่องหลักเกณฑ์ และสัดส่วนคะแนนการรับตรงนั้น ถือเป็นหน้าที่ของแต่ละมหาวิทยาลัยจะต้องออกแบบกันมา โดยทาง สกอ. จะเป็นผู้การประสานงานให้ แต่ทั้งนี้แต่ละสถาบันอาจจะต้องเพิ่มเกณฑ์การรับต่างๆ เข้าไปอีก เช่น คะแนนกิจกรรม หรือผลการเรียนเฉลี่ย GPA และแต่ละสถาบันต้องห้ามรับตรงเกิน 50% จากการรับทั้งหมด

เอาล่ะครับ.. พูดตรงๆ พี่ลาเต้ เองก็ไม่ค่อยจะมั่นใจในความแน่นอนของระบบแอดมิชชั่นบ้านเราสักเท่าไหร่ เพราะที่ผ่านมา มีหลายครั้งที่ผู้ใหญ่ออกมายืนยันว่า เปลี่ยนอย่างโน่น อย่างนี้ แต่สุดท้ายก็ไม่เปลี่ยน เหมือนมาปั่นหัวเด็กมากกว่า

น้องๆ ชาวเด็กดีที่ได้ทราบข่าวนี้ก็อย่าเพิ่งดีใจ หรือเสียใจไปซะก่อน.. หากมีอะไรเพิ่มเติมที่ชัดเจนมากกว่าการสัมภาษณ์ พี่ลาเต้ จะนำมารายงานให้ทราบครับ.. ตามความคิดเห็นพี่ไม่ว่าจะเปลี่ยนไปยังไง เด็กแอดมิชชั่นปี 54 ก็โชคดีกว่าเด็กแอดมิชชั่น53 จริงไหมพวกเรา ???

ลาเต้ลิขิต : หากใช้คะแนนกิจกรรมจริง ชาวเด็กดีคิดว่าเป็นข่าวดี หรือข่าวร้ายครับ ?

เด็กดีดอทคอม :: ออกใหม่ ! รับตรง 54 ใช้ GPA + คะแนนกิจกรรม; tags: แอดมิชชั่น, GPA, สอบตรง, คะแนนกิจกรรม, GAT PAT, รับตรง

http://www.dek-d.com/content/admissions/17810/ออกใหม่-รับตรง-54-ใช้-GPA-คะแนนกิจกรรม.htm


ที่มา

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...