ประชาสัมพันธ์

มฟล.เปิด3หลักสูตรวิทย์สุขภาพรับปี53ผ่านแอดมิชชั่นส์-รับตรง



รศ.นสพ.ดร.เทอด เทศประทีป อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) กล่าวว่า ในปีการศึกษา 2553 มฟล.เปิดหลักสูตรใหม่เพิ่มอีก 3 สาขาวิชา ได้แก่ 1.หลักสูตรสาธารณสุขศาสตรบัณฑิต วิชาเอกอนามัยสิ่งแวดล้อม

ซึ่งเป็นหลักสูตรที่มุ่ง เน้นให้มีความรู้ความสามารถเกี่ยวกับการจัดการและการควบคุมคุณภาพสิ่งแวด ล้อมโดยใช้ศาสตร์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อทำให้สุขภาพและอนามัยของมนุษย์ดีขึ้น 2.หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ มุ่งเน้นผลิตบุคลากรทางด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ ให้มีความสามารถในการวางแผน ฝึกและสร้างนักกีฬาระดับอาชีพ 3.หลักสูตรสาธารณสุขศาสตรบัณฑิต วิชาเอกอาชีวอนามัยและความปลอดภัยมุ่งเน้นให้นักศึกษามีความรู้และทักษะใน การจัดการทางอาชีวอนามัยและความปลอดภัย
 "หลักสูตรทั้ง 3 เน้นการสร้างเสริมการเรียนรู้ด้วยทฤษฎีและการปฏิบัติจากประสบการณ์จริง เพื่อให้ผู้ศึกษาสามารถคิด วิเคราะห์ ค้นคว้าหาคำตอบ สังเคราะห์เป็นความรู้ ความเข้าใจ และสามารถปฏิบัติได้จริงในระหว่างการศึกษาและพัฒนาเพิ่มเติมได้ด้วยตนเอง ตลอดไป และจัดให้มีการศึกษาเรียนรู้รวมกันกับกลุ่มวิชาชีพด้านอื่น เพื่อสร้างเสริมความเข้าใจรวมกัน อันจะนำไปสู่การทำงานเป็นกลุ่มคณะที่ดีในอนาคตต่อไป อย่างไรก็ตาม หลักสูตรที่เปิดใหม่ของ มฟล.นั้น ล้วนเน้นผลิตบุคลากรทางด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ เพื่อสุขภาพที่ ดีขึ้นของคนไทย ทั้งนี้ มฟล.เปิดรับนักศึกษาผ่านระบบแอดมิชชั่นส์กลาง และระบบรับตรงทั่วประเทศ ในเดือนมีนาคม-เมษายน 2553 หรือสอบถามโทร.0-5391-6103-7 ดูข้อมูล www.mfu.ac.th" อธิการบดี มฟล.กล่าว

Credit  คมชัดลึก

Blogger Comment
Facebook Comment

:ambivalent:
:angry:
:confused:
:content:
:cool:
:crazy:
:cry:
:embarrassed:
:footinmouth:
:frown:
:gasp:
:grin:
:heart:
:hearteyes:
:innocent:
:kiss:
:laughing:
:minifrown:
:minismile:
:moneymouth:
:naughty:
:nerd:
:notamused:
:sarcastic:
:sealed:
:sick:
:slant:
:smile:
:thumbsdown:
:thumbsup:
:wink:
:yuck:
:yum:

loading...

Facebook

นิยม

บทความ

loading...